Tuy Hòa ngày mới

Tuy Hòa là một thành phố biển trực thuộc tỉnh Phú Yên, từ một thị xã nhỏ đã vươn mình lên thành đô thị loại III (năm 2005) và không ngừng phát triển. Tuy Hòa với núi Nhạn nằm lọt giữa lòng thành phố;
Thành phố Tuy Hòa đã có những bước đột phá, thể hiện sức bật mạnh mẽ của một thành phố trẻ hiện đại, trở thành trung tâm hành chính, kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh Phú Yên. Thành phố coi trọng việc đầu tư phát triển các khu - cụm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, các khu đô thị mới để trong tương lai gần, Tuy Hòa sẽ trở thành một đô thị rộng lớn với các tiểu đô thị vệ tinh bao quanh.

Từ năm 2002 đến năm 2005, Công ty Điện lực 3 (nay là Tổng Công ty Điện lực miền Trung - EVNCPC) đã giao Ban QLDA lưới điện miền Trung quản lý xây dựng hai dự án lưới điện tại Tuy Hòa và các vùng phụ cận bao gồm: Cải tạo và phát triển lưới điện thị xã Tuy Hòa (vốn SIDA); Cấp điện đường Hùng Vương, thị xã Tuy Hòa. Đến ngày 15/6/2005, cả hai dự án trên đều hoàn thành, đóng điện đưa vào vận hành với quy mô xây dựng mới và cải tạo 158,9 km đường dây trung và hạ áp; các TBA phụ tải với dung lượng 33.885 kVA, giá trị quyết toán 60,9 tỉ đồng. Hai dự án nói trên góp phần quan trọng đảm bảo nét mỹ quan của thành phố Tuy Hòa, nâng sản lượng điện thương phẩm, nâng cao chất lượng điện áp, giảm tổn thất điện năng, giảm xác suất sự cố, đảm bảo quản lý vận hành lưới điện an toàn và hiệu quả.

Ngoài ra, cùng với việc đầu tư, nâng cấp hàng năm của Công ty Điện lực Phú Yên (PC Phú Yên), đến nay Điện lực Tuy Hòa đang quản lý 149,9 km đường dây trung áp; 234 km đường dây hạ áp; 375 TBA phụ tải với tổng dung lượng 95.360 kVA; Cung ứng điện an toàn và ổn định cho 43.720 khách hàng trên địa bàn 16 phường, xã toàn thành phố; Sản lượng điện thương phẩm năm 2012 đạt 157,7 triệu kWh, tăng 8,74% so với năm 2011 (là đơn vị có sản lượng điện thương phẩm cao nhất trong 9 Điện lực trực thuộc PC Phú Yên, bằng xấp xỉ 30% sản lượng điện thương phẩm toàn PC Phú Yên), trong đó tỉ lệ điện cho quản lý, tiêu dùng: 52,9%; sản xuất, dịch vụ: 37,7% (Khu công nghiệp An Phú, Nhà máy Bia Phú Yên, Nhà máy Dược Phú Yên, các cơ sở xay đá làm đường, các đơn vị thương mại, khách sạn, nhà hàng…); Tổng doanh thu năm 2012 đạt 229,2 tỉ đồng tăng 20,21% so với năm 2011 (chiếm trên 35% doanh thu toàn PC Phú Yên); Giá bán điện bình quân 1.453,45 đ/kWh, tăng 138,63 đ so với năm 2011. 

 

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Giám đốc Điện lực Tuy Hòa cho biết: Đơn vị chủ động nghiên cứu và chuẩn bị kỹ phương án, bố trí đầy đủ lực lượng để kiểm tra phát quang, bảo dưỡng lưới điện và thi công các công trình đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, đặc biệt là các ngày lễ, tết, các sự kiện văn hóa, thể thao, kinh tế, chính trị của thành phố và của tỉnh. Hiện thành phố còn có 3 phường phía nam (từ huyện Tuy Hòa cũ nhập vào) là: Phú Lâm, Phú Thuận và Phú Đông lưới điện chưa được cải tạo; Một số xuất tuyến đã được cải tạo nhưng do phụ tải tăng cao nên tiềm ẩn sự cố, tăng tổn thất cần sớm được đầu tư, nâng cấp.

Tuy Hòa ngày mới. Với phương hướng phát triển mở rộng thành phố Tuy Hòa ra ba phía (bắc, tây, nam) và sớm hoàn thành các tiêu chuẩn để phấn đấu trở thành đô thị loại II trong năm 2013 - một đô thị văn minh, hiện đại trong chuỗi đô thị ven biển miền Trung, là đầu tàu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, có đóng góp ngày càng lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Phú Yên, tạo động lực thúc đẩy các địa phương trong tỉnh cùng phát triển, trong đó sự đóng góp của ngành Điện có vai trò rất quan trọng.
  • Tags: