VNR500 - Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam là bảng xếp hạng uy tín đã có mặt từ năm 2007, được công bố dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập theo chuẩn mực quốc tế của Vietnam Report. Trong khuôn khổ VNR500, Vietnam Report đã vinh danh SHB là “Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam”. Giải thưởng tôn vinh những doanh nghiệp có doanh thu xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh trong giai đoạn 2020 – 2021.
Trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hướng tới nền kinh tế thế giới và Việt Nam, Ngân hàng SHB đã năng động và chủ động thích ứng để vượt qua mọi thách thức. Năm 2021 tiếp tục là một năm ấn tượng của ngân hàng SHB với hàng loạt chỉ tiêu kinh doanh đạt và vượt kế hoạch ĐHĐCĐ đã đề ra, đồng thời xuất sắc ghi dấu ấn với những thành tựu tăng trưởng vượt bậc.
Mới đây, SHB đã chào bán thành công hơn 539 triệu cổ phiếu – chiếm tỷ lệ 100% tổng số cổ phiếu đăng ký chào bán; qua đó nâng vốn điều lệ lên mức hơn 26.674 tỷ đồng. Trước đó, ngân hàng cũng đã chuyển giao dịch cổ phiếu từ HNX sang HOSE.
Uy tín và năng lực tài chính vững mạnh của SHB cùng lợi thế của HOSE sẽ mang lại sức mạnh cộng hưởng, mở ra triển vọng mới cho cổ phiếu SHB, đặc biệt khi SHB thời gian tới sẽ đẩy mạnh tìm kiếm những nhà đầu tư chiến lược lớn nước ngoài có chung tầm nhìn và chiến lược dài hạn, đưa ngân hàng bứt phá tăng trưởng bền vững.
Cũng trong năm 2021, SHB đã ký thỏa thuận chuyển nhượng 100% vốn tại SHB Finance cho đối tác Krungsri – thành viên chiến lược thuộc MUFG – tập đoàn tài chính lớn nhất Nhật Bản và một trong những tập đoàn tài chính lớn nhất thế giới. Nguồn thặng dư vốn từ thương vụ bán SHB Finance và năng lực tài chính vững mạnh đang thúc đẩy hiệu quả mục tiêu số hóa của SHB.
Bằng các cam kết, những hành động cụ thể thông qua nhiều sản phẩm, chương trình ưu đãi và các giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp và vừa nhỏ Việt Nam, SHB đã xuất sắc đáp ứng tất cả tiêu chí khắt khe và vinh dự được Tạp chí Global Finance bình chọn là “Ngân hàng SME Tốt nhất Việt Nam” năm 2021-2022.
Ấn tượng nhất, nhờ những đặc quyền tiếp cận các nguồn vốn từ Chính phủ và các định chế tài chính quốc tế (WB, ADB, KfW, JICA…), SHB đã mang lại nhiều lợi ích vượt trội cho khách hàng doanh nghiệp như: cung cấp quy mô khoản vay lớn, ưu đãi thời hạn vay, ưu đãi lãi suất thấp, miễn giảm phí dịch vụ…
Đồng thời ngân hàng luôn chủ động cung cấp các giải pháp phi tài chính, hỗ trợ kết nối thị trường đầu vào, đầu ra trong cộng đồng doanh nghiệp, thực hiện tư vấn miễn phí tài chính doanh nghiệp và tái cấu trúc doanh nghiệp, sao cho đảm bảo chiến lược phù hợp với giai đoạn hiện tại, từ đó giúp doanh nghiệp sớm khôi phục và phát triển.
Gắn liền phát triển kinh doanh với trách nhiệm xã hội, SHB trở thành điểm tựa tài chính, tích cực đồng hành cùng doanh nghiệp và cộng đồng vượt qua khó khăn, khẳng định vị thế và vai trò một ngân hàng TMCP tư nhân top đầu tại Việt Nam. SHB đã và đang dành gói hỗ trợ cấp tín dụng trị giá hơn 30.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi giảm tới 2%, miễn giảm một số phí dịch vụ để tiếp tục đồng hành cùng khách hàng doanh nghiệp và cá nhân bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19.
Dự kiến, SHB tiếp tục đồng hành cùng chủ trương của NHNN, hỗ trợ khách hàng thông qua việc giảm lãi suất cho vay. Trước đó, tháng 8 vừa qua, SHB đại diện một trong 9 doanh nghiệp tư nhân và là ngân hàng TMCP duy nhất tham gia Hội nghị trực tuyến của Chính phủ nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong giai đoạn dịch bệnh.
Đại diện SHB, ông Đỗ Quang Vinh – Phó Tổng Giám đốc cho biết: “Các giải thưởng uy tín trong và ngoài nước đã cho thấy vị thế và cống hiến vượt bậc của SHB thời gian qua. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa bằng cả tâm và tầm của mình để tăng trưởng bền vững gắn liền với thúc đẩy sự phát triển chung của nền kinh tế và trách nhiệm cộng đồng.”
Với năng lực tài chính vững mạnh, SHB tiếp tục mở rộng quy mô hoạt động và phát triển kinh doanh, đẩy nhanh số hóa ngân hàng, hiện thực hóa mục tiêu trở thành ngân hàng số 1 về hiệu quả và công nghệ. Trong đó, SHB đang chú trọng triển khai xây dựng văn hóa doanh nghiệp số, đầu tư hệ thống CNTT và nghiên cứu ứng dụng đồng bộ công nghệ số vào các hành trình cùng khách hàng; nâng cao năng lực quản trị điều hành, quản trị rủi ro, đảm bảo hoạt động tăng trưởng tín dụng đi đôi với chất lượng tín dụng, hướng tới Basel III và chuẩn mực quốc tế IFRS 9.