VALOMA làm việc với các cơ sở đào tạo về đào tạo nhân lực logistics và chuỗi cung ứng

Ngày 20/7 tại TP. Hồ Chí Minh, Đoàn công tác của Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA) đã làm việc với Trường Cao đẳng Viễn Đông và Trường Đại học Tư thục Quốc tế Sài Gòn về công tác đào tạo nhân lực lĩnh vực logistics và chuỗi cung ứng.

Tham dự buổi làm việc, đại diện Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA) có ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), Chủ tịch danh dự VALOMA; PGS.TS. Hồ Thị Thu Hòa - Phó Chủ tịch VALOMA, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Logistics Việt Nam (VLI); PGS. TS. Hà Thị Ngọc Oanh - Trưởng ban Kiển tra VALOMA; đại diện các Ban nghiệp vụ của Hiệp hội VALOMA và đại diện một số doanh nghiệp, cơ sở đào tạo là thành viên Hiệp hội VALOMA.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), Chủ tịch danh dự VALOMA cho biết: Lĩnh vực Logistics và quản lý chuỗi cung ứng chính thức được Chính phủ giao Bộ Công Thương thực hiện nhiệm vụ quản lý Nhà nước từ năm 2022 tại Nghị định số 96 ngày 22/11/2022 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Công Thương.

VALOMA
Ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), Chủ tịch danh dự VALOMA

"Việc tăng cường kết nối các đơn vị, doanh nghiệp với các cơ sở đào tạo sẽ hỗ trợ, thúc đẩy hoạt động đào tạo nhân lực logistics và quản lý chuỗi cung ứng phù hợp với thực tiễn phát triển, góp phần xây dựng hệ sinh thái phát triển bền vững lĩnh vực logistics tại Việt Nam", ông Trần Thanh Hải nhấn mạnh.

Đại diện Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam, PGS. TS. Hà Thị Ngọc Oanh đã giới thiệu về Hiệp hội VALOMA và các hoạt động của Hiệp hội. "Mặc dù mới được thành lập hơn 3 năm nhưng Hiệp hội VALOMA đã xây dựng được mạng lưới hơn 419 hội viên - so với thời điểm mới thành lập thì con số này đã tăng hơn gấp 4 lần. VALOMA luôn chú trọng kết nối mạng lưới hội viên với các cơ sở đào tạo về logistics cũng như với các doanh nghiệp", PGS. TS. Hà Thị Ngọc Oanh chia sẻ.

VALOMA
PGS. TS. Hà Thị Ngọc Oanh - Trưởng ban Kiển tra VALOMA

Về phía nhà trường, ThS. Trần Thanh Hải - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Viễn Đông cho biết, hướng đi của nhà trường tập trung đẩy mạnh công tác đào tạo ngành Logistics theo hướng modun của từng vị trí việc làm, thông thạo và nắm chắc từng nghiệp vụ của ngành để tham gia thị trường lao động của ngành 1 cách phù hợp hơn. "Nhà trường sẵn sàng trở thành thành viên của Hiệp hội" và trong thời gian tới sẽ tiến hành thực hiện các thủ tục để tham gia thành viên của VALOMA. Đặc biệt, đây là cơ hội cho Lãnh đạo nhà trường tiếp tục làm công tác đào tạo tiếp cận với những vấn đề nóng hiện nay của ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, để có được những kiến thức và cái nhìn, cách làm rõ hơn về lĩnh vực này trong xu thế phát triển của nền kinh tế Việt Nam. Bên cạnh đó, thông qua việc tham gia các hoạt động của Hiệp hội VALOMA cũng có thể mang lại cho các bạn sinh viên sau khi học ngành này nhiều cơ hội để tham gia thị trường nhân lực logistics...

VALOMA
ThS. Trần Thanh Hải - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Viễn Đông

PGS.TS Hồ Thị Thu Hòa - Phó Chủ tịch VALOMA cũng chia sẻ: Hiệp hội phát triển nhân lực logistics Việt Nam (VALOMA) sẽ là cầu nối nối kết đội ngũ chuyên gia logistics trong nước và quốc tế tham gia góp ý chương trình đào tạo, giảng huấn chuyên đề, chia sẻ kinh nghiệm và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên. Đồng thời nối kết các doanh nghiệp thành viên Hiệp hội trong tiếp nhận sinh viên kiến tập, thực tập, tuyển dụng sinh viên ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, đảm bảo sinh viên của Trường Cao đẳng Viễn Đông được trải nghiệm môi trường làm việc chuyên môn tại doanh nghiệp và ưu thế làm việc ngay sau tốt nghiệp. Hiệp hội cũng hy vọng trong thời gian tới sẽ kết nạp được nhiều thành viên mới cùng tham gia các hoạt động của VALOMA.

VALOMA
PGS.TS. Hồ Thị Thu Hòa - Phó Chủ tịch VALOMA, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Logistics Việt Nam (VLI)

TS. Hồ Thiện Thông Minh - Trưởng phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế, Trường Đại học Tư thục Quốc tế Sài Gòn cho biết, Trường đã trở thành hội viên của Hiệp hội VALOMA. Đây là một cơ hội để Trường Đại học Tư thục Quốc tế Sài Gòn nói chung, cũng như ngành/chuyên ngành đào tạo của Trường về Logistics & Quản lý Chuỗi cung ứng, Quản trị Kinh doanh, Thương mại Điện tử có thêm định hướng phát triển đào tạo ngành Logistics trong thời gian tới. Đồng thời, Trường sẽ tích cực tham gia nhiều hoạt động và đóng góp cho sự phát triển của Hiệp hội.

VALOMA
TS. Hồ Thiện Thông Minh - Trưởng phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế, Trường Đại học Tư thục Quốc tế Sài Gòn

Buổi làm việc giữa Hiệp hội VALOMA với Trường Cao đẳng Viễn Đông và Trường Đại học Tư thục Quốc tế Sài Gòn sẽ mở ra những cơ hội mới và thuận lợi cho sự tăng cường hợp tác, kết nối xây dựng các chương trình kế hoạch đào tạo nhân lực logistics hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Một số hình ảnh trong buổi làm việc:

VALOMA
VALOMA
VALOMA
VALOMA
VALOMA
VALOMA

Thăm và làm việc với các trường Đại học, Cao đẳng, Học viện là một trong những hoạt động thường xuyên của Hiệp hội Phát triển Nguồn nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA). Mục đích của việc thăm và làm việc này nhằm tìm hiểu hoạt động đào tạo ngành, chuyên ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng để hướng đến kết nối những đơn vị này với các doanh nghiệp, các trường Đại học, Cao đẳng, Học viện là thành viên VALOMA nhằm hỗ trợ nhau trong hoạt động đào tạo logistics và chuỗi cung ứng tạo nên hệ sinh thái phát triển bền vững phát triển và đào tạo nguồn nhân lực logitics Việt Nam đúng với sứ mệnh và mục tiêu VALOMA.

Kim Huệ