[Quốc tế nổi bật] Uy tín ông Trump suy giảm trầm trọng

Sau một tuần điều trần công khai, Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ Adam Schiff kết luận, Tổng thống Donald Trump làm "tệ hơn nhiều" so với cựu Tổng thống Richard Nixon.

Uy tín ông Trump suy giảm trầm trọng

Sau một tuần điều trần công khai, Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ Adam Schiff kết luận, Tổng thống Donald Trump làm "tệ hơn nhiều" so với cựu Tổng thống Richard Nixon. Động thái mới này của đảng Dân chủ được cho là đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Tổng thống Donald Trump, trong diễn biến cuộc đua bầu cử Tổng thống đang tới gần.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Nga chỉ coi Syria là cuộc thử nghiệm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, hoạt động của quân đội Nga ở Syria chỉ là một cuộc thử nghiệm nghiêm túc về tính chuyên nghiệp của lực lượng vũ trang nước này. Ông Putin còn cho biết thêm: "Sau khi Nga bắt đầu thực hiện các biện pháp tích cực để ủng hộ chính quyền hợp pháp ở Damascus, khoảng 90% lãnh thổ đã được giải phóng khỏi tay khủng bố".

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Mỹ gián tiếp gây ra nguy hiểm

Ngày 23/11, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parly đã lên tiếng chỉ trích việc Mỹ "dần rút khỏi" Trung Đông, đồng thời bà Parly cho rằng Washington đã không đáp trả các hành động khiêu khích được cho là của Iran, gây ra một chuỗi sự kiện nguy hiểm.

Florence Parly
Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parly

Bahrain lập lờ quan điểm về Iran

Ngày 23/11, Ngoại trưởng Bahrain Shaikh Khalid tuyên bố, Bahrain không chủ trương ủng hộ thay đổi chế độ ở Iran nhưng để ngỏ đối thoại giữa Iran với các nước vùng Vịnh. Bahrain cắt đứt quan hệ ngoại giao với Iran năm 2016, vì cáo buộc Iran can thiệp vào công việc nội bộ của nước này.

Shaikh Khalid
Ngoại trưởng Bahrain Shaikh Khalid

Ngoại trưởng Nhật Bản – Hàn Quốc gặp nhau

Ngoại trưởng Nhật Bản Toshimitsu Motegi và người đồng cấp bên phía Hàn Quốc Kang Kyung Wha đã gặp nhau bên lề Hội nghị Ngoại trưởng G20 tại Nhật Bản. Cuộc gặp này diễn ra chỉ một ngày sau khi Chính phủ Hàn Quốc quyết định kéo dài có điều kiện Hiệp định bảo đảm thông tin quân sự chung (GSOMIA) với Nhật Bản.

Toshimitsu Motegi và Kang Kyung Wha
Ngoại trưởng Nhật Bản Toshimitsu Motegi (phải) và người đồng cấp bên phía Hàn Quốc bà Kang Kyung Wha

Joe Biden chào đón đối thủ mới

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden ứng viên Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ 2020 vừa tỏ ra "hoan nghênh" ông Michael Bloomberg tham gia cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020. Đầu tháng này, ông Biden cũng từng thể hiện sự tin tưởng rằng có thể trụ vững trước đối thủ Bloomberg với tuyên bố ông đã vượt lên trong những cuộc thăm dò dư luận gần đây.

Joe Biden
Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden

Boeing vẫn ra dòng 737 MAX mới

Tập đoàn Boeing của Mỹ vừa cho ra mắt phiên bản mới nhất của dòng máy bay 737 MAX bất chấp việc loại máy bay từng này bị cấm bay sau hai vụ tai nạn hàng không khiến hơn 300 người thiệt mạng. Boeing vừa lên tiếng hy vọng sẽ được FAA cấp phép bay trở lại cho 737 MAX vào giữa tháng 12 tới để các máy bay này có thể cất cánh trở lại trong tháng 1/2020.

737 MAX
Máy bay 737 MAX
Linh Đan