xuất khẩu nông sản
-
Khu vực Trung Đông và Châu Phi tăng nhập khẩu nông sản Việt Nam
Khi các thị trường truyền thống gặp khó khăn, các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản đã chủ động khai thác thị trường mới có thị phần và giá trị còn thấp nhưng tốc độ tăng trưởng khả quan. Trong đó, khu vực Trung Đông và Châu Phi có nhiều tiềm năng và triển vọng lớn.
-
Gia tăng xuất khẩu tại thị trường CPTPP: Vinasamex lấy thương hiệu riêng làm “bàn đạp”
Công ty cổ phần Sản xuất và Xuất khẩu quế hồi Việt Nam (Vinasamex) là doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu quế, hoa hồi, các dòng gia vị hữu cơ tới 20 thị trường lớn bằng thương hiệu riêng của mình, trong đó có các thị trường thành viên CPTPP như: Canada, Nhật Bản, Australia...
-
Đưa công nghệ vào sản xuất nông sản để giảm dần xuất khẩu thô
Để tăng cường năng lực xuất khẩu cho ngành nông sản Việt Nam cần có các giải pháp đồng bộ hỗ trợ toàn ngành phát triển theo chuỗi, đặc biệt là hỗ trợ các doanh nghiệp nông nghiệp áp dụng khoa học, công nghệ.
-
Đặt nông sản trong chuỗi liên kết sản xuất, xuất khẩu gắn với tín hiệu thị trường
Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ cùng các bên liên quan quyết liệt triển khai các nhiệm vụ, giải pháp để tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao năng suất, chất lượng; tăng cường tổ chức sản xuất, xuất khẩu nông sản theo chuỗi liên kết gắn với tín hiệu thị trường.
-
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại Quốc hội về thúc đẩy tiêu thụ, xuất khẩu nông sản
Chiều 15/8/2023, tại phiên họp thứ 25 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã phát biểu về một số giải pháp thúc đẩy tiêu thụ, xuất khẩu nông sản trong thời gian tới.
-
Vấn đề xuất khẩu nông sản sẽ được đưa ra nghị trường Quốc hội tháng 8/2023
Giải pháp xuất khẩu nông sản, gỡ "thẻ vàng" đối với thủy sản, bảo đảm an ninh lương thực và xuất khẩu gạo,... là những nội dung sẽ được đưa ra thảo luận trong hoạt động chất vấn tại Phiên họp thứ 25 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tháng 8 này.
-
Công nghệ quyết định đưa đặc sản vùng miền đi xa
Để phát triển trong nông nghiệp đặc sản vùng miền của Việt Nam, cơ hội chúng ta cạnh tranh lớn nhất chính là 3 vùng mà chúng ta vốn cho là các vùng khó khăn về giao thông, hạ tầng.
-
Sớm xây dựng cơ chế hợp tác ngăn chặn hành vi lừa đảo, giải quyết tranh chấp thương mại
Từ vụ việc một số doanh nghiệp nông sản gặp phải khi xuất khẩu sang UAE, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu sớm xây dựng cơ chế hợp tác với đối tác nhập khẩu nhằm ngăn chặn các hoạt động lừa đảo, giải quyết tranh chấp thương mại.
-
Cửa vào Trung Quốc đã mở, nông sản Việt chạy đua khai thác thị trường
Qua nhiều năm nỗ lực đàm phán, đã có thêm 2 loại nông sản Việt Nam là sầu riêng và khoai lang được nhập khẩu chính ngạch vào Trung Quốc, tuy nhiên, đây vẫn là thị trường giàu tiềm năng, dư địa, doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt Nam cần xây dựng kế hoạch bài bản để khai thác tốt hơn thị trường này.
-
Cơ hội cho nông sản Việt Nam thâm nhập vào thị trường Bắc Mỹ thông qua sàn giao dịch OFT
Sàn giao dịch nông sản OFT có thể là “cửa ngõ” đón các sản phẩm, trái cây nhiệt đới của Việt Nam vào thị trường Bắc Mỹ nếu đáp ứng được tiêu chuẩn khắt khe của thị trường này.
-
[E-magazine] Quy định cho nông sản vào EU, nhìn từ yêu cầu với vải thiều tươi
EU là thị trường lớn, nhiều tiềm năng cho các mặt hàng nông sản xuất khẩu của Việt Nam, trong đó có quả vải thiều tươi. Việc nắm bắt, cập nhật các yêu cầu, quy định về sản phẩm sẽ giúp các nhà cung cấp có kế hoạch, định hướng đáp ứng ngay từ quy trình sản xuất.
-
Nắm bắt các cơ hội mới tại thị trường truyền thống Trung Quốc
Trong khi các thị trường truyền thống khác ghi nhận sự sụt giảm, nhiều ngành hàng, doanh nghiệp Việt Nam đang tích cực xúc tiến, nắm bắt những cơ hội giao thương mới, thích ứng với nhu cầu phục hồi và phát triển của nền kinh tế Trung Quốc.