Quốc tế nổi bật: Ông Donald Trump chính thức chụp ảnh tù

Theo hồ sơ nhà tù thì ông Donald Trump đã bị bắt và có số hiệu tù nhân P0113580. Cựu Tổng thống Mỹ có khoảng 20 phút xuất hiện tại nhà tù và sau đó, ông Donald Trump đã đồng ý với khoản tiền bảo lãnh 200.000 USD

Ông Donald Trump chính thức chụp ảnh tù

Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị chụp ảnh tù nhân

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa bị bắt giữ tại một nhà tù ở bang Georgia với cáo buộc âm mưu lật ngược kết quả bầu cử Tổng thống năm 2020 tại bang này. Theo hồ sơ nhà tù thì ông Donald Trump đã bị bắt và có số hiệu tù nhân P0113580. Cựu Tổng thống Mỹ có khoảng 20 phút xuất hiện tại nhà tù và sau đó, ông Donald Trump đã đồng ý với khoản tiền bảo lãnh 200.000 USD và các điều kiện khác để được tại ngoại. Và sau đó, ông Donald Trump đã trở lại với mạng xã hội X với một hình ảnh đặc biệt là một bức hình được chụp để lưu hồ sơ cảnh sát tại nhà tù hạt Fulton. Ông Donald Trump vẫn luôn một mực khẳng định không làm gì sai trái và các cuộc điều tra chống lại ông là một vở diễn nhại lại công lý.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha từ chức

Luis Rubiales
Ông Luis Rubiales ôm hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso

Ông Luis Rubiales Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đã quyết định từ chức sau khi Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) đưa ra án kỷ luật hành động hôn môi với nữ cầu thủ Jenni Hermoso trong lễ trao giải World Cup nữ 2023. Ông Luis Rubiales cũng đã nhận rất nhiều chỉ trích vì hành động hôn môi cầu thủ Jenni Hermoso. Nữ cầu thủ Hermoso cũng đã tuyên bố những hành động như vậy đáng bị lên án và trừng phạt.

Muốn biết ông Yevgeny Prigozhin chết phải qua xét nghiệm DNA

Dmitry Peskov
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov vừa lên tiếng cho biết việc xác nhận về cái chết của ông trùm Tập đoàn quân sự tư nhân Wagner là ông Yevgeny Prigozhin chỉ có thể được thực hiện thông qua xét nghiệm DNA, nhưng hiện chưa có kết quả. Ông Dmitry Peskov cũng từ chối bình luận về tương lai của "Công ty Quân sự tư nhân (PMC) Wagner".

Người dân Nga vẫn đang ủng hộ ông Putin

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Theo cuộc khảo sát thăm dò do Trung tâm Nghiên cứu Dư luận toàn Nga thực hiện được công bố ngày 25/8 cho hay, khi được hỏi về sự tin tưởng đối với Tổng thống Nga Vladimir Putin, 77,2% người trả lời là có (tăng 0,5% với kết quả của cuộc khảo sát ở tuần trước đó). Tỷ lệ tán thành công việc của ông Putin tăng 0,7% so với kết quả cuộc khảo sát tuần trước, lên thành 73,3%. Cuộc khảo sát được tiến với sự tham gia của 1.600 người từ 18 tuổi trở lên.

Đan Mạch xoa dịu các quốc gia Hồi giáo

Đan Mạch
Đan Mạch xoa dịu các quốc gia Hồi giáo bằng đạo luật mới

Chính phủ Đan Mạch vừa đưa ra thông báo cho biết đang chuẩn bị đệ trình một đạo luật quy định việc báng bổ các bản kinh Koran trong đó có việc đốt loại kinh trên tại nơi công cộng là trái pháp luật. Hành động đưa ra đạo luật trên được đánh giá là nỗ lực của Đan Mạch nhằm xoa dịu chỉ trích từ một số quốc gia Hồi giáo sau các vụ báng bổ kinh Koran trong thời gian qua.

Con trai ông Trump kêu gọi trả tự do cho cha mình

Donald Trump
Hình ảnh sản phẩm có hình ảnh ông Donald Trump

Con trai cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump là Donald Trump Jr. vừa đăng thông báo trên X (trước đây là Twitter) về dòng sản phẩm áo phông mới, cốc và áp phích có hình ảnh ông Trump chụp hình cha mình từ nhà tù Quận Fulton ở Atlanta, Georgia cùng với dòng chữ màu đỏ và trắng đậm "trả tự do cho Trump". Donald Trump Jr. nói thêm rằng tất cả số tiền thu được từ việc bán số hàng này sẽ được chuyển đến tổ chức "Quỹ Bảo vệ Pháp lý", nhằm “chống lại sự chuyên chế và điên rồ mà chúng ta đang chứng kiến trước mắt”.

Heineken bán nhà máy tại Nga

Nhà máy bia Heineken ở Yekaterinburg
Nhà máy bia Heineken ở Yekaterinburg, Nga

Nhà sản xuất bia Hà Lan Heineken vừa đưa ra thông báo đã hoàn tất việc bán lại hoạt động kinh doanh của mình tại Nga cho Tập đoàn Arnest của Nga với giá tượng trưng là 1 Euro. Heineken cho biết tất cả tài sản của họ tại Nga, bao gồm 7 nhà máy bia, sẽ được chuyển giao cho chủ sở hữu mới. Tập đoàn Arnest sẽ chịu trách nhiệm đảm bảo việc làm trong 3 năm tới cho 1.800 nhân viên của Heineken tại Nga. Heineken ước tính có khả năng phải chịu khoản lỗ lên tới 300 triệu Euro (324,8 triệu USD) khi chuyển giao hoạt động kinh doanh cho tập đoàn Arnest.

Linh Đan