
Chương trình trồng rừng “Forests for Good - Vì Một Việt Nam Xanh” (Vì một Việt Nam xanh) lần thứ 3 năm 2025 do P&G Việt Nam và Central Retail Việt Nam phối hợp triển khai đã chính thức được phát động ngày 27/5/2025, tại siêu thị GO! An Lạc, TP. Hồ Chí Minh.
Chương trình được triển khai nhằm hướng tới mục tiêu mới - trồng 35.000 cây rừng trên khắp cả nước trong vòng 3 năm, góp phần phủ xanh Việt Nam. Đặc biệt, chương trình không chỉ thể hiện cam kết lâu dài của hai doanh nghiệp đối với môi trường, mà còn nâng cao nhận thức của người tiêu dùng, với sự góp mặt của ban lãnh đạo P&G Việt Nam, Central Retail Việt Nam và Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia.
Tại lễ phát động và lễ ký cam kết trồng rừng, Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail Việt Nam Olivier Langlet chia sẻ: “Trong suốt 3 năm qua, hành trình cùng sáng kiến “Vì một Việt Nam xanh” đã phát triển từ một chiến dịch đơn lẻ thành một phong trào tập thể mạnh mẽ vì sự bền vững.
Khi các thách thức môi trường đòi hỏi sự chung tay mạnh mẽ từ cộng đồng và doanh nghiệp, chúng tôi đã đặt ra mục tiêu mới đầy tham vọng: tăng gấp đôi số lượng cây được trồng trong năm nay, hướng đến tổng cộng 35.000 cây xanh phủ xanh nhiều vùng sinh thái trên khắp Việt Nam.
Chúng tôi tự hào về hành trình đồng hành giữa doanh nghiệp sản xuất, nhà bán lẻ và người tiêu dùng – những mắt xích quan trọng đã cùng nhau tạo nên thành công của sáng kiến trong hai năm qua. Đây chính là nguồn động lực để Central Retail Việt Nam tiếp tục kiên định với cam kết đóng góp vào khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu và bảo tồn đa dạng sinh học thông qua những hợp tác thiết thực.
Thông qua sáng kiến này, chúng tôi một lần nữa tái khẳng định sự ủng hộ mạnh mẽ và cam kết đồng hành cùng Chính phủ trong mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Chương trình là minh chứng rõ nét cho nỗ lực tích cực của Central Retail Việt Nam trong việc chung tay hiện thực hóa mục tiêu quốc gia quan trọng này, góp phần thúc đẩy một tương lai bền vững và kiên cường hơn cho Việt Nam”.

Trong 2 năm 2023 và 2024, chương trình ghi nhận đã trồng được 14.000 cây xanh tại các khu rừng có giá trị sinh thái cao như Xuân Liên (Thanh Hóa), Đồng Nai, Cà Mau và Tà Cú (Bình Thuận). Không chỉ dừng lại ở việc trồng cây, chương trình còn lan tỏa tinh thần trách nhiệm đến cộng đồng. Nhân viên của P&G Việt Nam và Central Retail Việt Nam đã trực tiếp tham gia các chuyến đi trồng cây, góp phần gia tăng mảng xanh cho những cánh rừng, cùng với sự tham gia đóng góp vào chương trình của người tiêu dùng trên khắp cả nước.
Năm 2025, chương trình “Vì một Việt Nam xanh” sẽ tiếp tục với kế hoạch trồng 20.000 cây tràm nước tại Nông Trường Mùa Xuân (tỉnh Hậu Giang) - vùng đất ngập nước quan trọng nằm giữa lòng Đồng bằng sông Cửu Long - bên cạnh tổ chức ngày tình nguyện trồng rừng tiếp theo dành cho nhân viên với 1.000 cây rừng.
Trên diện tích 0,5 ha đất hoang hóa, một cánh rừng tràm sẽ được hình thành, không chỉ hấp thụ hơn 100 tấn khí CO₂ mỗi năm, mà còn góp phần bảo tồn môi trường sống cho hơn 20.000 cá thể chim hoang dã thuộc 50 loài khác nhau, trong đó có những loài quý hiếm nằm trong Sách Đỏ Việt Nam. Dự án hứa hẹn mang lại lợi ích sinh thái và kinh tế thiết thực cho cộng đồng địa phương, giảm phát thải khí nhà kính, giảm thiểu các tác động của biến đổi khí hậu.

Tổng Giám đốc Công ty Procter & Gamble (P&G) Việt Nam Marwane Tahri chia sẻ: "Trong 30 năm đồng hành cùng người tiêu dùng Việt Nam, P&G luôn hướng đến việc tạo ra những giá trị tích cực và bền vững cho cộng đồng nơi chúng tôi hoạt động. Chúng tôi tự hào đánh dấu cột mốc ý nghĩa này bằng cách góp phần gia tăng mảng xanh tại Việt Nam thông qua chương trình Forests for Good. Chúng tôi chân thành cảm ơn sự đồng hành quý báu của Central Retail Việt Nam, Gaia Nature Conservation, các đại sứ thương hiệu, toàn thể nhân viên và người tiêu dùng trên khắp cả nước, những người đang cùng chúng tôi tạo nên một Việt Nam xanh hơn mỗi ngày”.
Người tiêu dùng có thể chung tay đóng góp vào chương trình ý nghĩa này bằng cách tham gia hoạt động mua sắm các sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình của P&G Việt Nam tại hệ thống siêu thị của Central Retail Việt Nam từ ngày 22/5 đến 18/6.