Vừa khai trương tổ hợp E.town 6, Cơ Điện Lạnh (REE) dự kiến triển khai dự án văn phòng cho thuê mới

Công ty Cổ phần Cơ Điện Lạnh (mã cổ phiếu REE) vừa chính thức đưa vào vận hành khu tổ hợp văn phòng cho thuê E.town 6 tại TP. Hồ Chí Minh và dự kiến sẽ triển khai một dự án văn phòng cho thuê tại TP.Thủ Đức.
Cơ Điện Lạnh E.town 6
Ban lãnh đạo Cơ Điện Lạnh tiến hành khai trương và đưa vào vận hành chính thức dự án E.town 6.

Công ty Cổ phần Cơ Điện Lạnh (mã cổ phiếu REE - sàn HoSE) vừa tổ chức Lễ Khánh thành và đưa vào sử dụng khu tổ hợp văn phòng E.town 6 tại TP. Hồ Chí Minh.

E.town 6 được định vị là toà nhà văn phòng hạng A gồm 05 tầng hầm và 16 tầng nổi, với tổng diện tích sàn là 79.779 m2. Theo Cơ Điện Lạnh, toà nhà này có khả năng cung cấp 36.798 m2 diện tích văn phòng cho thuê.

Chia sẻ tại buổi Lễ, bà Nguyễn Thị Mai Thanh - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Cơ Điện Lạnh cho biết, mỗi dự án của công ty khi được đưa vào vận hành đều được lấp đầy rất nhanh chóng, điển hình là các dự án tại Quận 4 và khu vực đường Cộng Hòa (quận Tân Bình).

“Sắp tới đây E.town 6 sẽ được cấp chứng nhận LEED Platinum, trở thành 1 trong 2 toà nhà tại TP.Hồ Chí Minh đạt được tiêu chuẩn này với khả năng giảm thiểu điện năng tiêu thụ đến 31%, giảm lượng nước sử dụng tới 51%, giảm tối đa lượng khí thải CO2 và sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường”, Chủ tịch Cơ Điện Lạnh nói.

Chứng nhận LEED Platinum là chứng nhận kiến trúc xanh toàn diện đóng vai trò quan trọng giúp nâng cao giá trị công trình. Theo đánh giá sơ bộ của một số tổ chức tài chính, việc đạt được chứng nhận công trình xanh LEED Platinum sẽ giúp Cơ Điện Lạnh có lợi thế trong việc thu hút các đối tác thuê văn phòng, đặc biệt là các khách hàng quan tâm đến việc phát triển bền vững. Đồng thời, việc tiết kiệm đáng kể năng lượng sẽ giúp Cơ Điện Lạnh giảm chi phí vận hành chung trong quá trình khai thác thương mại dự án E.town 6.

Hãng Chứng khoán Rồng Việt hiện ước tính, với tỷ lệ lấp đầy đạt khoảng 50% và giá thuê trung bình đạt 28 USD/m2 thì khu tổ hợp văn phòng E.town 6 có thể mang về 160 tỷ đồng doanh thu cho Cơ Điện Lạnh.

Giá cổ phiếu REE Cơ Điện Lạnh
Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu REE của Cơ Điện Lạnh trong vòng 12 tháng qua. (Nguồn: TradingView)

Xem thêm: Cơ Điện Lạnh (REE): Mảng năng lượng suy giảm, bất động sản trở thành “cứu cánh” trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Liên quan đến mảng bất động sản dân dụng, Cơ Điện Lạnh dự kiến sẽ ghi nhận doanh thu bán hàng bất động sản đạt 720 tỷ đồng từ việc bàn giao 45 sản phẩm thấp tầng của dự án The Light Square tại TP.Thái Bình, vốn đã gần hoàn tất xây dựng cuối năm 2023.

Tính chung cả năm nay, Chứng khoán Rồng Việt dự báo, mảng bất động sản và cho thuê văn phòng có thể đem về cho Cơ Điện Lạnh khoản doanh thu 2.040 tỷ đồng và lợi nhuận gộp 1.026 tỷ đồng, lần lượt tăng 95% và 62% so với năm 2023.

Qua đó, trở thành “bệ đỡ” cho kết quả kinh doanh tổng thể của Cơ Điện Lạnh khi mảng năng lượng ghi nhận kết quả kinh doanh ảm đạm trong nửa đầu năm.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Cơ Điện Lạnh cho biết, công ty có kế hoạch phát triển thêm một dự án tòa nhà văn phòng tại TP. Thủ Đức với quy mô 5.400 m2, cung cấp diện tích cho thuê khoảng 35.000 m2. Dự kiến dự án này sẽ được khởi công vào giữa năm 2025 và đi vào hoạt động từ năm 2027.

Trong năm 2023, mảng cho thuê văn phòng đã mang về cho Cơ Điện Lạnh 1.049 tỷ đồng doanh thu và 537 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng 1,2% và 3,9% so với kết quả đạt được năm 2022. Trong đó, tỷ lệ lấp đầy trung bình đạt 95,3% trong năm 2023.

Duy Quang