Trường Đại học Điện lực: Tưng bừng đón gần 4.500 tân sinh viên năm học mới

Sáng ngày 19/10, Trường Đại học Điện lực tổ chức lễ khai giảng năm học mới đón gần 4.500 tân sinh viên khóa D19 và trao bằng tốt nghiệp đợt 2 năm 2024 cho hơn 900 tân Tiến sĩ, Thạc sĩ, Kỹ sư, Cử nhân.

Phương châm Giáo dục toàn diện, vững nền tảng, bền tương lai

PGS.TS Đinh Văn Châu đánh trống khai giảng năm học mới 2024 -2025
PGS.TS Đinh Văn Châu - Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai giảng năm học mới 2024 -2025.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Đinh Văn Châu - Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực gửi lời chúc mừng đến các em tân sinh viên đã vượt qua kỳ thi tuyển sinh và chính thức trở thành thành viên của Trường Đại học Điện lực. Các em đã đặt những bước chân đầu tiên trên hành trình học tập và phát triển sự nghiệp trong tương lai.

PGS.TS Đinh Văn Châu khẳng định: Năm học mới này, nhà trường tiếp tục kiên định với phương châm: “Giáo dục toàn diện, vững nền tảng, bền tương lai.” Đây là định hướng phát triển xuyên suốt và là cam kết của Trường Đại học Điện lực đối với sinh viên và xã hội.

Tuy nhiên, năm học 2024 - 2025 cũng sẽ đặt ra những thách thức mà nhà trường và các em sinh viên sẽ phải đối diện như sự phát triển mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn và tự động hoá đòi hỏi cả người học và người dạy phải luôn cập nhật, nghiên cứu và học hỏi những kỹ năng mới để thích nghi với sự thay đổi nhanh chóng của thế giới; sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trong lĩnh vực giáo dục và thị trường lao động.

PGS.TS Đinh Văn Châu phát biểu khai giảng năm học mới 2024 -2025.
PGS.TS Đinh Văn Châu phát biểu khai giảng năm học mới 2024 -2025.

Do đó, để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao từ các doanh nghiệp và xã hội, mỗi sinh viên cần không chỉ học tập lý thuyết mà còn phải tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, thực tập và các dự án thực tế.

Nhà trường sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp, tạo điều kiện cho sinh viên tham gia vào các dự án nghiên cứu khoa học và các chương trình thực tập để các em có cơ hội áp dụng kiến thức vào thực tế và nâng cao khả năng hội nhập sau khi ra trường…

PGS.TS Đinh Văn Châu tin tưởng rằng, mỗi em sinh viên đang ngồi tại đây đều mang trong mình những khát khao, ước mơ và hoài bão riêng. Và Trường Đại học Điện lực sẽ là nơi chắp cánh cho những ước mơ ấy.

Hãy tận dụng mọi cơ hội, hãy tự tin thử thách bản thân và không ngại đương đầu với khó khăn. Mỗi khó khăn, thách thức sẽ là những cơ hội để các em học hỏi, phát triển và trưởng thành hơn.

“Trong năm học này, nhà trường sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, quan hệ doanh nghiệp… nhằm tạo ra môi trường học tập và nghiên cứu hiện đại, tiên tiến. Tôi khuyến khích các em sinh viên hãy tham gia tích cực vào các hoạt động này, hãy tìm tòi, sáng tạo và không ngừng khám phá những điều mới mẻ. Hãy biến mỗi ngày học tập tại Trường Đại học Điện lực thành một hành trình trải nghiệm đầy thú vị và ý nghĩa” - PGS.TS Đinh Văn Châu xúc động chia sẻ.

PGS.TS Đinh Văn Châu tặng giấy khen và hoa chúc mừng cho Tân thủ khoa tuyển sinh đầu vào của Trường năm 2024.
PGS.TS Đinh Văn Châu tặng giấy khen và hoa chúc mừng cho Tân thủ khoa Nguyễn Minh Quân tuyển sinh đầu vào của Trường năm 2024.

Phát biểu cảm nghĩ tại lễ khai giảng năm học mới 2024-2025, tân thủ khoa tuyển sinh đầu vào trường Đại học Điện lực Nguyễn Minh Quân - khoa Kỹ thuật điện xúc động chia sẻ tại chương trình: Khi nghe tên mình được xướng lên trong danh sách thủ khoa, em đã vô cùng xúc động và tự hào. Nhưng em biết rằng đây chỉ khởi đầu cho 1 chặng đường nhiều thử thách phía trước vì vậy em sẽ phấn đấu hết sức mình.

Nguyễn Minh Quân cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến gia đình, thầy cô, bạn bè đã luôn đồng hành và ủng hộ em, đồng thời, hứa sẽ cố gắng mình trong học tập và cháy trong mọi hoạt động của thời sinh viên.

NGƯT PGS.TS Vũ Đình Ngọ - Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Điện lực trao quỹ học bổng năm học 2024 -2025 cho đại diện các tân sinh viên.
NGƯT PGS.TS Vũ Đình Ngọ - Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Điện lực trao quỹ học bổng năm học 2024-2025 cho đại diện các tân sinh viên.

Tôn vinh các tân Tiến sĩ, Thạc sĩ, Kỹ sư, Cử nhân

Tại chương trình, Trường Đại học Điện Lực tổ chức Lễ tốt nghiệp đợt 2 năm 2024 tổng kết, đánh giá công tác đào tạo, từ đó động viên, tuyên dương các nghiên cứu sinh, học viên cao học và sinh viên tốt nghiệp; khen thưởng các sinh viên D15 hệ cử nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình học tập, rèn luyện.

Đồng thời, tạo dấu ấn, hình ảnh sâu sắc trong ký ức người học tốt nghiệp; tăng cường sự liên kết giữa Nhà trường và người học sau khi tốt nghiệp; phát huy vai trò của cựu sinh viên trong việc tuyên truyền hình ảnh, thương hiệu của Nhà trường trong xã hội.

PGS.TS Vũ Đình Ngọ - Chủ tịch Hội đồng trường (thứ 2 từ trái sang) và PGS.TS Đinh Văn Châu - Quyền Hiệu trưởng trường Đại học Điện lực (bên phải) cùng đại biểu trao bằng tốt nghiệp và chúc mừng tân Tiến sĩ.
PGS.TS Vũ Đình Ngọ - Chủ tịch Hội đồng trường (thứ 2 từ trái sang) và PGS.TS Đinh Văn Châu - Quyền Hiệu trưởng trường Đại học Điện lực (bên phải) cùng đại biểu trao bằng tốt nghiệp và chúc mừng tân Tiến sĩ.

Phát biểu tại lễ trao bằng tốt nghiệp, PGS.TS Đinh Văn Châu - Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực chúc mừng các tân Tiến sĩ, Thạc sĩ, Kỹ sư, Cử nhân đã hoàn thành khóa học, vinh dự được nhận bằng tốt nghiệp năm 2024.

PGS.TS Đinh Văn Châu bày tỏ, lễ trao bằng tốt nghiệp đánh dấu sự khép lại một chặng đường đặc biệt đối với mỗi tân học viên, sinh viên. Đồng thời tin tưởng với tâm lực, trí lực, thể lực mà các tân Tiến sĩ, Thạc sĩ, kỹ sư, cử nhân đón nhận tại nhà trường sẽ được mang các em mang theo suốt cuộc đời để cống hiến, xây dựng một xã hội hạnh phúc hơn, tươi đẹp hơn.

NGƯT.PGS.TS Vũ Đình Ngọ - Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS Đinh Văn Châu - Hiệu trưởng Nhà trường trao bằng, chúc mừng các tân Thạc sĩ.
NGƯT.PGS.TS Vũ Đình Ngọ - Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS Đinh Văn Châu - Hiệu trưởng Nhà trường trao bằng, chúc mừng các tân Thạc sĩ.

PGS.TS Đinh Văn Châu cũng nhắn gửi tới các tân Tiến sĩ, Thạc sĩ, Kỹ sư, Cử nhân luôn nhớ rằng, Đại học Điện lực sẽ mãi là ngôi nhà chung, là nơi các em có thể quay về để nhận được sự hỗ trợ, chia sẻ, và tiếp tục phát triển. Nhà trường luôn sẵn sàng đồng hành cùng các em trong mọi giai đoạn của cuộc đời.

PGS.TS Đinh Văn Châu - Hiệu trưởng trường Đại học Điện lực trao bằng tốt nghiệp và chúc mừng thủ khoa trường hệ cử nhân Nguyễn Hà Thu.
PGS.TS Đinh Văn Châu - Hiệu trưởng trường Đại học Điện lực trao bằng tốt nghiệp và chúc mừng thủ khoa trường hệ cử nhân Nguyễn Hà Thu.

Đại diện cho các sinh viên, học viên được nhận bằng tốt nghiệp, Nguyễn Hà Thu, thủ khoa đầu ra của Khoa Kinh tế và Quản lý khóa D15 gửi lời tri ân đến Ban Giám hiệu cùng các thầy cô giáo đã tạo điều kiện thuận lợi, tận tình giảng dạy, hướng dẫn để cho các sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh hoàn thành khóa học.

“Thầy cô là nguồn động viên lớn lao, khuyến khích chúng em phải tiếp tục phấn đấu, không được chùn bước trước những khó khăn và thử thách. Nhờ sự dẫn dắt và dạy dỗ của thầy cô, chúng em có được nền tảng vững chắc để tự tin bước vào hành trình mới, dù biết rằng phía trước còn nhiều thử thách,…” Nguyễn Hà Thu chia sẻ.

chụp ảnh lưu niệm với các tân tiến sĩ, thạc sĩ, kỹ sư, cử nhân.
Đại diện lãnh đạo nhà trường chụp ảnh lưu niệm với các tân tiến sĩ, thạc sĩ, kỹ sư, cử nhân.
Mạnh Hùng