Công ty CP Tôn mạ VNSTEEL Thăng Long đón tiếp Công đoàn Kim khí Hàn Quốc

Thực hiện chương trình hợp tác song phương giữa Công đoàn Công Thương Việt Nam với Công đoàn Kim khí Hàn Quốc, vừa qua, Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP đã đón đoàn đại biểu cấp cao của Công đoàn Kim khí Hàn Quốc sang thăm và làm việc.

Đơn vị được Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP lựa chọn để đón tiếp đoàn là Công ty CP Tôn mạ VNSTEEL Thăng Long. 

Đoàn đại biểu Công đoàn Kim khí Hàn Quốc dẫn đầu đoàn là ông Park Yong Rark - Phó Chủ tịch. Cùng đi còn có ông Shin Jin Ho, Phó Chủ tịch Công đoàn, Chủ tịch Công đoàn StarsChipPAC; ông Oh Sang Hun, Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn Sumsung, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Bảo hiểm Hỏa hoạn và Hàng hải Sumsung cùng hai ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Kim khí Hàn Quốc.

Dẫn đầu phía Việt Nam là ông Vũ Trường Sơn- Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, ông Vương Duy Khánh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP. Tiếp đoàn đại biểu về phía  Công ty CP Tôn mạ VNSTEEL Thăng Long có ông Trịnh Đình Hùng- Tổng giám đốc, ông Đoàn Phong - Phó Tổng giám đốc, ông Lê Văn Cần – Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty cùng các đại diện của Công ty.

Ton ma VNSTEEL Thang Long
Đại diện của Đoàn đại biểu Công đoàn Kim khí Hàn Quốc chia sẻ kinh nghiệm tại Công ty CP Tôn mạ VNSTEEL Thăng Long

Ông Lê Văn Cần đã chia sẻ những nỗ lực và thành tựu của tổ chức Công đoàn Công ty CP Tôn mạ VNSTEEL Thăng Long trong những năm qua. Ông Cần cho biết, Tôn mạ VNSTEEL Thăng Long hiện có 160 lao động, số đoàn viên công đoàn trong Công ty chiếm tỷ lệ gần 100%, cơ cấu Ban chấp hành Công đoàn Công ty gồm 7 đồng chí, có 6 công đoàn bộ phận.

Công ty CP Tôn mạ VNSTEEL Thăng Long có dây chuyền sản xuất tôn mạ kẽm 100.000 tấn/năm và dây chuyền sản xuất tôn mạ mầu 70.000 tấn/năm. Ra đời và phát triển đến nay là 14 năm, dù luôn gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh, song Công ty CP Tôn mạ VNSTEEL Thăng Long luôn không ngừng tái cấu trúc để ngày càng hiệu quả hơn, tổ chức công đoàn luôn làm tốt vai trò đại diện cho người lao động, kịp thời nắm bắt và giải quyết mọi nhu cầu, tâm tư, nguyện vọng của người lao động. Đời sống vật chất và tình thần của người lao động luôn được quan tâm chu đáo.

Ton ma VNSTEEL Thang Long anh Khanh
Đại diện Công đoàn Kim khí Hàn Quốc và ông Vương Duy Khánh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP trao quà lưu niệm cho nhau trong dịp đến thăm và làm việc với Công ty CP Tôn mạ VNSTEEL Thăng Long

9 tháng đầu năm 2023, mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty CP Tôn mạ VNSTEEL Thăng Long gặp nhiều khó khăn, song Công ty vẫn nỗ lực, duy trì bảo đảm việc làm, thu nhập và chế độ phúc lợi cho người lao động, cụ thể là hỗ trợ 15 người lao động có hoàn cảnh  khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán, 1 người lao động bị bệnh hiểm nghèo. Công đoàn cũng phối hợp xây dựng hệ thống thang bảng lương, hệ thống đánh giá hoàn thành công việc của Công ty giúp cho tiền lương của người lao động tăng lên 46,8%. Dịp nghỉ hè, Công đoàn cùng chuyên môn tổ chức cho toàn công ty và gia đình đi nghỉ mát với tổng số chi phí là 1,18 tỷ đồng.

Có thể nói, trong mọi hoàn cảnh, trong suốt 14 năm qua, tổ chức Công đoàn Công ty CP Tôn mạ VNSTEEL Thăng Long luôn tạo dựng trong tâm tư của mỗi người lao động một một tinh thần hăng say lao động, sẵn sàng góp sức mình cho sự phát triển bền vững của Công ty.

Ton ma VNSTEEL Thang Long dong du toan doan
Hàn Quốc cũng là một nước châu Á, luôn tôn trọng giá trị tinh thần và coi trọng tình cảm con người, nên luôn có sự đồng điệu với mọi hoạt động của Công ty CP Tôn mạ VNSTEEL Thăng Long

Đoàn đại biểu Công đoàn Kim khí Hàn Quốc bày tỏ sự cảm kích trước thịnh tình của Công ty CP Tôn mạ VNSTEEL Thăng Long, cũng như sự trân trọng của Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP và Công đoàn Công Thương Việt Nam đã giành cho họ trong chuyến thăm và làm việc này. Dù có một số khác biệt về cách thức quản lý nhưng Hàn Quốc cũng là một nước châu Á, luôn tôn trọng giá trị tinh thần và coi trọng tình cảm con người, do đó, Đoàn đại biểu Công đoàn Kim khí Hàn Quốc cảm thấy rất tâm đắc trước thành quả của tập thể người lao động Công ty CP Tôn mạ VNSTEEL Thăng Long bởi nó cho thấy sự đoàn kết, đồng lòng muôn người như một. Đây cũng chính là tinh thần đoàn kết được gây dựng trong suốt hành trình phát triển của các tổ chức công đoàn thuộc Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam- CTCP.

Thủy Minh