Tài chính Hoàng Huy (TCH): Lên kế hoạch mở bán dự án 65 ha tại Hải Phòng

Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (mã cổ phiếu TCH) hiện đặt mục tiêu lãi ròng năm tài chính 2024 ở mức “thận trọng” 800 tỷ đồng.
Tài chính Hoàng Huy
Trong năm tài chính 2023, lãi ròng của Tài chính Hoàng Huy tăng 159% so với năm 2022.

Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (mã cổ phiếu TCH - sàn HoSE) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, dự kiến tổ chức vào ngày 28/6 tới đây.

Theo đó, Tài chính Hoàng Huy lập kế hoạch kinh doanh năm tài chính 2024 (1/4/2024 - 31/3/2025) với mục tiêu doanh thu thuần đạt 2.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 800 tỷ đồng, đều giảm 35% so với mức thực hiện của năm tài chính 2023.

Ban lãnh đạo Tài chính Hoàng Huy đánh giá, kế hoạch kinh doanh năm tài chính 2024 là phù hợp với bối cảnh hiện nay khi hoạt động kinh doanh của công ty trong thời gian tới sẽ còn phải đối mặt với nhiều khó khăn của nền kinh tế nói chung.

Công ty sẽ duy trì song song các hoạt động kinh doanh thương mại phân phối xe ô tô với quản lý đầu tư trong lĩnh vực bất động sản, ban lãnh đạo Tài chính Hoàng Huy cho biết.

Cũng theo ban lãnh đạo Tài chính Hoàng Huy, công ty đang tập trung nguồn lực để thực hiện đầu tư loạt dự án bất động sản tại Hải Phòng và Hà Nội, kỳ vọng các sản phẩm của dự án sẽ được triển khai và bàn giao trong vòng 3 - 5 năm tới để gia tăng lợi nhuận cho công ty.

Theo đánh giá của một số tổ chức tài chính, kế hoạch kinh doanh năm tài chính 2024 của Tài chính Hoàng Huy tương đối “thận trọng”.

Trong năm tài chính 2023, công ty đã ghi nhận doanh thu thuần đạt 3.803 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.243 tỷ đồng, lần lượt tăng 82% và 159% so với năm 2022. Biên lợi nhuận gộp cải thiện đáng kể, tăng từ 26,8% lên 40,3%. Qua đó, hoàn thành 173% kế hoạch doanh thu và 226% kế hoạch lợi nhuận đặt ra.

Hiện Tài chính Hoàng Huy đang tiến hành bàn giao tại dự án Hoàng Huy Commerce (3 ha). Dự án này được phát triển theo mô hình tổ hợp thương mại, dịch vụ và căn hộ chung cư cao cấp, với tổng cộng 4.014 căn hộ. Với vị trí “đắc địa” tại trung tâm Hải Phòng, đây là một trong những dự án trọng điểm của Tài chính Hoàng Huy.

Giá cổ phiếu TCH Tài chính Hoàng Huy
Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu TCH của Tài chính Hoàng Huy trong 12 tháng qua. (Nguồn: TradingView)

Xem thêm: "Tài chính Hoàng Huy (TCH): Hiệu ứng đột biến từ dự án Hoàng Huy Commerce sẽ kéo dài đến cuối năm" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Hãng chứng khoán DSC hiện nhận định hiệu ứng đột biến của dự án  Hoàng Huy Commerce đến kết quả kinh doanh của Tài chính Hoàng Huy sẽ duy trì trong 1 - 2 quý nữa, với mức doanh thu ghi nhận thêm khoảng 1.500 tỷ đồng, phần còn lại của dự án sẽ được ghi nhận “chậm rãi” cho đến khi quỹ hàng được bán hết. Điểm rơi lợi nhuận của dự án này sẽ nằm trong quý 3 - quý 4/2024.

Hiện Tài chính Hoàng Huy đang lên kế hoạch mở bán dự án HH New City. Dự án này có quy mô lên tới 65 ha tại huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng, bao gồm các sản phẩm đất nền biệt thự, liền kề, shophouse, chung cư thương mại và căn hộ nhà ở xã hội. Hiện khu liền kề, nhà ở xã hội tại dự án này đã hoàn thành việc xây thô.

Do đó, Tài chính Hoàng Huy có thể triển khai việc mở bán các căn hộ nhà ở xã hội, tạo doanh thu gối đầu sau khi kết thúc việc mở bán ở dự án Hoàng Huy Commerce. Đối với dự án Khu đô thị Đỗ Mười có quy mô 50 ha, Tài chính Hoàng Huy đang hoàn tất các thủ tục pháp lý bán đầu sau khi trúng đấu thầu tại khu đất này.

Duy Quang