Tập đoàn GELEX và hành trình 34 năm bước vững bước

Hơn 3 thập kỷ phát triển, Tập đoàn GELEX luôn hành động theo phương châm lấy uy tín là sức mạnh, với mục tiêu không chỉ tạo ra giá trị về kinh tế mà còn chú trọng phát triển bền vững, vì môi trường và hạnh phúc chung của cộng đồng.

Tự hào Hệ sinh thái thương hiệu mạnh

Hiện, hệ thống Tập đoàn GELEX có hơn 50 công ty thành viên và liên kết. Thông qua các công ty thành viên, Tập đoàn GELEX sở hữu các thương hiệu mạnh như: Dây cáp điện CADIVI, thiết bị đo điện EMIC, máy biến áp THIBIDI, động cơ điện HEM, dây đồng CFT, máy biến áp truyền tải MEE, Nước sạch Sông Đà, Viglacera…

Trên chặng đường phát triển, Tập đoàn GELEX luôn theo đuổi giá trị cốt lõi: Chất lượng – Uy tín – Sáng tạo, không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh, chiếm lĩnh thị trường, chinh phục và tạo niềm tin đối với khách hàng.

Tập đoàn GELEX sản xuất và cung cấp bộ sản phẩm đầy đủ trong chuỗi giá trị ngành điện từ truyền tải đến phân phối và sử dụng dân dụng với các tính năng ưu việt, tiết kiệm năng lượng và thân thiện môi trường. Các công ty đã xây dựng hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm đồng bộ và luôn tìm kiếm các giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp.

ngành điện tập đoàn GELEX
Chuỗi giá trị ngành điện của GELEX.

Các thương hiệu trong hệ thống Tập đoàn GELEX đã ghi những dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường trong nước và quốc tế. Nhiều sản phẩm đã được Bộ Công thương công nhận Thương hiệu Quốc Gia Việt Nam, khi đáp ứng các tiêu chí chất lượng – đổi mới, sáng tạo – năng lực tiên phong, gồm: CADIVI 8 lần liên tiếp đạt giải thưởng Thương hiệu quốc gia; Viglacera 6 lần liên tiếp; Tập đoàn GELEX 5 lần liên tiếp, THIBIDI 4 lần liên tiếp.

Đó chính là sự công nhận, đề cao và góp phần khẳng định uy tín, sức mạnh của các thương hiệu trong hệ thống Tập đoàn GELEX trên thị trường và là sự ghi nhận xứng đáng cho tâm huyết và quá trình lao động nghiêm túc của gần 10.000 cán bộ, công nhân viên của Tập đoàn GELEX trên toàn hệ thống.

Bước chuyển mình ấn tượng

Chặng đường hơn 3 thập kỷ phát triển, Tập đoàn GELEX đã đóng góp tích cực cho sự phát triển của nền kinh tế, góp phần kiến tạo nên hình ảnh một đất nước Việt Nam hội nhập, tự cường, đổi mới và phát triển.

Kết thúc năm 2023, Tập đoàn GELEX ghi nhận tổng tài sản 55.077 tỷ đồng, doanh thu thuần hợp nhất đạt 29.998 tỷ đồng doanh thu thuần hợp nhất, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 1.398 tỷ đồng.

Những nỗ lực, cống hiến của Tập đoàn GELEX và các CTTV đối với nền kinh tế, cộng đồng, xã hội đã được ghi nhận và vinh danh bằng nhiều giải thưởng giá trị, được trao tặng bởi các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế.

Tập đoàn GELEX
Đại diện Tập đoàn GELEX nhận giải thưởng Top 50 Doanh nghiệp Tăng trưởng xuất sắc Việt Nam năm 2024.

Tập đoàn GELEX nằm trong TOP 50 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2022; Top 50 Doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc nhất Việt Nam. Tập đoàn GELEX cũng góp mặt trong Danh sách xếp hạng của IR là một trong các doanh nghiệp niêm yết hoàn thành tốt nghĩa vụ công bố thông tin năm 2023 và 2024; được Forbes Việt Nam xếp hạng Top 25 thương hiệu công ty trong lĩnh vực hàng tiêu dùng cá nhân và công nghiệp dẫn đầu. Tạp chí Nhân sự hàng đầu Châu Á HR Asia vinh danh là một trong những “Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023”. Đặc biệt, Tập đoàn GELEX lọt vào TOP 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023 với định giá giá trị thương hiệu đạt 96 triệu đô.

Tìm kiếm các cơ hội mới từ hệ sinh thái đối tác

Trên hành trình phát triển, Tập đoàn GELEX xây dựng chiến lược phát triển hệ sinh thái đối tác với các tập đoàn đa quốc gia hàng đầu trong nước và quốc tế, bước đầu mang lại nhiều giá trị tích cực và được kỳ vọng là động lực mới của doanh nghiệp trong tương lai.

Tháng 3/2023, Tập đoàn GELEX và Frasers Property Vietnam đã ký kết hợp tác triển khai các sản phẩm công nghiệp cao cấp tại miền Bắc với tổng mức đầu tư trong giai đoạn đầu dự kiến khoảng 6.000 tỷ đồng, tương đương 250 triệu USD. Sau 1 năm hợp tác, liên doanh giữa Tập đoàn GELEX và Frasers Property Vietnam đã khởi công 3 dự án khu công nghiệp, được thiết kế theo mô hình bất động sản cao cấp, với tiêu chí đặt trọng tâm vào khách hàng, đạt tiêu chuẩn công trình xanh (LEED) và hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Dự án Industrial Centre Yên Mỹ
Phối cảnh Dự án Industrial Centre Yên Mỹ tại Khu công nghiệp Yên Mỹ, Hưng Yên.

Sự hợp tác giữa hai bên đã kiến tạo nhiều khu công nghiệp tầm cỡ tại miền Bắc, nâng tầm những khu công nghiệp kiểu mới đầy sáng tạo và cao cấp, làm tăng sức hấp dẫn trên thị trường, thu hút đầu tư nước ngoài về các khu công nghiệp xanh đang ngày càng gia tăng tại Việt Nam.

Tháng 11/2023, Tập đoàn GELEX hợp tác với Sembcorp Industries để phát triển các dự án năng lượng tái tạo mới, góp phần vào quá trình chuyển dịch năng lượng và phát triển bền vững tại Việt Nam. Việc bắt tay với Sembcorp – Tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng tái tạo đến từ Singapore giúp Tập đoàn GELEX cộng hưởng được tối đa tiềm lực, hỗ trợ nhau phát triển mạnh mẽ hơn tại thị trường Việt Nam và quốc tế, mở ra những cơ hội mới trong tương lai.

Tháng 6/2024, Tập đoàn GELEX và Tập đoàn FPT đã kí Biên bản ghi nhớ về việc hợp tác nhằm thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện. Hai bên sẽ hợp tác trong 4 lĩnh vực, bao gồm: Hoạt động chuyển đổi số toàn diện từ cấp Tập đoàn đến các công ty thành viên của Tập đoàn GELEX; Triển khai hạ tầng viễn thông cho các dự án bất động sản của Tập đoàn GELEX (dân cư, văn phòng, khu công nghiệp); Hợp tác đầu tư triển khai các dự án trung tâm dữ liệu; Hợp tác trong mảng bán dẫn – xây dựng cơ sở vật chất phục vụ công tác nghiên cứu phát triển và liên danh mời các tên tuổi lớn về Việt Nam nghiên cứu, phát triển lĩnh vực này.

Những cơ hội hợp tác với các tập đoàn đa quốc gia (trong và ngoài nước) đến nay đã phát huy giá trị tích cực, góp phần giúp Tập đoàn GELEX tham gia vào nhiều chuỗi giá trị toàn cầu, mở rộng và nâng cấp phân khúc sản phẩm có giá trị gia tăng lớn hơn cho các lĩnh vực cốt lõi của doanh nghiệp, đẩy mạnh xuất khẩu, hướng tới mục tiêu trở thành Tập đoàn đầu tư hàng đầu Việt Nam.

Hướng đến mục tiêu phát triển bền vững

Hành trình hơn 3 thập kỷ vươn mình phát triển, Tập đoàn GELEX luôn kiên định với con đường mình đã chọn, cháy bỏng khát vọng vươn xa và bản lĩnh vững vàng để tạo ra những bước đi đột phá nhằm nâng cao hơn nữa quy mô, vị thế trong tương lai.

Trên hành trình ấy, Tập đoàn GELEX luôn dành sự quan tâm đến phát triển bền vững thông qua việc xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp với năng lực cốt lõi và từng bước áp dụng có hiệu quả Khung quản trị tích hợp ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị doanh nghiệp). Tập đoàn đã định hướng các đơn vị thành viên trong hệ thống tập trung nghiên cứu phát triển sản phẩm và đầu tư công nghệ hiện đại để cho ra đời những sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường, nhằm bắt kịp với xu hướng chuyển dịch trên toàn cầu.

Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng cam kết mang tới cơ hội phát triển tốt nhất cho mỗi nhân viên, Tập đoàn GELEX khẳng định nhân lực là tài sản quý giá của doanh nghiệp. Tập đoàn đang nỗ lực tạo ra môi trường làm việc chuyên nghiệp và năng động, khuyến khích sáng tạo đổi mới; trao cơ hội học tập, giúp người lao động không ngừng tiếp cận tri thức.

Tập đoàn GELEX sẽ tập trung vào phát triển các năng lực tổ chức, quản trị, trong đó lấy văn hóa doanh nghiệp làm nền tảng, đầu tư thích đáng cho nguồn lực con người và hoạt động R&D, triển khai chuyển đổi số sâu rộng trong toàn tập đoàn, song hành với hình thành Khung quản trị rủi ro để đảm bảo một hệ thống hoạt động ổn định và bền vững.

Tập đoàn GELEX
Cắt băng Khánh thành Công trình cải tạo Trung tâm Đột quỵ chiều 6/5 tại Bệnh viện Bạch Mai.

Tập đoàn GELEX còn luôn đề cao và nuôi dưỡng tính nhân văn khi thường xuyên tham gia vào các hoạt động vì cộng đồng, đóng góp tích cực vào sự phát triển của các lĩnh vực giáo dục, y tế… của đất nước.

Mang theo bản lĩnh, sức bật của tuổi thanh xuân trong từng hơi thở, thế hệ những người Tập đoàn GELEX hôm nay đã, đang và sẽ tiếp tục miệt mài viết tiếp tương lai, với việc tham gia mạnh mẽ vào quá trình chuyển đổi xanh và hướng tới phát triển bền vững, gắn sự phát triển của doanh nghiệp với phát triển của Việt Nam.