Diễn biến giá nông sản thế giới ngày 8/4

Giá lúa mì đã giảm phiên thứ hai liên tiếp khi các dự báo cho thấy sản lượng lúa mì tại Hoa Kỳ sẽ tăng lên và nguồn cung lúa mì trên thế giới vẫn ở mức tốt.

Vào lúc 10h31 sáng nay (ngày 8/4, theo giờ Việt Nam), giá lúa mì theo hợp đồng được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch hàng hoá Chicago (CBOT) đã giảm 0,6% xuống còn 5,46 USD/giạ (27,2 kg). Chốt phiên giao dịch hôm qua (7/4), giá lúa mì đã giảm 1,2%.

Giá lúa mì tiếp tục giảm phiên thứ hai liên tiếp trong bối cảnh dự báo sản lượng lúa mì của Hoa Kỳ trong năm nay sẽ tăng cao và nguồn cung lúa mì trên toàn cầu ở mức tốt. Trong ngày 6/4, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) cho biết 62% diện tích canh tác lúa mì vụ đông niên vụ 2019/2020 của nước này đang ở mức tốt đến rất tốt, tăng so với mức 60% của cùng kỳ năm ngoái. Con số này cũng cao hơn mức dự báo của giới chuyên gia đưa ra trước đó.

Trong khi đó, giá ngô đã tăng 0,3% lên mức 3,32-1/2 USD/giạ (25,4 kg) và giá đậu tương tăng 0,5% lên mức 8,58-3/4 USD/giạ (27,2 kg). Giá ngô tăng chủ yếu nhờ giá dầu thô tăng giúp gia tăng sự hấp dẫn của nhiên liệu sinh học ethanol. Ngô chủ yếu được sử dụng để sản xuất nhiên liệu sinh học tại Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, đà tăng của giá ngô hiện bị kìm hãm do sản lượng nhiên liệu sinh học ethanol tại Hoa Kỳ đang giảm xuống trong bối cảnh nhu cầu sử dụng nhiên liệu giảm khi nước này áp dụng các biện pháp cách ly xã hội khiến các hoạt động di chuyển và kinh tế bị đình trệ.  

Quang Đặng (Theo Reuters)