Thị trường thông tin của các nước khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Báo cáo tổng quan của Công ty International Data Corp.(IDC) về thị trường công nghệ thông tin của các nước khu vực châu á-Thái Bình Dương cho biết, năm 2001, doanh số bán hàng công nghệ thông tin của

 Xu hướng phát triển của khu vực này là việc thực hiện các giao dịch điện tử giữa các nhà cung cấp và khách hàng mua lẻ (B2C). Hiện nay, các hình thức giao dịch theo kiểu này chiếm trên 80% doanh số của các công ty lớn. Năm 2001, các giao dịch điện tử B2C ở các nước khu vực châu á-Thái Bình Dương đạt 14 tỷ USD, gấp 2 lần so với năm 2000, trong đó, Nhật Bản, Hàn Quốc và ôtxtrâylia chiếm 90% số giao dịch đó.Theo Công ty Cebit của CHLB Đức, Trung Quốc hiện là thị trường công nghệ thông tin phát triển nhanh nhất thế giới và có nhiều triển vọng trong những năm tới. Hiện nay, tại Trung Quốc, tổng số người sử dụng Internet tăng nhanh. Chính phủ Trung Quốc coi xu hướng này là nhân tố quan trọng tạo ra sự tăng trưởng bền vững của nền kinh tế quốc dân. Việc Trung Quốc trở thành thành viên chính thức của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) cũng là động lực quan trọng nhằm tăng doanh số bán công nghệ thông tin trên thị trường Trung Quốc. Trong giai đoạn 2000-2004, tốc độ tăng trưởng hàng năm của doanh số bán các thiết bị công nghệ thông tin của Trung Quốc đạt 17%, chương trình phần mềm đạt 36%. Riêng năm 2001, tiêu thụ phần mềm đạt 8,2 tỷ USD. Một trong những trung tâm phát triển công nghệ thông tin và viễn thông của Trung Quốc là Thượng Hải, thành phố tập trung nhiều chi nhánh của một loạt các công ty nước ngoài về công nghệ thông tin.

  • Tags: