[Quốc tế nổi bật] Campuchia thờ ơ với virus Corona

Bộ trưởng Y tế Campuchia Mam Bun Heng vừa lên tiếng tuyên bố rằng khí hậu nước này "quá nóng" cho virus corona lây lan.

Sự thừa nhận muộn màng? 

Bác sĩ chuyên khoa hô hấp nổi tiếng Trung Quốc Wang Guangfa, trưởng khoa phổi tại Bệnh viện Thứ nhất thuộc Đại học Bắc Kinh vừa lên tiếng thừa nhận tuyên bố ban đầu của ông rằng dịch viêm phổi có thể ngăn chặn là không chính xác.

Wang Guangfa
Bác sỹ Wang Guangfa

Campuchia thờ ơ với virus Corona

Bộ trưởng Y tế Campuchia Mam Bun Heng vừa lên tiếng tuyên bố rằng khí hậu nước này "quá nóng" cho virus corona lây lan. Tuy nhiên, theo dữ liệu của cơ quan khí tượng Mỹ cho thấy nhiệt độ ở Campuchia những ngày gần đây đã giảm xuống còn 22 độ C và đã có một trường hợp nhiễm nCoV được xác nhận ở đây.

Mam Bun Heng
Bộ trưởng Y tế Campuchia Mam Bun Heng

Ba Lan mua F-35A của Mỹ

Ba Lan vừa quyết định ký hợp đồng mua 32 tiêm kích F-35A do Mỹ chế tạo với tổng trị giá lên đến 4,6 tỷ USD, theo dự kiến, chiếc đầu tiên sẽ được Mỹ bàn giao vào năm 2024. Những phi cơ cuối cùng sẽ được chuyển trước năm 2031.

F-35A
Tiêm kích F-35A

Palestine cắt đứt quan hệ an ninh với Mỹ và Israel

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas vừa lên tiếng đe dọa cắt đứt mọi quan hệ an ninh với cả Mỹ và Israel. Theo ông Abbas, ông đã từ chối các cuộc gọi và tin nhắn của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Mahmoud Abbas
Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas

Ai Cập không đồng thuận với Mỹ

Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah El-Sisi vừa lên tiếng cho rằng không có lựa chọn nào khác có thể thay thế cho các cuộc đàm phán trực tiếp giữa Israel và Palestine. Tuyên bố trên được đưa ra giữa lúc có nhiều tranh cãi về Kế hoạch hòa bình Trung Đông mà Mỹ vừa công bố mới đây.

Abdel-Fattah El-Sisi
Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah El-Sisi

94 tuổi làm điều hiếm thấy

Cựu binh người Nga là Mikhail Asanov 94 tuổi vừa thể hiện kỹ năng bắn pháo của mình và không để trượt bất cứ mục tiêu nào khi thử khai hỏa đại bác cỡ nòng 152mm ở căn cứ quân sự của Nga. Dù đã 75 năm kể từ khi ông Mikhail Asanov hoàn thành công việc trong chiến tranh, nhưng kỹ năng bắn súng, đại bác của ông vẫn vô cùng chuẩn xác.

Mikhail Asanov
Cụ ông Mikhail Asanov

Sofia Kenin vô địch nữ Australia Mở rộng

Hạ Garbine Muguruza 4-6, 6-2, 6-2 ở chung kết, tay vợt người Mỹ gốc Nga Sofia Kenin vừa trở thành tay vợt nữ trẻ nhất vô địch Australia Mở rộng trong 12 năm qua. Sofia Kenin, 21 tuổi 80 ngày, trẻ hơn 20 ngày so với Naomi Osaka ở thời điểm tay vợt Nhật Bản đăng quang tại Melbourne năm 2019.

Sofia Kenin
Tay vợt người Mỹ gốc Nga Sofia Kenin
Linh Đan