Nhân ngày quốc tế phụ nữ 8/3: Hãy biết tặng quà cho phái đẹp

Phái đẹp luôn là một thế giới, một địa hạt huyền diệu mà các đấng mày râu không bao giờ muốn ngừng khám phá và chinh phục. Một cử chỉ đẹp, một lời nói hay, một ánh mắt đắm đuối... là tất cả những gì n

 

ở Anh, một món quà có vẻ đẹp sẽ quyết định tất cả, nhưng bạn hãy tránh bày tỏ quá lộ liễu tình cảm của mình. Bạn hãy tặng cho cô gái Anh những món quà có tính chất nhẹ nhàng, nếu không họ sẽ hiểu nhầm là bạn đang “hối lộ” tình cảm của cô ấy.

ở Pháp, bạn không nên vội vàng tặng quà cho một cô gái mới quen. Nếu bạn nhận lời đến ăn cơm, thì nên mang theo mấy bông hoa để tặng chủ nhân, nhưng không được bó lẫn các loại hoa với nhau. Nhớ rằng đừng bao giờ tặng hoa Cúc cho người Pháp, vì hoa Cúc chỉ được sử dụng trong tang lễ. Người Pháp nổi tiếng là lãng mạn, nên khi tặng quà, bạn cần phải chọn một món quà thật bất ngờ.

ở Đức, người ta luôn tâm niệm điều quan trọng nhất, tối thiểu nhất là lịch sự. Vì vậy, bạn cần phải thận trọng khi tặng quà. Người Đức luôn để ý xem món quà của bạn tặng có thoả đáng hay không, và hay đòi hỏi rất cao về gói quà.

Còn Nhật Bản? Vốn là một nước nổi tiếng với nhiều nghi lễ rườm rà, người Nhật Bản rất thích tặng quà cho nhau, nhưng món quà phải là hàng hiệu. Những cô gái Nhật cũng rất chú ý đến cách gói quà, bên trong 3 lớp, bên ngoài 3 lớp và cuối cùng thắt một sợi dây lụa xinh đẹp. Người Nhật Bản cho rằng, nút thắt vặn theo hình dây thừng là biểu tượng của linh hồn con người, bày tỏ tấm lòng của người tặng quà.

ở  các nước ả Rập, người ta rất kỵ tặng đồ cũ, vì họ cho rằng đó là sự sỉ nhục, coi thường ghê gớm. Họ thích được tặng những món quà có thể dùng, đặt trong phòng làm việc. Bạn cũng không được quá lãng mạn mà tặng cho cô gái Irac một con búp bê, nếu không cô ấy sẽ tức giận cho rằng bạn coi thường tôn giáo của cô ấy.

ở châu Mỹ La Tinh, màu đen, màu tím là màu kiêng kỵ, vì đó là màu khiến họ liên tưởng những điều không hay, điều không may mắn. Do vậy, bạn đừng dại dột mà gói quà của mình bằng những vật liệu có màu sắc này. Và bạn cũng cần nhớ một điều nữa, không được tặng khăn tay, vì khăn tay có liên quan đến nước mắt, đến sự bất hạnh và đau thương.

Còn ở Việt Nam?

Phụ nữ Việt Nam vốn là những con người nhân hậu, đa cảm và thích lãng mạn. Vì vậy, bạn hãy biết chọn những món quà không quá cầu kỳ, nhưng phải sáng tạo, bất ngờ và có ý nghĩa, để giành lấy trái tim của người mình yêu quý. Nếu cô ấy là người lãng mạn, hãy tặng cô ấy một chiếc lá vàng hoặc một chiếc vòng ngọc mà cô ấy thích, trên chiếc vòng nhỏ, nhớ khắc thêm ngày sinh của cô ấy để thể hiện tình yêu cháy bỏng của bạn. Nếu bạn muốn hâm nóng tình cảm của hai người, đừng quên tặng cô ấy một quyển sổ nhật ký ghi lại những ngày tháng và kế hoạch hẹn hò với cô ấy trong quá khứ và tương lai. Nếu những ngày ấy sắp đến gần, thì bạn có thể mua vé tàu xe kẹp sẵn trong quyển sổ gửi tặng. Hãy ghi lại bài hát tình ca do chính bạn hát để gửi tặng cô ấy. Nếu bạn thấy mình hát tồi thì đọc lời cũng được. Bạn cũng có thể tặng cô ấy một chậu cây Vạn niên thanh và Mây trường xuân, vì màu xanh của cây sẽ sống bền bỉ hơn hoa tươi. Món quà này sẽ tượng trưng cho tình yêu của hai người sẽ mãi mãi xanh tươi. Nếu bạn muốn nói rằng nàng là mối quan tâm lớn nhất của bạn, thì bạn  hãy mua tặng cô ấy một món đồ trang sức thật giống như món đồ giả của cô ấy vẫn đeo hàng ngày. Và bạn biết không, bất kỳ người phụ nữ Việt Nam nào cũng không khỏi xúc động khi được ăn một bữa cơm thật ngon do chính tay bạn nấu. Nhưng trước khi tiến hành, bạn cần làm thử một vài lần đấy nhé...

Như vậy, bạn có thể có rất nhiều cách để thể hiện tấm lòng với người phụ nữ mình yêu. Hãy biết chọn cho mình một món quà sao cho thật phù hợp để làm đẹp lòng nàng. Bạn đừng bao giờ có suy nghĩ sai lầm rằng, những món quà đắt giá sẽ lấy được lòng người đẹp. Bởi vì, dẫu cho hiện nay cơ chế thị trường có làm cho thuần phong mỹ tục, truyền thống đạo đức xã hội ít nhiều bị xói mòn đi, nhưng người phụ nữ Việt Nam xưa nay vẫn thế, vẫn luôn trân trọng và khao khát tình cảm chân thành. Vì vậy, một chiếc lá vàng có khi giá trị hơn một viên ngọc trai, một bữa cơm đạm bạc do chính tay bạn nấu có khi ngon hơn rất nhiều so với bữa tiệc thịnh soạn ở nhà hàng..., bởi lẽ, món quà giá trị nhất mà nàng mong muốn được đón nhận chính là tình cảm của bạn.

Sau mỗi gói quà tặng luôn là những điều bất ngờ thú vị. Phái đẹp sẽ lần mở gói quà để tìm điều bất ngờ bên trong, và biết đâu đấy, họ sẽ gửi tặng lại một điều thú vị cho cuộc sống chúng ta.
  • Tags: