Viện Mỏ - Luyện kim: 35 năm đi lên cùng sản xuất

Sau 35 năm xây dựng và phát triển, có thể khẳng định “ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất là mục tiêu và cũng là thành tựu hàng đầu trong hoạt động của Viện Mỏ Luyện kim (Bộ Công nghiệp).

Là một đơn vị nghiên cứu đa ngành Viện không những chỉ có những đối tác trong lĩnh vực Mỏ và Luyện kim mà còn có những đối tác ngoài ngành như, Tổng Công ty Hoá chất Việt Nam, TCT Xi măng Việt Nam, TCT Sành Sứ Thuỷ tinh Việt Nam, TCT Cơ khí, TCT Xây dựng...
Trong 35 năm qua, Viện đã chủ trì và tham gia xây dựng nhiều quy hoạch ngành và chuyên ngành, các dự án đầu tư quy mô lớn có sự tham gia quốc tế như mỏ Sắt Thạch Khê, Bauxit Lâm Đồng, Đồng Sinh Quyền... Ngoài ra, Viện còn thực hiện nhiều đề tài khoa học cấp Nhà nước. Đặc biệt, năm 1998, Viện đã nghiên cứu ứng dụng thành công công nghệ luyện thiếc trong lò điện hồ quang. Chỉ trong một thời gian ngắn, công nghệ này đã được áp dụng rộng rãi vào sản xuất góp phần đưa sản lượng thiếc Việt Nam từ 400-600 t/năm lên 3.000t/năm.
Nhà nước đã đánh giá cao những kết quả mà tập thể cán bộ, công nhân viên của Viện đóng góp suốt 35 năm qua trong sự nghiệp xây dựng đất nước. Nhân dịp kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, Nhà nước đã tặng thưởng cho Viện Huân Chương Lao động hạng Nhất (lần thứ hai) và Tiến sỹ Viện trưởng Nguyễn Anh được trao Huân Chương Lao động hạng Ba.

  • Tags: