PC Bình Định: Lập đỉnh cao mới về doanh thu điện năng: 1.500 tỷ đồng

Tính đến 0giờ00 ngày 07/12/2012, con số doanh thu tiền điện của Công ty Điện lực Bình Định năm 2012 đã cán mốc 1.500 tỷ đồng. Nếu tính đến 31/12/2012, doanh thu tiền điện của PC Bình Định sẽ lên đến
Đạt được đỉnh cao mới này, PC Bình Định đã triển khai các giải pháp đồng bộ về kỹ thuật như: Giảm suất sự cố, giảm tổn thất điện năng, tăng cường kiểm tra sử dụng điện… Lãnh đạo Công ty đã phối hợp với Công đoàn, chỉ đạo triển khai các biện pháp sát sao đến 9 Điện lực khu vực, tập trung vào 2 mũi nhọn: Áp giá đúng, đủ và triển khai tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn.

Giá điện bình quân đã được nâng lên từ 1.000 đồng/kWh lên 1.225đồng rồi liên tục nhích lên chiểm đỉnh 1.360 đồng/kWh trong giữa quý IV/2012. Có được kết quả đó, đội ngũ cán bộ, công nhân làm công tác kinh doanh từ Công ty đến các Điện lực khu vực đã chủ động rà soát và đến tận nơi khách hàng của mình để thu thập thông tin, áp giá điện đúng với quy định; phân định rõ giá tiêu dùng, giá kinh doanh dịch vụ, giá sản xuất…; kiên quyết xử lý đối với các trường hợp nhầm lẫn hoặc “cố ý nhầm lẫn” trong áp giá điện trước đây.

Tuy nhiên, đóng góp vào con số 1.500 tỷ đồng doanh thu điện năng tại thời điểm 10/12/2012 phải kể đến công sức của CBCNV làm công tác tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn. Nếu năm 2008 - khi bắt đầu triển khai chủ trương tiếp nhận lưới điện nông thôn để bán lẻ đến hộ nông thôn, thì PC Bình Định chỉ triển khai đến con số 5 xã. Đến nay, con số đó đã vượt lên 72 xã, đưa số lượng khách hàng của PC Bình Định từ 150.000 lên 265.000 khách hàng và đang tiếp tục triển khai ráo riết việc tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn ở các xã có dự án REII mở rộng. Hai mục tiêu về giá điện trong tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn mà PC Bình Định đạt được là: Người sử dụng điện nông thôn được hưởng giá điện bình đẳng của Nhà nước như ở thành thị và giá bán điện bình quân của ngành Điện cũng được tăng lên đáng kể so với bán điện qua công tơ tổng trước đây.

Chỉ còn vài ngày nữa là Đại hội Công đoàn EVNCPC khai mạc. CBCNV, đoàn viên Công đoàn PC Bình Định đã tạo được đỉnh cao mới trong thực hiện kế hoạch SXKD điện năng năm 2012 ở thời điểm ý nghĩa nhất, thiết thực hướng về Đại hội với tình cảm và trách nhiệm của mình.
  • Tags: