Dệt may Hà Nội: Khẳng định vị thế "Hàng đầu"

Doanh thu năm 1985 mới đạt 200 triệu đồng thì đến năm 2004 đã đạt tới 970 tỷ đồng. Trong hơn 20 năm qua, Công ty Dệt - May Hà Nội luôn có mức tăng trưởng bình quân đạt hơn 20%/năm. Sản phẩm của Công t

Được đánh giá là một trong số ít doanh nghiệp hàng đầu của ngành Dệt – May, hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Công ty Dệt May Hà Nội luôn đảm bảo mức tăng trưởng hơn 20%/năm. Điều đặc biệt của Dệt May Hà Nội là phong cách “Dám nghĩ – dám làm, năng động – sáng tạo, chấp nhận thử thách – cạnh tranh” được kiên định giữ vững qua các thế hệ lãnh đạo và CBCNV Công ty. Dệt May Hà Nội tự hào bởi tình đoàn kết nội bộ đã đem lại sự phát triển ổn định và vững chắc cho Công ty như ngày hôm nay.
Xuyên suốt mọi hoạt động, Đảng bộ Công ty luôn đóng vai trò lãnh đạo hạt nhân chính trị, kịp thời quán triệt triển khai và lãnh đạo các đơn vị tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong điều kiện khó khăn của nền kinh tế thị trường. Đảng bộ Công ty đã thường xuyên bám sát tình hình thực tế, đề ra các giải pháp kịp thời, có hiệu quả để luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, ngày càng nâng cao đời sống cho người lao động. Doanh thu năm 1985 mới đạt 200 triệu đồng thì đến năm 2004 đã đạt tới 970 tỉ đồng. Năm 1990, Nhà nước giao cho Công ty nguồn vốn 161 tỉ đồng, đến nay, giá trị tài sản của Công ty đã đạt gần 700 tỉ đồng. Năm 2004, kỷ niệm 20 năm thành lập Công ty, giá trị tổng sản lượng Công ty đạt 940 tỉ đồng, tăng 18,5% so năm 2003 và lợi nhuận tăng gần 3,5 lần so với kế hoạch năm và tăng hơn 3 lần so với năm 2003. Từng thời kỳ, Công ty đã thực hiện chương trình đầu tư chiều sâu, đổi mới công nghệ sản xuất, đầu tư mở rộng để đa dạng hóa sản phẩm. Ban đầu, Công ty chỉ sản xuất các loại vải sợi, đến nay, các sản phẩm của Công ty đã rất phong phú như sợi, vải denim, vải dệt kim, khăn bông các loại và sản phẩm may mặc bằng vải dệt kim – dệt thoi. Tổng giá trị đầu tư trong những năm vừa qua đạt trên 600 tỉ đồng. Các dự án đầu tư của Công ty đều xuất phát từ nhu cầu tất yếu của sản xuất và thị trường. Vì vậy, 100% các dự án đưa vào hoạt động đều phát huy hiệu quả, tạo năng lực sản xuất mới cho Công ty. Sản phẩm có sức cạnh tranh cao trên thị trường trong và ngoài nước, vị thế của Công ty ngày càng được khẳng định.
Lãnh đạo cùng lúc hơn 5500 con người không phải là việc làm đơn giản. Vì thế, để nghìn người như một, cùng đồng tâm hiệp lực cho sự
 (Xem tiếp trang 43)
Dệt May Hà Nội:...
(Tiếp theo trang 41)
ổn định và phát triển của Công ty thì vai trò của các tổ chức đoàn thể là rất quan trọng, đặc biệt là việc hoạch định chiến lược phát triển Công ty do Đảng bộ Công ty đề ra. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, tổ chức Đảng phải mạnh về số lượng và đảm bảo về chất lượng. Những năm gần đây, đội ngũ đảng viên của Công ty liên tục được trẻ hóa. Chỉ tính riêng năm 2004, Đảng bộ đã xét và chuẩn y kết nạp 45 đảng viên mới, đảm bảo đúng chất lượng của người đảng viên thời kỳ đổi mới, đồng thời chuyển Đảng chính thức cho 38 đảng viên. Đảng bộ đã tổ chức tốt công tác giáo dục, tuyên truyền trong toàn Đảng bộ như: Sinh hoạt các chi bộ theo định kỳ, 95% đảng viên được nghe truyền đạt Nghị quyết, nói chuyện thời sự, đảm bảo lượng thông tin cần thiết, kịp thời đối với mỗi đảng viên. Các chi bộ đảng đã thực sự là trung tâm lãnh đạo, trung tâm đoàn kết của các đơn vị trong toàn Đảng bộ Công ty.
Từ cái nôi của Dệt May Hà Nội, trong hơn 20 năm qua đã cung cấp nhiều cán bộ lãnh đạo nắm giữ những cương vị chủ chốt trong ngành Dệt May như: Đ/c Nguyễn Nhã là Phó Tổng giám đốc TCT, đ/c Mai Hoàng Ân là Tổng giám đốc TCT. Ngoài ra, còn nhiều đ/c khác được giữ chức danh Trưởng Ban hoặc Giám đốc các dự án lớn trong chiến lược tăng tốc của ngành Dệt May Việt Nam. Công ty cũng là nơi có nhiều cán bộ được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc, Phó Tổng giám đốc các doanh nghiệp trong Ngành.
Ông Nguyễn Khánh Sơn – Bí thư Đảng ủy kiêm Tổng giám đốc Công ty tâm sự: Với qui mô như hiện nay, muốn đạt được tốc độ phát triển bằng, cao hơn thời kỳ qua đòi hỏi Công ty phải có một động lực mới. Tất yếu phải có một mô hình quản lý hiệu quả hơn từ các cấp quản lý.  Mô hình công ty mẹ – công ty con với các nhà máy thành viên được cổ phần hóa chính là động lực mới cho sự phát triển của Công ty trong tương lai. Dự án này đã được duyệt, cũng có nghĩa là những năm tới, sức sản xuất kinh doanh của Công ty sẽ được nâng lên, nguồn vốn cho đầu tư và hoạt động sản xuất kinh doanh sẽ được tích tụ, huy động dưới nhiều hình thức. Trách nhiệm của những đảng viên, CBCNV càng phải được nâng cao hơn bao giờ hết để sản xuất kinh doanh đạt kết quả cao nhất.
Phát huy truyền thống của hơn 20 năm, với động lực mới, nhất định Dệt May Hà Nội sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.

  • Tags: