PHIM TRÊN MÀN ẢNH VIỆT NAM: SỰ THẬT ĐEN TỐI

Nữ thông dịch viên của Liên Hợp Quốc Silvia Broome vô tình phát hiện ra âm mưu ám sát vị lãnh đạo một nước châu Phi, khi ông này đến thăm nước Mỹ. Nhận ra kế hoạch có nguy cơ bị bại lộ, bọn ám sát bèn

Các sao chính của bộ phim

1. Nicole Kidman - vai Silvia Broome

Nicole Kidman có hai quốc tịch Úc và Mỹ, từng trải qua thời kỳ thơ ấu tại thủ đô Washington và khi cô được 5 tuổi, cả gia đình đã chuyển về Sydney (Úc). Từ khi còn nhỏ, cô tỏ ra rất hứng thú với nghệ thuật và luôn được bố mẹ khuyến khích. Vì vậy, cô được phép theo học trường sân khấu St.Martin ở Melbourne. Ở đó, nhờ ngoại hình vượt trội và khả năng diễn xuất, nên cô nhận được khá nhiều lời mời đóng phim truyền hình. Năm 1986, Nicole Kidman đã đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của mình khi nhận vai nữ chính trong bộ phim nói về chiến tranh mang tên Việt Nam và cô đã giành được giải thưởng "Nữ diễn viên xuất sắc nhất năm" của Hội điện ảnh Úc. Thành công này đã giúp cô có thêm tự tin để quyết tâm trở thành diễn viên chuyên nghiệp. Tên tuổi của cô được rất nhiều nhà làm phim chú ý tới như một gương mặt trẻ trung đầy triển vọng. Trong số đó, có lời mời từ đạo diễn Tony Scott cho vai chính trong phim Days of Thunder. Ông đã đề nghị Nicole đến Mỹ và sẵn sàng đài thọ toàn bộ tiền ăn ở cho cô. Nicole lập tức nhận lời và quyết định này đã làm thay đổi cuộc đời của cô, tại đây cô đã gặp và gắn bó với ngôi sao Tom Cruise.

Nhưng Nicole Kidman không chấp nhận làm cái bóng của Tom. Cô lên kế hoạch xây dựng tên tuổi bằng chính tài năng của mình. Cô đã nhận đóng rất nhiều phim với những vai diễn đa dạng. Thế nhưng, thời điểm đó, mặc dù đã hết sức cố gắng trong từng vai diễn, nhưng cô vẫn chưa được đánh giá cao bởi người ta chỉ coi cô là vợ của Tom. Thế rồi sau Eyes Wide Shut - bộ phim mà cặp vợ chồng nổi tiếng này đóng để chứng minh họ luôn hạnh phúc, thì đùng một cái  họ lại chia tay. Chính thời gian này, Nicole lại càng phải chứng minh một điều cho mọi người thấy: không có Tom ở bên cạnh, cô vẫn có thể đứng vững và cô càng tập trung cho vai diễn hơn bao giờ hết. Bộ phim mà cô đóng ngay sau khi chia tay Tom - Moulin Rouge đã mang lại cho cô một giải Quả Cầu Vàng cho "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất". Rồi đến The Hours, Nicole lại vinh dự được đứng lên bục cao nhất của lễ trao giải Oscaar 2003. Rõ ràng, cuộc chia tay với Tom đã giúp cô được nhìn nhận một cách công bằng và khiến cô toả sáng hơn hẳn. Giờ đây, Nicole Kidman luôn được xếp vào Top 5 nữ diễn viên quyền lực nhất Hollywood và mỗi vai diễn của cô đều được khán giả chờ đợi.

2. Sean Penn - vai Tobin Keller

Được coi là con nhà nòi bởi sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Vì thế, từ nhỏ Sean đã là diễn viên quen thuộc trên sân khấu địa phương. Rồi Sean Penn tự dưng bỏ ngang khi đang học trung học vì được mời làm phụ tá đạo diễn cho một đoàn kịch ở Los Angeles. Cũng trong dịp này, Sean vẫn miệt mài đi thử vai để cố gắng tìm vai diễn phù hợp. Thế nhưng không hề nhận được một sự gật đầu nào của các chuyên gia tuyển vai. Lý do chủ yếu là vì khuôn mặt của anh khó mà được coi là đẹp trai, đồng thời chiều cao lại khá khiêm tốn.

Không hề nản lòng, Sean Penn vẫn rất cố gắng, và niềm tin với khả năng đã không phụ anh. Sean Penn đã được chọn vào vai chính cho bộ phim Fast Times at Ridgemont High nhờ có ngoại hình tương đối giống với ngôi sao Spicoli. Bộ phim này thành công rực rỡ đã giúp anh có được nhiều cơ hội đóng một loạt phim. Và Sean quyết định lựa chọn kịch bản kỹ càng khi nhận được những lời mời đóng phim. Vì chỉ như thế mới giúp anh thể hiện được hết khả năng của mình. Nhờ vậy, Sean đã nhận được khá nhiều đề cử cho các giải thưởng quan trọng. Như vai tử tù Mathew Poncelet trong phim Dead man walking đã giúp Sean Penn được đề cử giải Oscar cho "Nam diễn viên xuất sắc nhất". Nhưng phải đến những năm 2000, Sean mới thật sự toả sáng với bộ phim I and Sam mà anh đóng cùng diễn viên nhí Dakota Fanning, đã lấy được rất nhiều nước mắt của khán giả khi Sean đóng quá đạt vai một ông bố có trí tuệ chậm phát triển. Rồi đến Mystic River, Sean cũng vào vai một người cha đau khổ đến tuyệt vọng khi con gái bị giết chết một cách dã man. Anh đã được Viện hàn lâm điện ảnh Mỹ trao giải Oscar "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" cho vai này. Và hiện nay, anh được coi như là sự lựa chọn hàng đầu của các đạo diễn khi cần những nhân vật góc cạnh, nội tâm phức tạp và diễn xuất tinh tế.

Bên cạnh các vai diễn, Sean Penn còn tập làm đạo diễn để nối nghiệp cha mình. Anh đã đạo diễn bộ phim The Indian Runner nói về chiến tranh Việt Nam và đạo diễn cho video clip của Lyle Lovett với ca khúc "North Dakota".

Chuyện bên lề phim.

Đây là bộ phim đầu tiên được phép quay tại trụ sở Liên Hợp Quốc. Do đó, những hình ảnh về phòng họp của Đại hội đồng LHQ, rồi nơi làm việc Hội đồng bảo an LHQ... đều là cảnh thật 100% chứ không phải dàn dựng tại trường quay. LHQ chỉ cho phép đoàn làm phim mượn địa điểm quay trong vòng 1 tuần, nên mọi công việc đều phải tiến hành gấp rút và hầu hết các cảnh quay đều diễn ra từ đêm thứ 6 đến đêm chủ nhật - khi trụ sở LHQ nghỉ cuối tuần.

Nicole Kidman đã phải tạm nghỉ một vài ngày của phim này để diễn lại một vài cảnh chưa đạt trong phim The Stepford Wiver. Điều này đã khiến một vài người trong đoàn khó chịu ra mặt vì một mình cô đã làm ảnh hưởng đến công việc của toàn bộ êkip còn lại.

Chính Nicole Kidman đã chủ động đề nghị đạo diễn Sydney Pollack cho cô được đóng vai Silvia trong bộ phim này. Lý do là cô muốn được đặt chân vào trụ sở LHQ với tư cách là một nhân viên. Chính vì bộ phim này, mà cô đã từ chối cuộc tuyển vai cho phim Mr and Mrs Smith.

  • Tags: