Lễ hội “Tự hào Đặc sản Việt” đầu tiên của Central Retail

Lễ hội “Tự hào Đặc sản Việt” được Central Retail tổ chức với mục đích tôn vinh các sản phẩm đặc sản vùng miền cũng như nền ẩm thực độc đáo của Việt Nam.
Tự hào đặc sản Việt
Lễ hội “Tự hào Đặc sản Việt”

Sáng 22/8, tại Hà Nội, Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức chức chương trình quảng bá hàng Việt Nam trong năm với chủ đề Lễ hội “Tự hào Đặc sản Việt”.

Sự kiện được thực hiện nhằm tôn vinh các sản phẩm đặc sản vùng miền cũng như nền ẩm thực độc đáo của Việt Nam. Bên cạnh đó tạo điều kiện để người dân cả nước hòa mình vào không khí Quốc khánh 2/9 với những trải nghiệm ẩm thực độc đáo và cơ hội mua sắm các đặc sản khắp mọi miền tổ quốc, từ đó thêm tự hào về đất nước và con người Việt Nam.

Tham dự buổi lễ có ông Jose Mestre, Giám đốc Thương mại ngành thực phẩm tươi sống tập đoàn Central Retail Việt Nam; ông Bùi Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương; cùng với một số lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan.

Các sản phẩm ẩm thực, đặc sản vùng miền tiêu biểu được GO!, Big C, Tops Market trên toàn quốc giới thiệu tới người tiêu dùng trong sự kiện này bao gồm: bún Thang, bún chả Hà Nội, bánh đa cua Hải Phòng, bún đậu mắm tôm (miền Bắc); mì Quảng, bún bò Huế (miền Trung); hủ tiếu Nam Vang, bánh canh ghẹ, bún mắm, bánh tráng trộn Tây Ninh (miền Nam); các sản phẩm OCOP tiêu biểu như bún gạo Minh Dương (Hà Nội), gà kiến Sơn Hà (Quảng Ngãi), nước mắm Khải Hoàn (Phú Quốc)...

Phát biểu khai mạc sự kiện, Giám đốc Thương mại ngành thực phẩm tươi sống Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam Jose Mestre chia sẻ, trong nhiều năm qua, Central Retail Việt Nam và chuỗi siêu thị GO! đã không ngừng nghỉ thực hiện các chương trình quảng bá hàng Việt, bao gồm tăng cường sản phẩm nội địa, với trên 90% hàng hóa trên quầy kệ siêu thị là hàng sản xuất trong nước.

Jose Mestre
Ông Jose Mestre, Giám đốc Thương mại ngành thực phẩm tươi sống tập đoàn Central Retail Việt Nam

Ngoài ra, Central Retail Việt Nam cũng thúc đẩy tiêu thụ mua nông sản tại các vùng miền địa phương, và hỗ trợ nông dân và các hợp tác xã nông nghiệp bằng việc thực hiện chính sách thu mua tận vườn, hỗ trợ chiết khấu và vận chuyển qua các kho tổng của Tập đoàn.

“Tiếp nối thành công đó, chúng tôi lần đầu tiên tổ chức Lễ hội Tự hào đặc sản Việt Nam, đây không chỉ là một sự kiện thương mại, mà là sự kiện được chúng tôi đầu tư rất công phu với tất cả niềm tự hào Việt Nam. Thông qua sự kiện này, chúng tôi hy vọng rằng, người tiêu dùng sẽ có cơ hội khám phá nền ẩm thực độc đáo từ khắp các vùng miền của Việt Nam, các đặc sản tươi ngon từ mọi miền Tổ quốc, qua đó thêm tin yêu và tự hào về đất nước con người Việt Nam”, ông Jose Mestre nhấn mạnh.

Cũng trong buổi lễ, ông Bùi Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho biết, Việt Nam được thiên nhiên ưu đãi với rất nhiều đặc sản trái cây nổi tiếng cùng với nhiều mặt hàng nông sản, thủy sản phong phú. Thời gian qua, xuất khẩu nông sản của Việt Nam duy trì được mức tăng trưởng ổn định. Cụ thể, 6 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu nông sản đạt 15,76 tỷ USD, tăng 24,4% so với cùng kỳ năm trước, đang đạt kết quả khá tích cực.

Bùi Quang Hưng
Ông Bùi Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương

Cục Xúc tiến thương mại với vai trò là là cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, đầu tư phát triển công nghiệp Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động kết nối thị trường, giao thương, hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước, các hoạt động tuyên truyền, quảng bá nhằm đẩy mạnh việc kết nối cung cầu, tiêu thụ các sản phẩm OCOP, các sản phẩm công nghiệp nông thôn, nông nghiệp tiêu biểu, các sản phẩm chủ lực của các địa phương và các đặc sản vùng miền.

“Sự kiện “Tự hào Đặc sản Việt” hôm nay là một sáng kiến rất ý nghĩa của Tập đoàn Central Retail. Đây không chỉ là một lễ hội đặc sản vùng miền đơn thuần, mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ về sự quan tâm của các doanh nghiệp bán lẻ có uy tín đến việc quảng bá và phát triển sản phẩm Việt. Bằng cách tập trung giới thiệu các sản phẩm đặc sản vùng miền, sự kiện kỳ vọng sẽ tạo ra một không gian mua sắm hấp dẫn, thu hút đông đảo người tiêu dùng, giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa có cơ hội mở rộng thị trường nội địa”, theo ông Bùi Quang Hưng.

Một số hình ảnh tại Lễ hội “Tự hào Đặc sản Việt”:

đặc sản Việt
đặc sản Việt
đặc sản Việt
đặc sản Việt
đặc sản Việt
đặc sản Việt

Ngay sau lễ khai mạc vào sáng 22/8, tại siêu thị GO! Long Biên, Hà Nội, Lễ hội “Tự hào Đặc sản Việt” sẽ đồng loạt diễn ra liên tục đến hết ngày 4/9 tại tất cả các siêu thị GO!, Big C, Tops Market trên toàn quốc.

Tiến Thành