TikTok ra mắt Brand Consideration Ads hỗ trợ thương hiệu thúc đẩy các mục tiêu kinh doanh

Brand Consideration Ads là một mục tiêu chiến dịch mới trên TikTok, được thiết kế nhằm giúp các nhãn hàng đo lường hiệu quả tương tác với người dùng trong toàn bộ hành trình mua hàng, từ giai đoạn khám phá đến khi đưa ra quyết định; trong đó có giai đoạn cân nhắc - vốn là một thách thức lớn nhưng đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy các mục tiêu kinh doanh.
Brand Consideration Ads
Brand Consideration Ads hiện được triển khai tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương giúp thương hiệu hiện thực hóa các mục tiêu, tác động ngay từ giai đoạn cân nhắc của khách hàng, cải thiện kết quả kinh doanh

Nhiều năm qua, các chiến lược marketing thường tập trung vào việc xây dựng độ nhận diện ngay đầu phễu marketing rồi tăng chuyển đổi tại cuối phễu. Tuy nhiên, giai đoạn cân nhắc thường bị bỏ qua. Giai đoạn cân nhắc là bước tiếp theo trong hành trình khách hàng, diễn ra sau khi họ đã nhận thức về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp,  đóng một vai trò thiết yếu trong việc định hình quyết định và cảm nhận của khách hàng về thương hiệu. Trong giai đoạn này, khách hàng tiềm năng bắt đầu so sánh và đánh giá các lựa chọn khác nhau để quyết định giải pháp nào phù hợp nhất với nhu cầu của họ.

Theo TikTok Market Scope analysis, người dùng TikTok ở giai đoạn cân nhắc sẽ ưu tiên một thương hiệu cao hơn 28% và có xu hướng tích cực tương tác với thương hiệu đó cao hơn đến 27%. Đây cũng là nhóm khách hàng đem lại kết quả cụ thể, đóng góp 46% giá trị hàng hóa tổng (GMV) và đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao gấp 14 lần so với nhóm người dùng ở giai đoạn nhận thức.

Tuy nhiên, nhiều chiến dịch vẫn thường bỏ qua giai đoạn này mà tập trung vào việc mở rộng phạm vi tiếp cận hoặc trực tiếp thúc đẩy chuyển đổi. Điều này dẫn đến việc bỏ lỡ những cơ hội quan trọng, chi tiêu quảng cáo thiếu hiệu quả, kéo theo kết quả tổng thể không như mong muốn.

Giám đốc toàn cầu về Creative & Brand Ads tại TikTok Andy Yang chia sẻ: “Việc ra mắt Brand Consideration Ads là một bước tiến quan trọng nhằm giải quyết thách thức từ lâu của digital marketing - xác định và tương tác với người dùng đang trong giai đoạn cân nhắc. Bằng cách nắm bắt những khoảnh khắc quan trọng này, các thương hiệu có thể hành động chính xác và dứt khoát hơn, giúp tối ưu hóa chi phí và chiến lược sâu sát”.

Brand Consideration Ads hỗ trợ thúc đẩy tương tác và tăng GMV

Brand Consideration Ads là một mục tiêu chiến dịch mới trên TikTok, được thiết kế nhằm giúp các thương hiệu mở rộng nhóm đối tượng có ý định cao, tích cực tìm hiểu và tương tác đáng kể với thương hiệu. Nhóm đối tượng này được xác định thông qua hơn 8 hoạt động trên nền tảng, như bình luận, tìm kiếm trong ứng dụng, chia sẻ nội dung, theo dõi tài khoản và nhấp vào sản phẩm - được hệ sinh thái của nền tảng ghi nhận.

Brand Consideration Ads cũng tận dụng dữ liệu gốc từ TikTok, bao gồm cả tín hiệu tự nhiên (organic) và trả phí (paid) từ người dùng, thương hiệu, và nội dung được xây dựng một cách chuyên nghiệp nhằm phát triển các phân khúc đối tượng tích cực, phản ánh mối quan tâm của người dùng sát với thực tế.

Nghiên cứu chỉ ra, người dùng hiếm khi chuyển đổi chỉ sau một điểm chạm (touchpoint). Một khám phá trên TikTok có thể mở ra một hành trình đi từ xem đánh giá của những creator, đọc bình luận cho đến tìm hiểu về thương hiệu, hoặc lưu lại để xem sau. Giai đoạn cân nhắc chính là thời điểm người dùng tích cực và chủ động đánh giá từng lựa chọn để rồi đưa ra quyết định.

Đồng thời, các marketer đang đối mặt với áp lực lớn trong việc chứng minh hiệu quả của các chiến dịch. Họ cần tối ưu hóa ngân sách, duy trì chi phí trên mỗi lượt chuyển đổi (CPA) ở mức ổn định và mở rộng hiệu suất chiến dịch. Brands Consideration Ads có thể trực tiếp giải quyết những thách thức trên, giúp các thương hiệu tập trung vào nhóm người dùng có ý định mua hàng cao, ổn định và giảm CPA để rồi mở khóa một quy trình phễu marketing hiệu quả hơn.

Tại Indonesia, Brand Consideration Ads là yếu tố cốt lõi trong chiến lược của Vaseline nhằm tăng tương tác ở giai đoạn giữa phễu và thúc đẩy GMV. Bằng cách tập trung ngân sách vào dạng quảng cáo này, hãng sản phẩm chăm sóc da Vaseline đã đạt được mức tăng 10% trong tỷ lệ cân nhắc và giảm 52% chi phí trên mỗi nghìn lượt hiển thị (CPM).

Ngoài ra, các chỉ số thương hiệu còn vượt mức tiêu chuẩn trong ngành với chi phí trên mỗi lượt nhấp (CPCA) giảm xuống chỉ còn 0.017 và tỷ lệ cân nhắc mới đạt 1.40%, cao hơn so với mức trung bình 1.05%. Chiến lược toàn phễu này cũng đóng góp vào mức tăng 13% GMV hàng ngày trong suốt thời gian chiến dịch. Định dạng này đã giúp Vaseline nhắm đến những người dùng sẵn sàng tương tác sâu hơn với thương hiệu, kết hợp cùng nội dung organic từ những nhà sáng tạo nội dung trên TikTok.

Có thể thấy, khi tiếp cận đúng đối tượng vào đúng thời điểm, sẽ cải thiện được hiệu suất, hiệu quả một cách bền vững và những kết quả trên cho thấy Brand Consideration là một công cụ mạnh mẽ để thúc đẩy tương tác và tăng GMV, tiêu biểu qua các chiến dịch thành công trong khắp khu vực, hỗ trợ thúc đẩy hành trình toàn phễu từ giai đoạn quan tâm đến hành động mua sắm.

Đo lường hiệu quả tương tác với người dùng trong toàn bộ hành trình mua hàng

Brand Consideration Ads giúp các nhãn hàng đo lường hiệu quả tương tác với người dùng trong toàn bộ hành trình mua hàng, từ giai đoạn khám phá đến khi đưa ra quyết định; trong đó có giai đoạn cân nhắc - vốn là một thách thức lớn nhưng đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy các mục tiêu kinh doanh.

Điểm nổi bật của TikTok là khả năng giúp các marketer tận dụng toàn bộ nguồn lực từ hệ sinh thái của nền tảng. Trong đó, TikTok Market Scope giúp theo dõi sự tăng trưởng của nhóm đối tượng có ý định cao và tối ưu hóa chiến lược thông qua phân tích thời gian thực, cùng công cụ độc quyền giúp đo lường toàn phễu trên nền tảng. TikTok Market Scope giúp đánh giá mức độ thâm nhập của giai đoạn cân nhắc, xác định các phân khúc đối tượng tiềm năng mới, phân tích tác động từ các nhà sáng tạo nội dung và đầu tư vào quảng cáo cùng nhiều tính năng khác.

Các giải pháp như TikTok Symphony hỗ trợ thương hiệu sản xuất nội dung chất lượng, hiệu quả một cách nhanh chóng với GenAI. Với TikTok One Creator Marketplace, các thương hiệu có thể dễ dàng hợp tác với các nhà sáng tạo nội dung, mang đến những câu chuyện thương hiệu chân thực và tăng độ tương tác tốt hơn.

Trên tinh thần đó, Brand Consideration Ads được thiết kế nhằm hỗ trợ các thương hiệu không chỉ đạt được nhận diện thương hiệu, mà còn mang lại kết quả đo lường được một cách hiệu quả.

Brand Consideration Ads
Với Brand Consideration Ads, thương hiệu có thể mở rộng nhóm đối tượng có ý định cao ở giai đoạn cân nhắc, tăng cường khả năng thích ứng thương hiệu và cải thiện hiệu suất chuyển đổi

Brand Consideration Ads không yêu cầu ngân sách tối thiểu, hoàn toàn sử dụng được với mọi thương hiệu ở mọi quy mô. Khi tham gia Brand Consideration Ads, thương hiệu có thể mở rộng nhóm đối tượng có ý định cao ở giai đoạn cân nhắc, tăng cường khả năng thích ứng thương hiệu và cải thiện hiệu suất chuyển đổi; sử dụng thông tin theo thời gian thực từ TikTok Market Scope để theo dõi sự tăng trưởng của nhóm đối tượng cân nhắc, đồng thời tối ưu hóa hiệu suất chiến dịch trên toàn phễu; tận dụng toàn bộ hệ sinh thái TikTok, từ sản xuất nội dung sáng tạo quy mô lớn đến các câu chuyện thương hiệu chân thực từ nhà sáng tạo nhằm mang lại chất lượng nhanh chóng, tăng cường sự kết nối và tối đa hóa ảnh hưởng.

Tiến Thành