LA Galaxy và LAFC phá vỡ kỷ lục của MLS

Trận derby giữa LA Galaxy và LAFC phá vỡ kỷ lục số lượng người tham dự một trận đấu của Giải bóng đá Nhà nghề Mỹ (MLS), khi thu hút 82.110 người hâm mộ đến xem trận đấu.

Đây được xem trận derby khốc liệt nhất của hai đội bóng cùng thành phố Los Angeles tại giải MLS. Trận derby giữa LA Galaxy và LAFC đã phá vỡ kỷ lục về lượt người đến xem trận đấu của MLS trước đó được thiết lập vào năm 2022 giữa Charlotte và LA Galaxy. Trận đấu này chứng kiến 74.479 khán giả kéo đến Sân vận động Bank of America ở Charlotte.

Người hâm mộ tại SVĐ Rose Bowl đã được chứng kiến một trận đấu có kết quả sát nút khi LA Galaxy giành chiến thắng 2-1 nhờ công của Riqui Puig, cựu tiền vệ Barcelona chuyển sang khoác áo LA Galaxy theo hợp đồng có thời hạn 3 năm rưỡi. .

Tyler Boyd đã mở tỷ số cho LA Galaxy trong hiệp một với một cú cứa lòng đẹp mắt hạ gục thủ môn John McCarthy của LAFC. Đầu hiệp hai, đội khách trở lại thế trận nhờ pha đánh đầu gỡ hòa của Ilie Sánchez. Tuy nhiên, thế cân bằng không kéo dài lâu và LA Galaxy nhanh chóng lấy lại thế thượng phong.

LA Galaxy
Trận đấu thu hút 82.110 người hâm mộ.

Các vai trò đã được đảo ngược cho người chiến thắng khi Puig, dứt điểm tung lưới McCarthy.

“Tôi thích áp lực, tôi thích chơi những trò chơi này, tôi thích chơi những trận derby với các đội bóng lớn. Và tôi thực sự rất hạnh phúc”, Puig phát biểu sau trận đấu.

“Tôi nghĩ mọi cầu thủ chơi bóng đá đều mong muốn chơi những trận đấu có sân vận động với khán đài có đầy úp khán giả. Tôi không chơi vì tiền, tôi chơi vì những trải nghiệm này”, cầu thủ 23 tuổi nói thêm.

Đây là lần đầu tiên hai đội bóng cùng thành phố Los Angeles đối đầu tại Rose Bowl. Mùa giải 2023 là một mùa giải đầy biến động đối với Galaxy, đội bóng từng 5 lần vô địch MLS Cup, với việc chủ tịch câu lạc bộ tiền nhiệm Chris Klein bị sa thải và tiền đạo ngôi sao Javier “Chicharito” Hernández dính chấn thương cuối mùa giải.

Sau khi giành được MLS Cup đầu tiên vào tháng 12 năm 2022, LAFC hiện đang đứng thứ ba tại Western Conference kém đội dẫn đầu St. Louis City SC ba điểm, và lọt vào trận chung kết Concacaf Champions League vào đầu năm nay, trong khi LA Galaxy đứng thứ 13, họ tìm kiếm các suất đá playoff.

 

Hưng Nguyên