Quốc tế nổi bật: Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo châu Âu

Ông Vladimir Putin cũng cho biết thêm, sản lượng đạn dược ở Nga cũng đã tăng gấp 20 lần trong bối cảnh xung đột đang diễn ra.

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo châu Âu

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa lên tiếng cho rằng, nếu châu Âu tìm cách khiêu khích thì nước này sẽ đáp trả bằng vũ khí hạt nhân, có thể lúc đó người Mỹ sẽ đứng ngoài cuộc. Theo ông Vladimir Putin, vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga “mạnh gấp 3 đến 4 lần so với những quả bom mà Mỹ sử dụng để ném bom Hiroshima và Nagasaki". Ông Vladimir Putin cho biết, leo thang vấn đề tới hạt nhân hiện nay là điều không cần thiết khi quân đội và ngành công nghiệp quốc phòng Nga đang hoạt động hiệu quả và có năng lực hơn nhiều so với đối thủ về mặt thiết giáp và sức mạnh không quân.

Ông Vladimir Putin cho rằng Nga vượt trội hơn hẳn đối thủ về mặt xe tăng và máy bay. Ông Vladimir Putin cũng cho biết thêm, sản lượng đạn dược ở Nga cũng đã tăng gấp 20 lần trong bối cảnh xung đột đang diễn ra.

Ukraine vẫn chờ các đối tác

Volodymyr Zelensk
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vừa lên tiếng mô tả việc lực lượng Nga thất bại trong chiến dịch ở Kharkiv là một kết quả "rất quan trọng". Theo ông Volodymyr Zelensky thì mặt trận Donetsk hiện là nơi căng thẳng nhất. Tổng thống Ukraine cho biết "đã có thỏa thuận với các đối tác về các hệ thống phòng không bổ sung cho Ukraine và một số quyết định sẽ được thực hiện sớm hơn".

Ông Thaksin Shinawatra tự tin không khi quân

Thaksin Shinawatra
Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra

Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra vừa lên tiếng phủ nhận việc xúc phạm hoàng gia và đã đưa ra lời khẳng định rằng ông sẵn sàng đối mặt với các cáo buộc liên quan tới tội khi quân. Cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra cho biết ông sẽ gặp các công tố viên vào ngày 18 tháng 6, nhưng ông không lo lắng về vụ việc và sẵn sàng đối mặt với nó.

Palestine cầu cứu Liên hợp quốc

Mahmoud Abbas
Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas vừa đưa ra chỉ thị cho đặc phái viên của Palestine tại Liên hợp quốc yêu cầu tổ chức một phiên họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an để bàn về chiến dịch quân sự đang diễn ra của Israel đối với người dân Palestine và buộc Israel phải tuân thủ các nghị quyết có liên quan. Tổng thống Abbas nhấn mạnh tính cấp thiết của sự can thiệp quốc tế nhằm ngăn chặn thảm họa nhân đạo đang diễn ra ở Gaza và Bờ Tây, đồng thời cho rằng Israel tiếp tục lợi dụng “sự im lặng của quốc tế và sự ủng hộ của Mỹ” để “gây tội ác”.

Tổng thống Mỹ cảnh báo châu Âu

Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa đưa ra cảnh báo Châu Âu sẽ bị đe dọa nếu chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine thành công. Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng nhấn mạnh rằng Mỹ đang sát cánh với Ukraine. Trước đó, chính quyền của tổng thống Joe Biden đã bật đèn xanh cho phép Ukraine sử dụng vũ khí Mỹ viện trợ để tấn công các mục tiêu quân sự bên trong lãnh thổ Nga và gần biên giới Ukraine.

Phương Tây đã đi quá giới hạn?

Klaudia Tanner
Bộ trưởng Quốc phòng Áo Klaudia Tanner

Bộ trưởng Quốc phòng Áo Klaudia Tanner vừa lên tiếng cho rằng, các nước phương Tây không nên cho phép Ukraine sử dụng vũ khí tấn công vào lãnh thổ Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Áo Klaudia Tanner nhận định các đồng minh phương Tây của Ukraine đã vượt qua "lằn ranh đỏ" khi cho phép Kiev sử dụng vũ khí viện trợ để tấn công các mục tiêu ở Nga.

Nga truy nã cựu Thủ tướng Ukraine

Yulia Timoshenko
Cựu Thủ tướng Ukraine Yulia Timoshenko

Bộ Nội vụ Nga đưa tin, cựu Thủ tướng Ukraine Yulia Timoshenko, người giữ một vai trò quan trọng trong cuộc "Cách mạng Cam" vào đầu những năm 2000 đang nằm trong danh sách truy nã của Nga. Nữ chính trị gia này hiện lãnh đạo đảng đối lập Tổ quốc trong Quốc hội Ukraine. Nữ cựu thủ tướng đã nhiều lần chỉ trích Tổng thống Ukraine đương nhiệm Volodymyr Zelensky vì đã thâu tóm quá nhiều quyền lực.

Linh Đan