[Quốc tế nổi bật] Hạ viện Mỹ vẫn chưa hài lòng với ông Trump

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi vừa lên tiếng chỉ trích chính quyền Tổng thống Donald Trump vì đã thông báo về vụ đột kích thủ lĩnh IS cho bà sau khi người Nga biết tin.

Hạ viện Mỹ vẫn chưa hài lòng với ông Trump

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi vừa lên tiếng chỉ trích chính quyền Tổng thống Donald Trump vì đã thông báo về vụ đột kích thủ lĩnh Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cho bà sau khi người Nga biết tin. Theo bà Pelosi, đáng ra Hạ viện Mỹ phải được Tổng thống Trump thông báo trước về vụ tấn công trên.

Nancy Pelosi
Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi

Thủ trướng Anh chia buồn vụ 39 người nhập cư tử vong

Ngày 28/10, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã viết vào cuốn sổ chia buồn vụ 39 người chết trong container như sau: "Cả quốc gia và thế giới bị sốc bởi thảm kịch này cũng như sự tàn khốc của số phận mà những người vô tội phải chịu đựng, những người đang hy vọng có cuộc sống tốt hơn ở đất nước này. Chúng tôi thương tiếc những người mất mạng và nghĩ về gia đình họ ở xa. Chúng tôi lên án những kẻ nhẫn tâm gây ra tội ác này và quyết tâm làm mọi việc trong khả năng để đưa thủ phạm ra công lý".

Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson

Trung Quốc lại kêu gọi Mỹ Triều đàm phán

Ngày 28/10, Trung Quốc lại lên tiếng kêu gọi Mỹ và Triều Tiên tiếp tục các cuộc đàm phán hạt nhân đang dở dang vì sự ổn định của khu vực, sau khi Bình Nhưỡng yêu cầu Washington thay đổi chính sách hạt nhân mang tính một chiều của Mỹ vào cuối năm nay.

Ông Trump và ông Kim
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Brexit chính thức hoãn

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk vừa cho biết Liên minh châu Âu (EU) đã thông qua đề xuất của Anh gia hạn tiến trình Anh rời khỏi EU đến ngày 31/1/2020. Kết quả này là sự nỗ lực đàm phán giữa Thủ tướng Anh Boris Johnson và các lãnh đạo EU cũng như các quốc gia thành viên.

Donald Tusk
Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk

Iran muốn đuổi Mỹ về nước

Người phát ngôn Chính phủ Iran Ali Rabiee nhấn mạnh: "Cái chết của thủ lĩnh tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Abu Bakr al-Baghdadi là sự chấm dứt những sự can thiệp của Mỹ vào khu vực Trung Đông". Ở một thái cực khác, Saudi Arabia cũng đã hoan nghênh chính quyền tổng thống Trump về chiến dịch đột kích trên.

Ali Rabiee
Người phát ngôn Chính phủ Iran Ali Rabiee

Thổ Nhĩ Kỳ luôn dõi theo YPG

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu khẳng định các lực lượng thuộc Các Đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG) ở Syria chưa hoàn toàn rút khỏi khu vực biên giới theo thỏa thuận do Nga làm trung gian.

Mevlut Cavusoglu
Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu

Kỷ lục mới trong ngành vũ trụ

Tàu vũ trụ bí mật X-37B của Mỹ đã hạ cánh tại Florida sau chuyến làm nhiệm vụ kéo dài hơn 2 năm trên quỹ đạo, vượt qua kỷ lục trước đó 62 ngày. X-37B được đưa lên quỹ đạo vào năm 2017 bằng tên lửa Falcon 9 của SpaceX để thử nghiệm một số công nghệ trong không gian với thời gian dài.

X-37B
Tàu vũ trụ bí mật X-37B của Mỹ
Linh Đan