Quốc tế nổi bật: Tình hình bán đảo Triều Tiên đang nóng từng ngày

Triều Tiên tuyên bố sẽ khôi phục tất cả các biện pháp quân sự bị tạm dừng theo hiệp ước liên Triều nhằm giảm căng thẳng và ngăn chặn xung đột dọc biên giới.

Tình hình bán đảo Triều Tiên đang nóng từng ngày

Tình hình bán đảo Triều Tiên đang nóng từng ngày
Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Shin Won-sik

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Shin Won-sik vừa lên tiếng cảnh báo Triều Tiên về viễn cảnh bị hủy diệt nếu nước này thực hiện các hành động “liều lĩnh". Cảnh báo của Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Shin Won-sik được đưa ra trong bối cảnh vào tháng trước, Triều Tiên tuyên bố sẽ khôi phục tất cả các biện pháp quân sự bị tạm dừng theo hiệp ước liên Triều nhằm giảm căng thẳng và ngăn chặn xung đột dọc biên giới.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng cho biết, kể từ khi hủy bỏ hiệp định, Triều Tiên đã bắt đầu xây dựng lại các trạm gác và triển khai vũ khí hạng nặng trong khu phi quân sự (DMZ).

Tổng thống Ukraine bất ngờ tới Na Uy

Volodymyr Zelensky
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky

Tiếp nối chuyến công du Mỹ, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã tới Na Uy trong một chuyến thăm không báo trước để thảo luận về việc hỗ trợ quân sự cho Kiev trong cuộc xung đột với Nga. Kể từ khi xảy ra xung đột Nga - Ukraine, Na Uy đã cung cấp cho Ukraine nhiều thiết bị hỗ trợ quân sự quan trọng. Na Uy cũng là một trong những nước đầu tiên quyết định gửi máy bay chiến đấu F-16 cho Ukraine.

Ông Vladimir Putin tổ chức phiên hỏi đáp định kỳ

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Ngày 14/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ thực hiện một trong những cuộc hỏi đáp định kỳ của mình. Đây là sự kiện truyền thông lớn của Nga và thường kéo dài từ 3 đến 4 tiếng. Từ năm 2001, mỗi năm, ông Vladimir Putin thường tổ chức 2 sự kiện hỏi đáp mỗi năm dưới cương vị Tổng thống và Thủ tướng Nga. Trong đó, có một buổi được ông dành ra để trả lời các câu hỏi từ báo chí và một buổi khác được dành ra để thảo luận về những vấn đề được công chúng quan tâm.

Công nghệ vũ khí của Nga vượt xa Mỹ

Vivek Ramaswamy
Ông Vivek Ramaswamy

Ứng cử viên tổng thống Mỹ Vivek Ramaswamy vừa lên tiếng cho biết, vũ khí hạt nhân và tên lửa siêu thanh của Nga vượt trội so với Mỹ. Ông Ramaswami cũng nhấn mạnh mối đe dọa chính đối với Mỹ là liên minh giữa Nga và Trung Quốc. Khi Mỹ tài trợ cho Ukraine thì chỉ đang làm cho liên minh này trở nên mạnh mẽ hơn.

Liên minh của Thủ tướng Đức chấm dứt bế tắc

Olaf Scholz
Thủ tướng Đức Olaf Scholz

Liên minh của Thủ tướng Đức Olaf Scholz vừa đạt được thỏa thuận nhằm chấm dứt bế tắc ngân sách năm 2024, sau khi phán quyết của tòa án hủy bỏ kế hoạch chi tiêu và khiến nước này rơi vào khủng hoảng. Tháng trước, Tòa án tối cao Đức ra phán quyết cho rằng, chính phủ của Thủ tướng Olaf Scholz đã vi phạm các quy định nợ công khi chuyển khoản ngân sách gần 60 tỷ euro, chưa sử dụng dành cho hỗ trợ đại dịch Covid-19 sang quỹ dành cho chống Biến đổi Khí hậu.

Kinh tế Nga vẫn rất vững

Sergey Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov vừa lên tiếng tuyên bố các đòn trừng phạt "chớp nhoáng" nhằm vào nền kinh tế nước này đã thất bại hoàn toàn. Theo ông Sergey Lavrov, bối cảnh nền kinh tế đang có sự thay đổi theo hướng bất lợi cho phương Tây.

Pháp mở cửa cho Ukraine gia nhập EU

Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vừa lên tiếng ủng hộ mở đàm phán gia nhập Liên minh châu Âu (EU) với Ukraine tại Hội nghị thượng đỉnh trong tuần tới dù vấn đề vẫn đang bị Hungary phản đối. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho rằng, Ukraine đã thể hiện rõ quyết tâm trong việc đáp ứng những khuyến nghị của Uỷ ban châu Âu (EC) để có thể bắt đầu tiến trình đàm phán gia nhập.

Linh Đan