Sản xuất sạch hơn trong công nghiệp sẽ được triển khai trong giai đoạn tới

Trong khuôn khổ của Chương trình hợp tác phát triển Việt Nam - Đan Mạch lĩnh vực môi trường (DCE), Hợp phần sản xuất sạch hơn trong công nghiệp (CPI) được giao cho Bộ Công nghiệp đảm nhận. Ngày 14/7/2

 

Ông Lars Mikkel Johannesson – Tham tán Môi trường Đại sứ quán Đan Mạch đánh giá cao kết quả của Hợp phần trong giai đoạn khởi động. Ông khẳng định, việc triển khai sản xuất sạch hơn tại Việt Nam ban đầu sẽ có khó khăn, nhưng sau này chắc chắn sẽ có kết quả tốt.

Các đại biểu đại diện cho 8 bộ: Công nghiệp, Lao động-Thương binh và Xã hội, Y tế, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Thủy sản, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng 4 tỉnh được lựa chọn là Phú Thọ, Thái Nguyên, Nghệ An, Quảng Nam đã phát biểu ý kiến về những vấn đề vướng mắc cũng như tiến độ công việc trong giai đoạn khởi động của Hợp phần.

Kết luận cuộc họp, Thứ trưởng Đỗ Hữu Hào cho biết, trong thời gian tới, Bộ Công nghiệp sẽ hoàn thành việc khảo sát tại 4 tỉnh để lên danh sách các loại hình doanh nghiệp được chọn đưa vào Hợp phần; Phối hợp với các địa phương để lựa chọn 1-2 làng nghề triển khai thí điểm sản xuất sạch hơn.
  • Tags: