• Xuất khẩu da giày khởi đầu tích cực

    Xuất khẩu da giày khởi đầu tích cực

    Ngay từ đầu năm, XK da giày của Việt Nam đã có sự khởi đầu thuận lợi khi đơn hàng XK đến nhiều thị trường lớn như Mỹ, EU khả quan. Với đà khởi động hiện tại, XK da giày cả năm được nhìn nhận tương đối khả thi, có thể đạt tới mục tiêu cao nhất đặt ra là 25 tỷ USD.

  • Ngành da giày nâng cao tỷ lệ nội địa hóa

    Ngành da giày nâng cao tỷ lệ nội địa hóa

    Để tận dụng triệt để cơ hội từ bối cảnh mới và việc hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng, cụ thể là các FTA mà Việt Nam đã ký kết và thực thi như EVFTA hay CPTPP, trong khoảng 10 năm gần đây, công nghiệp hỗ trợ phục vụ sản xuất da giày đã phát triển mạnh mẽ hơn với đà tăng trưởng tích cực.

  • Kỳ vọng Hàn Quốc đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực dệt may, da giày

    Kỳ vọng Hàn Quốc đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực dệt may, da giày

    Đại diện Hiệp hội Dệt may Việt Nam mong muốn, Hàn Quốc có sự đầu tư mạnh mẽ hơn nữa vào ngành dệt may Việt Nam trong thời gian tới.

  • Để dệt may, da giày Việt Nam tiến sâu vào thị trường Hàn Quốc

    Để dệt may, da giày Việt Nam tiến sâu vào thị trường Hàn Quốc

    Nhằm tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Hàn Quốc, ngày 21/12/2021, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức Hội nghị, giao thương trực tuyến “Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc trong lĩnh vực dệt may, da giày”.

  • [Diễn đàn] Kỳ vọng ngành Dệt may bứt phá trong giai đoạn mới

    [Diễn đàn] Kỳ vọng ngành Dệt may bứt phá trong giai đoạn mới

    Để hoàn thiện Dự thảo Chiến lược phát triển ngành Dệt may và Da giày từ năm 2021 đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035, nhiều ý kiến từ các nhà quản lý, tổ chức hiệp hội, nghiên cứu khoa học, luật sư, doanh nghiệp đã tích cực tham gia đóng góp hoàn thiện chiến lược phát triển cho ngành Dệt may trong thời gian tới. Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

  • Gia tăng tỷ lệ nội địa hóa ngành da giày

    Gia tăng tỷ lệ nội địa hóa ngành da giày

    Để tận dụng triệt để cơ hội từ bối cảnh mới và việc hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng, trong khoảng 10 năm gần đây, công nghiệp hỗ trợ phục vụ sản xuất da giày đã phát triển mạnh mẽ hơn với đà tăng trưởng tích cực. Tỷ lệ nội địa hóa ngành da giày ở mức khoảng 40% vào vài năm trước nay đã nâng lên mức 55%.

  • "Nhanh chân" trong cuộc đua giành đơn hàng xuất khẩu

    "Nhanh chân" trong cuộc đua giành đơn hàng xuất khẩu

    Kinh tế thế giới dự báo khởi sắc trở lại nhờ chiến lược tiêm chủng vaccine Covid-19 được thực hiện đồng loạt trên toàn thế giới, thương mại hàng hóa toàn cầu hồi phục nhanh. Việc giành được các đơn hàng lớn để tận dụng cơ hội, phục hồi sản xuất trong nước trong bối cảnh dịch bệnh trong thời gian tới là hết sức quan trọng.

  • [TÁI CƠ CẤU] Xuất khẩu da giày khả quan

    [TÁI CƠ CẤU] Xuất khẩu da giày khả quan

    Đại diện Bộ Công Thương cho biết, tình hình ký kết hợp đồng và đơn hàng xuất khẩu năm 2021 có diễn biến khả quan nhờ vào lợi thế về phục hồi sản xuất sau Covid-19 so với các nước khác. Theo báo cáo của các doanh nghiệp đến thời điểm hiện tại, hầu hết các doanh nghiệp xuất khẩu lớn đã có đơn hàng xuất khẩu cho cả năm 2021.

  • Khuyến khích sản xuất nguyên phụ liệu: Giải pháp cho ngành da giày tận dụng ưu đãi xuất xứ từ các FTAs

    Khuyến khích sản xuất nguyên phụ liệu: Giải pháp cho ngành da giày tận dụng ưu đãi xuất xứ từ các FTAs

    Việc ký kết hàng loạt FTA đã tạo lực đẩy cho doanh nghiệp đầu tư sản xuất nguyên phụ liệu, song các chuyên gia cho rằng để tận dụng tối đa lợi thế FTA cần có sự đồng bộ cơ chế, chính sách thu hút đầu tư của các tập đoàn đa quốc gia vào sản xuất da giày, kết nối các doanh nghiệp trong nước tham gia chuỗi cung ứng nguyên, phụ liệu cho các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

  • Nhiều tiềm năng để xuất nhập khẩu 6 tháng cuối năm tiếp tục tăng trưởng cao

    Nhiều tiềm năng để xuất nhập khẩu 6 tháng cuối năm tiếp tục tăng trưởng cao

    Tính chung 6 tháng đầu năm nay, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa đạt 316,73 tỉ USD, tăng 32,2% so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại được dự báo sẽ cải thiện trong thời gian tới.

  • Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu: Sẽ sớm xuất siêu trở lại

    Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu: Sẽ sớm xuất siêu trở lại

    Sau một thời gian dài xuất siêu thì ba tháng trở lại đây, cán cân thương mại của nước ta đã chuyển hướng sang nhập siêu nhẹ với con số 1,47 tỷ USD sau 6 tháng. Việc nhập siêu có nguyên nhân từ nhiều yếu tố và qua giai đoạn này, cán cân thương mại có thể sớm trở lại xuất siêu.

  • Gia tăng lợi thế cạnh tranh, xuất khẩu da giày khả quan

    Gia tăng lợi thế cạnh tranh, xuất khẩu da giày khả quan

    Thị trường da giày thế giới được dự báo sẽ phục hồi mạnh trong nửa cuối năm 2021, giúp XK da giày Việt Nam có nhiều điều kiện thuận lợi, tiếp tục bứt tốc. Dự báo, cả năm nay XK da giày sẽ về đích khoảng 22-23 tỷ USD, tương đương con số đạt được trong năm 2019.