Giá xi măng tại Ấn Độ tăng tại Mumbai

Xi măng của Ấn Độ tăng giá trung bình 6 Rupee một bao 50 kg (1USD tương đương 45 Rs) tại Mumbai, các khu vực thành thị và các vùng khác cũng tăng giá sau khi thuế nộp ngân sách tăng.


Giá xi măng tại thị trường Ấn Độ được đưa ra ở nhiều mức tuỳ thuộc vào các vùng và cán cân cung cầu ở mỗi vùng riêng biệt. Một thương gia kinh doanh xi măng cho biết “giá xi măng tăng tới 6 Rs quanh mức 275 Rs/bao hiện nay tại Mumbai và các nhà kinh doanh tại các vùng khác sẽ tăng theo ngay”.

Theo đệ trình của Bộ trưởng Bộ Tài chính Ấn Độ, ông Pranad Mukherjee, 10% được áp theo giá hàng cộng thêm 160 Rs/tấn đối với thuế đánh trên doanh số bán lẻ nếu mức giá vượt qua 190 Rs/bao. Hiện tại mức thuế áp là 10% trên doanh thu theo giá bán lẻ xi măng. Cách tính mới này sẽ dội thêm từ 8 Rs- đến 9 Rs/bao xi măng. Hiện tại mức giá xi măng trung bình của Ấn Độ là 250 Rs/bao.

Nhà sản xuất xi măng lớn nhất phía Bắc của Ấn Độ, Shree Cement cho biết Công ty sẽ không chịu sự tác động tăng giá cho đến khi việc đệ trình ngân sách sắp tới chưa được thực hiện.

Theo Công ty Ernst and Young, bất cứ việc tăng giá xi măng nào tại khu vực phía Tây và Bắc của Ấn Độ đều bị điều chỉnh bởi nhu cầu hiện tại từ việc xây dựng tại các vùng trên. Tổng cầu xi măng của Ấn Độ trong năm tài chính 2010 là 197 triệu tấn, trong đó các vùng phía Tây và phía Bắc chiếm 20%, khu vực miền Trung và Đông Ấn Độ mỗi vùng chiếm khoảng 15% và khu vực phía Nam chiếm 30% phần còn lại./.

TV Việt Nam tại Ấn Độ

  • Tags: