• Thác Bản Giốc và những thắng cảnh du lịch Cao Bằng

    Thác Bản Giốc và những thắng cảnh du lịch Cao Bằng

    Nằm ở vùng địa đầu tổ quốc, Thác Bản Giốc Cao Bằng là cái tên không còn xa lạ với bất kì tín đồ du lịch nào bởi vẻ đẹp mê hồn của nó. Nằm trong top 4 thác nước xuyên quốc gia lớn nhất trên toàn thế giới, địa điểm này ngày càng thu hút được rất nhiều khách du lịch Cao Bằng đến chiêm ngưỡng.

  • Những chiếc xe trong miền ký ức: Xe khách cuối những năm 80

    Những chiếc xe trong miền ký ức: Xe khách cuối những năm 80

    Xe khách cuối những năm 80 đối với một đứa trẻ sinh vào đầu 8X như tôi là một ký ức lờ nhờ. Nó như thể tấm ảnh phim đen trắng không được bảo quản nên ố loang lổ. Chỗ rõ, chỗ không.

  • Tà Xùa không đùa được đâu

    Tà Xùa không đùa được đâu

    Với “đặc sản” là mây, Tà Xùa xa lắc xa lơ đã thành điểm đến gây nghiện của những người yêu xê dịch, thèm đi. Trang là một cô nàng “nghiện ngập” như thế. Nhưng Trang không chỉ lên Tà Xùa để lùa mây, cô còn "âm mưu" thực hiện một vài điều. Đó là gì?

  • Ấn Độ - Vùng đất lạ kỳ và đa sắc màu (Phần 2)

    Ấn Độ - Vùng đất lạ kỳ và đa sắc màu (Phần 2)

    Bỏ ngoài tai những điều truyền thông và định kiến không hay về Ấn Độ, không chọn cung đường du lịch Tam giác vàng “Golden Triangle” như các du khách lần đầu đến vùng đất này, tôi tự chọn cho mình con đường di sản để tận hưởng những kiệt tác của người xưa để lại mà ẩn sâu trong đó là kết tinh văn hoá của hàng nghìn năm lịch sử với tâm thế vô cùng háo hức.

  • Ấn Độ - Vùng đất lạ kỳ và đa sắc màu (Phần 1)

    Ấn Độ - Vùng đất lạ kỳ và đa sắc màu (Phần 1)

    Bỏ ngoài tai những điều truyền thông và định kiến không hay về Ấn Độ, không chọn cung đường du lịch Tam giác vàng “Golden Triangle” như các du khách lần đầu đến vùng đất này, tôi tự chọn cho mình con đường di sản để tận hưởng những kiệt tác của người xưa để lại mà ẩn sâu trong đó là kết tinh văn hoá của hàng nghìn năm lịch sử với tâm thế vô cùng háo hức.

  • Top 14 thành phố đẹp nhất châu Á, Hội An đứng số 1

    Top 14 thành phố đẹp nhất châu Á, Hội An đứng số 1

    Không quá bất ngờ khi Hội An của Việt Nam vừa được CNN vinh danh ở vị trí số 1 trong top 14 các thành phố đẹp nhất ở châu Á.

  • Những lợi ích bất ngờ khi lựa chọn du lịch bằng xe ô tô

    Những lợi ích bất ngờ khi lựa chọn du lịch bằng xe ô tô

    Ngày nay, việc sử dụng ô tô để đi lại đã trở nên phổ biến. Ngoài dùng để lưu thông trên những tuyến đường ngắn, ô tô còn được sử dụng để thực hiện những hành trình trên mọi miền đất nước.

  • Sơn Đoòng lọt top 9 các cuộc phiêu lưu vĩ đại thế giới

    Sơn Đoòng lọt top 9 các cuộc phiêu lưu vĩ đại thế giới

    Trong bảng xếp hạng 9 tour thám hiểm vĩ đại nhất thế giới do kênh truyền hình Dave (Anh) bình chọn mới đây, Sơn Đoòng của Việt Nam đứng vị trí thứ 5, vượt qua cả Everest và Nam Cực.

  • Lên đường tìm về đất cố Đô

    Lên đường tìm về đất cố Đô

    Bên cạnh thành quách, cung điện, lăng tẩm, Huế còn lưu giữ nhiều công trình kiến trúc độc đáo. Đây cũng là nơi hiếm hoi trên thế giới được UNESCO công nhận tới 5 di sản văn hóa của nhân loại.

  • Ngao du làng cổ Lộc Yên đẹp như tranh vẽ của xứ Quảng

    Ngao du làng cổ Lộc Yên đẹp như tranh vẽ của xứ Quảng

    Đến với Tiên Phước là đến với những ngôi nhà cổ hàng trăm năm tuổi, những ngõ đá rêu phong ẩn mình dưới hàng cau thẳng tắp, xanh mướt.

  • Đẹp hút hồn "con đường di sản" Hội An

    Đẹp hút hồn "con đường di sản" Hội An

    Dù được công nhận là di sản thế giới như phố cổ Hội An hay chưa được công nhận như Cù lao Chàm… thì mỗi du khách khi đến Quảng Nam đều xem đây là nhà, là “tài sản” quý cần được giữ gìn.

  • Về miền ngược, đi chợ phiên cùng đồng bào dân tộc

    Về miền ngược, đi chợ phiên cùng đồng bào dân tộc

    Sáng sớm vào phiên chợ, các bà các chị xúng xính trong những chiếc váy đẹp nhất, thồ sau lưng đủ thứ hàng hóa trên rừng trên nương để bán rồi mua lại những hàng hóa khác.