Man United bán Donny van de Beek dọn đường cho Sofyan Amrabat đến Old Trafford

Man United được cho là đã mở cuộc đàm phán với Real Sociedad về việc bán Donny van de Beek. Đồng thời đang nỗ lực để đưa tiền vệ Sofyan Amrabat của Fiorentina về Old trafford.

Tuy nhiên, nhà cầm quân của Man United, Erik ten Hag không còn nhiều ngân sách chuyển nhượng mùa hè sau khi thỏa thuận trị giá 72 triệu bảng mua Rasmus Hojlund hoàn tất và do đó sẽ cần thêm ngân sách thông qua việc bán cầu thủ trước khi thực hiện động thái mua Amrabat trị giá 30 triệu bảng.

Ngoài Donny van de Beek, tiền vệ Fred là cái tên được đưa vào danh sách chuyển nhượng của Man United. Hiện, hai cầu thủ này đều được Galatasaray và Real Sociedad quan tâm. Tuy nhiên, câu lạc bộ Thổ Nhĩ Kỳ đã bị Man United từ chối vì mức giá của Galatasaray đưa ra tháng trước không đáp ứng được kỳ vọng. Man United đang chờ một mức giá cải thiện từ Galatasaray cho Fred trước khi thực hiện động thái chuyển nhượng tiếp theo của họ.

Ngoài ra, Leeds United cũng đang bày tỏ sự quan tâm đến hậu vệ cánh Brandon Williams, người đã tìm thấy rất ít cơ hội ở Man United.

Man United

Trước lời đề nghị từ Man United, Amrabat đã tỏ ra nghi ngờ về động thái này. Phát biểu với hãng tin ANSA ngày 1/8 về thông tin chuyển nhượng, Sofyan Amrabat cho biết: "Tôi không biết, tôi có thể ở lại" khi được hỏi về tương lai của mình.

Nếu thương vụ này xảy ra, Amrabat sẽ là tân binh thứ 4 của Man United ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay sau Mason Mount, Andre Onana và mới đây nhất là Rasmus Hojlund.

Sofyan Amrabat đã có một mùa giải thành công khi giúp đội tuyển Maroc trở thành đội bóng đầu tiên của châu Phi lọt vào top 4 đội mạnh nhất tại World Cup 2022 trên đất Qatar, đồng thời đưa Fiorentina vào trận chung kết Conference League và chỉ thua trước West Ham.

Về phía Van de Beek từng là một trong những tiền vệ hay nhất châu Âu khi còn khoác áo Ajax.  Tuy nhiên, khi đến Man United, Van de Beek được cho là không đáp ứng được yêu cầu của Old Trafford và Quỷ đỏ sẵn sàng để anh ra đi với giá khoảng 25 triệu bảng. Cầu thủ người Hà Lan dính chấn thương ở mùa giải trước và chỉ ra sân 7 trận ở Premier League trong mùa giải 2022/23.

Có những lo ngại từ Sociedad về hồ sơ chấn thương của Donny van de Beek nhưng họ vẫn chọn tham gia đàm phán với Man United về một vụ chuyển nhượng có thể xảy ra. 

Mùa giải trước, cầu thủ 30 tuổi có 56 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Man United song phần lớn từ ghế dự bị.

Hưng Nguyên