VN-Index vượt ngưỡng 545 điểm

(Chinhphu.vn) - Sau khi giảm điểm mạnh ngày hôm qua, tâm lý nhà đầu tư trở nên khá bi quan về thị trường. Tuy nhiên, theo dõi những diễn biến phiên hôm nay (2/4/2015), một số người đã quyết định mở lạ
Chốt phiên hôm qua, VN-Index dừng lại tại mốc điểm 538,9. Như vậy, ngưỡng 545 điểm đã chính thức trở thành ngưỡng kháng cự mạnh về mặt tâm lý dành cho chỉ số này. Và với khoảng cách xa như thế, không nhiều người nghĩ rằng chỉ số chính sàn TP. Hồ Chí Minh có thể chinh phục được chỉ trong vòng một phiên, nhất là khi mà tâm lý của nhiều nhà đầu tư đã trở nên bi quan sau diễn biến bán ra rất mạnh cuối ngày hôm qua.  Cũng chính vì lẽ đó, trong gần như toàn bộ thời gian khớp lệnh buổi sáng và nửa đầu phiên chiều hôm nay, mặc dù cả hai chỉ số tăng điểm nhẹ, số lượng các mã tăng giá vượt trội đáng kể so với số mã giảm giá nhưng diễn biến giao dịch vẫn tương đối trầm lắng. Chỉ đến cuối phiên chiều, khi áp lực bán không còn xuất hiện như các phiên trước, một số nhà đầu tư mới quyết định mở trạng thái mua qua đó giúp cho hàng loạt các cổ phiếu vươn khớp lệnh tại những bước giá cao hơn đồng hỗ trợ chỉ số chính sàn TP.  Hồ Chí Minh nhẹ nhàng vượt qua ngưỡng kháng cự mạnh 545.

Thị trường đóng cửa, VN-Index dừng lại tại mốc điểm 546,85; tăng mạnh 7,94 điểm (1,47%). Tổng khối lượng giao dịch đạt 89,76 triệu đơn vị, tương ứng với giá trị 1.394,92 tỷ đồng. Số cổ phiếu tăng giá, đứng giá tham chiếu và giảm giá lần lượt là 159, 57 và 66.

Bên sàn Hà Nội, HNX-Index đóng cửa ở điểm số 81,6; tăng 1,13 điểm (1,4%). Tổng thanh khoản toàn sàn đạt 33,11 triệu đơn vị, tương đương giá trị 411,75 tỷ đồng. Số mã tăng giá, đứng giá tham chiếu và giảm giá là 135, 47 và 51.

Có đóng góp lớn nhất trong việc hỗ trợ chỉ số vượt qua ngưỡng kháng cự mạnh trong phiên hôm nay chính là nhóm cổ phiếu Blue-chips. Các con số thống kê sơ bộ cho thấy, thời gian khớp lệnh chính thức kết thúc, nhóm VN30 có tới 28 mã tăng giá và 2 mã đứng giá tham chiếu. Kết hợp thêm với GAS cũng đóng cửa ở mức giá 63.000 đồng, tăng 1.000 đồng/đơn vị cho nên việc VN-Index tăng điểm mạnh là điều dễ hiểu.  

Tương tự sàn TP.  Hồ Chí Minh, các cổ phiếu giá trị vốn hóa sàn Hà Nội cũng có một phiên giao dịch được đánh giá là thành công khi không một mã nào phải đóng cửa ở mức giá đỏ khi chốt phiên. Và xét một cách tổng thể, trong nhóm VN30, các cổ phiếu ngành Dầu khí có được tỷ lệ tăng tốt nhất. Với kết quả như vậy, sẽ không ít nhà đầu tư cảm thấy tiếc nuối khi đã vội vàng bán rẻ cố phiếu ở phiên hôm qua.

Thêm một tin vui cho thị trường, đó là việc khối ngoại ngày hôm nay tiếp tục mua ròng trên cả hai sàn TP.  Hồ Chí Minh và Hà Nội qua đó kéo dài chuỗi các phiên mua ròng liên tiếp lên con số 3. Mặc dù khối lượng mua ròng không thực sự cao (1,74 triệu tại HoSE và 608.000 đơn vị tại HNX), nhưng như thế cũng đã là đủ để làm giảm đi phần nào những lo lắng trong tâm lý nhà đầu tư.