Phát triển ngành may mặc Việt Nam đáp ứng tiêu chuẩn của Uniqlo và toàn cầu

Tại buổi làm việc với Tập đoàn Fast Retailing, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng đề nghị Uniqlo trong thời gian tới cần phối hợp chặt chẽ với Bộ Công Thương để cùng nhau nghiên cứu tìm ra phương án nhằm đẩy mạnh ngành công nghiệp thời trang Việt Nam.

Nhân chuyến công tác tại Nhật Bản từ ngày 21-23/6/2024, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng đã có buổi làm việc với ông Noriaki Koyanma, Giám đốc Điều hành kiêm Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Fast Retailing tại trụ sở của Fast Retailing Nhật Bản.

Thứ trưởng Phan Thị Thắng làm việc với Tập đoàn Fast Retailing
Thứ trưởng Phan Thị Thắng mong muốn, trong thời gian tới Uniqlo sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam trong việc nâng cao năng lực sản xuất, định hướng phát triển sản phẩm phù hợp với tiêu chuẩn của Uniqlo nói riêng và của ngành công nghiệp dệt may thế giới nói chung

Tại buổi làm việc, ông Noriaki Koyanma thay mặt Tập đoàn Fast Retailing đã báo cáo về kết quả hoạt động, kinh doanh của Uniqlo tại Việt Nam trong thời gian qua và kế hoạch đầu tư, phát triển của Tập đoàn tại Việt Nam trong thời gian tới.

Theo đó, từ khi có mặt tại Việt Nam năm 2019, Tập đoàn Fast Retailing đã giữ đúng cam kết ban đầu về phát triển hệ thống tại Việt Nam song song với việc tăng cường sản xuất và phát triển nguồn nhân lực trong nước.

Đặc biệt, ngay từ năm 2018, Fast Retailing đã thành lập quỹ học bổng hỗ trợ nghiên cứu, phát triển công nghệ, phát triển nguồn nhân lức và hỗ trợ người yếu thế trong xã hội. Từ năm 2022 đã có không ít sinh viên Việt Nam được cấp học bổng và đào tạo tại Nhật Bản từ quỹ này.

Thứ trưởng Phan Thị Thắng đã đánh giá cao sự đóng góp và những nỗ lực của Uniqlo tại Việt Nam trong 5 năm qua. Tập đoàn đã thực hiện tốt các cam kết của mình, tạo điều kiện tốt cho doanh nghiệp Việt Nam.

Thứ trưởng Phan Thị Thắng mong muốn trong thời gian tới Uniqlo sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam trong việc nâng cao năng lực sản xuất, định hướng phát triển sản phẩm phù hợp với tiêu chuẩn của Uniqlo nói riêng và của ngành công nghiệp dệt may thế giới nói chung.

Thứ trưởng Phan Thị Thắng đề nghị Uniqlo trong thời gian tới cần phối hợp chặt chẽ với Bộ Công Thương để cùng nhau nghiên cứu tìm ra phương án nhằm đẩy mạnh ngành công nghiệp thời trang Việt Nam.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên thống nhất trong thời gian tới sẽ tiếp tục trao đổi chi tiết hơn nữa về khả năng hợp tác giữa Bộ Công Thương với Tập đoàn Fast Retailing cũng như Uniqlo để phát triển ngành may mặc Việt Nam đáp ứng được các yêu cầu, tiêu chuẩn không chỉ ở Uniqlo mà ở trên toàn cầu.

Huyền My