Trung Quốc cam kết đóng cửa ít nhất 2.000 mỏ than cho đến năm 2015

Theo Tân Hoa Xã (Trung Quốc), Chính phủ Trung Quốc cam kết sẽ đóng cửa các mỏ than không được cấp phép khai thác và không đáp ứng yêu cầu an toàn lao động cho đến năm 2015 nhằm cải thiện tình trạng an

Trong ngày 12/10, Quốc vụ viện Trung Quốc đã cho biết, Trung Quốc sẽ đóng cửa ít nhất 2.000 mỏ khai thác than nhỏ. Theo đó, mục tiêu của Chính phủ Trung Quốc sẽ hướng đến việc đóng cửa các mỏ than có sản lượng khai thác hàng năm dưới 90.000 tấn mà không tuân thủ đúng các quy định an toàn lao động, và các mỏ than có nguồn than kém chất lượng dễ gây ra tai nạn lao động.

Chính phủ Trung Quốc cũng sẽ thắt chặt quản lý việc phát triển ngành than nước này bằng cách ngừng cấp phép cho các mỏ than mới có công suất khai thác hàng năm dưới 300.000 tấn. Các mỏ than với công suất khai thác dưới 900.000 tấn và có nguồn than kém chất lượng có khả năng gây ra tai nạn cũng sẽ không được cấp phép hoạt động.

Chính phủ Trung Quốc đã và đang đưa ra các biện pháp nhằm đóng cửa các mỏ khai thác than nhỏ, vốn gây ra 2/3 các vụ tai nạn hàng năm, đồng thời tăng cường trừng phạt các quan chức Chính phủ và công ty chịu trách nhiệm về tai nạn.

Đặng Quang (Theo Xinhuanet.com)