Quốc tế nổi bật: Ông Donald Trump liên tục chỉ trích ông Joe Biden

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng cáo buộc Tổng thống Joe Biden đã khiến Mỹ bị cô lập khỏi tất cả các đồng minh của mình.

Ông Donald Trump liên tục chỉ trích ông Joe Biden

Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng cáo buộc Tổng thống Joe Biden đã khiến Mỹ bị cô lập khỏi tất cả các đồng minh của mình. Ngoài ra, ông Donald Trump còn cho rằng, Tổng thống Joe Biden sẽ biến Mỹ thành một nước nghèo có nguồn cung cấp điện không ổn định. Ông Donald Trump cho rằng, Mỹ đang tiến đến cuộc chiến tranh thế giới thứ 3 do những chính sách kém cỏi của ông Joe Biden hiện nay. Ông Donald Trump còn lưu ý thêm rằng Tổng thống Biden "không có khái niệm chuyện gì đang xảy ra".

Nga coi Ba Lan là kẻ thù

Dmitry Medvedev
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev

Trong bài viết, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev đã cho rằng Nga coi Ba Lan là "đối thủ nguy hiểm". Bài viết có đoạn: "Chúng tôi sẽ coi Ba Lan như một đối thủ lịch sử. Nếu không còn hy vọng hòa giải, Nga chỉ nên có một thái độ cứng rắn". Ngoài ra, ông Dmitry Medvedev còn nói "Trong trường hợp này, Nga và Belarus sẽ có phản ứng thích hợp để ngăn chặn các mối đe dọa từ Ba Lan".

Ngoài trưởng Mỹ tiếp tục đến Israel

Antony Blinken
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken lại tiếp tục có chuyến công du đến Israel để gặp các nhà lãnh đạo Israel nhằm thúc đẩy việc một giải pháp nhân đạo trong cuộc xung đột ở dải Gaza khi Tel Aviv phong tỏa vùng lãnh thổ của người Palestine suốt gần một tháng qua. Đây là chuyến thăm Israel thứ 2 của ông Blinken trong chưa tới một tháng. Chuyến đi lần này, Ngoại trưởng Mỹ sẽ hội đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nhằm trao đổi các bước cần thiết để giảm thiểu thiệt hại cho dân thường ở dải Gaza.

Mỹ trừng phạt Nga là vô lý

Anatoly Antonov
Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov vừa lên tiếng khẳng định các lệnh trừng phạt mới của Mỹ là vô lý và sẽ không ảnh hưởng đà phát triển kinh tế của Moscow. Tuyên bố trên được Đại sứ Nga tại Mỹ đưa ra sau khi Bộ Tài chính Mỹ thông báo áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với hàng chục cá nhân và pháp nhân ở Nga.

Lệnh ngừng bắn tại Gaza cần phải thực thi

Sameh Shoukry
Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry

Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry vừa lên tiếng khẳng định Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc  có trách nhiệm pháp lý và nhân đạo nhằm chấm dứt xung đột Trung Đông. Trong đó, Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry cũng đã liên tục hối thúc phải thực thi lệnh ngừng bắn ngay lập tức trong bối cảnh xung đột Trung Đông tiếp tục diễn biến phức tạp.

Tỷ lệ tin tưởng Tổng thống Putin vẫn rất cao dù có giảm

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Một cuộc thăm dò do Trung tâm Nghiên cứu Dư luận toàn Nga thực hiện vừa được công bố cho biết, 77,7% người trả lời là có tin tưởng Tổng thống Nga Vladimir Putin (giảm 0,9% so với kết quả của cuộc khảo sát ở tuần trước đó). Tỷ lệ tán thành công việc của Tổng thống Nga cũng giảm 0,2% so với kết quả cuộc khảo sát tuần trước, đạt 74,6%.

Mỹ có phụ nữ làm tham mưu trưởng Hải quân

Lisa Franchetti
Đô đốc Lisa Franchetti

Đô đốc Lisa Franchetti trở thành người phụ nữ đầu tiên chỉ huy lực lượng Hải quân Mỹ và là thành viên nữ đầu tiên của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ. Đô đốc Lisa Franchetti đã được phê chuẩn làm tham mưu trưởng Hải quân Mỹ với kết quả bỏ phiếu 95 thuận và 1 phiếu chống tại Thượng viện nước này. Bà Lisa Franchetti sinh ngày 25/4/1964 ở thành phố Rochester, Mỹ.

Linh Đan