Tổng hợp giá nông sản tại sàn New York ngày 7/6

Với những dấu hiệu dự báo sản lượng cà phê năm nay sẽ vượt cầu đã khiến giá cà phê tương lai giảm. Giá cacao và bông cũng có sự sụt giảm nhẹ. Trong khi đó giá đường không có sự biến động.

Theo Hiệp hội các nhà xuất khẩu Cà phê Brazil (Cecafe), trong tháng 5, lượng cà phê xuất khẩu của Brazil – nước xuất khẩu cà phê lớn nhất thế giới đã tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Việc xuất khẩu cà phê của Brazil được hỗ trợ bởi việc tỷ giá giữa đồng real Brazil so với đồng đô la Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong 4 năm vừa qua sau khi Standard & Poor đã đưa ra mức triển vọng tiêu cực cho xếp hạng tín dụng Brazil. Lượng xuất khẩu cà phê của Guatemala, Costa Rica và Honduras cũng tăng so với tháng trước.

Trên sàn giao dịch hàng hóa ICE New York vào lúc 10h25 sáng (giờ địa phương – 10h25 tối Việt Nam), giá cà phê Arabica giao tháng 7 đã giảm 0,9% xuống còn 1,2825 USD/pound (0,454 kg).

Giá cacao giao tháng 7 trên sàn ICE cũng đã giảm 0,2% xuống còn 2.359 USD/tấn, mức giảm đầu tiên trong tuần.

Giá bông giao tháng 7 tại New York đã giảm nhẹ 0,2% xuống còn 84,7 cents/pound. Giá đường thô giao tháng 7 không có sự thay đổi, dừng ở mức 16,48 cents/pound.

Đặng Quang