“Tiếp bước em đến trường” của EVNGENCO2 - Hành trình lan tỏa yêu thương

Hành trình “Tiếp bước em đến trường” của Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã mang theo yêu thương sự, sẻ chia đầy trách nhiệm đến với nhiều em nhỏ các qua đó lan tỏa nét đẹp văn hóa doanh nghiệp.

Dừng chân tại 9 điểm trường tiểu học thuộc các huyện miền núi khó khăn, trao tặng hàng nghìn phần quà cho các em học sinh đồng bào dân tộc, có hoàn cảnh khó khăn, Đoàn xe “Tiếp bước em đến trường” của Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã mang theo yêu thương sự, sẻ chia đầy trách nhiệm đến với nhiều em nhỏ các qua đó lan tỏa nét đẹp văn hóa doanh nghiệp.

Đây cũng là hoạt động EVNGENCO2 hưởng ứng Tháng tri ân khách hàng năm 2023 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Trao tặng 1.600 suất quà đến các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

hành trình tiếp bước đến trường
Đại diện Tổng công ty Phát điện 2 trao biểu trưng đến Trường Tiểu học và THCS Suối Trai

Tổng công ty Phát điện 2 hiện đang quản lý, vận hành 9 Nhà máy Thủy điện, tại các tỉnh Thanh Hóa, Phú Yên, Bình Định, Gia Lai, Quảng Trị, Quảng Nam, Bình Phước… Nơi đặt các Nhà máy Thủy điện của EVNGENCO2 đa phần là các địa bàn đồi núi, vùng sâu,xa  nhiều khó khăn như: Quan Hoá - Thanh Hóa, Nam Giang – Quảng Nam, Sơn Hoà – Phú Yên, Hướng Hoá – Quảng Trị, Kbang – Gia Lai, Bù Gia Mập – Bình Phước…

Đời sống bà con đồng bào dân tộc nơi đây còn nhiều khó khăn, thu nhập chủ yếu từ nghề nông. Đặc biệt, các em học sinh đến trường gặp nhiều vất vả, điều kiện học tập thiếu thốn. Các em nhỏ nơi đây thiếu cơ hội tiếp cận với các lớp học kỹ năng, các trung tâm dạy ngoại ngữ, hay những khu vui chơi cho thiếu nhi…

Thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng xã hội, nhất là công tác an sinh xã hội tại nơi đóng chân của các Nhà máy Thuỷ điện trực thuộc, Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức triển khai chương trình “Tiếp bước em đến trường” tại 9 điểm trường nhiều khó khăn nhất là: Tiểu học: Suối Trai, Kim đồng, Trung Thành, Trung Sơn, Đăk Á, La Êê – Chơ Chun, Xã Zuôih, Mà Cooih và Hướng Tân.

Từ thực tế khó khăn của mỗi trường tiểu học, địa phương, EVNGENCO2 và các Đơn vị Thủy điện đã trao tặng hơn 1.600 phần quà cho các em học sinh đồng bào dân tộc, có hoàn cảnh khó khăn. Những xuất quà gửi đến các em gồm balo, bộ đồ dùng học tập hoặc hoặc đồng phục học sinh và hai lốc sữa, mỗi phần trị giá 500 nghìn đồng. Tổng giá trị quà tặng trong chương trình“Tiếp bước em đến trường” của EVNGENCO2 năm nay là 800 triệu đồng.

các em nhỏ trong chương trình tiếp bước em đến trường của EVNGENCO2
Các em học sinh hân hoan trong đồng phục và balo mới do EVNGENCO2 trao tặng

“Tiếp bước em đến trường” – Hành trình lan tỏa yêu thương từ EVNGENCO2

Từ trung tâm các Tỉnh, để đến được những ngôi trường miền núi, đoàn xe của EVNGENCO2 vượt qua quãng đường hàng trăm kí lô mét, với nhiều giờ di chuyển. Trên chặng hành trình đến với các điểm trường, những người CBCNV EVNGENCO2 càng cảm nhận rõ hơn sự vất vả, thiếu thốn của các em nhỏ nơi đây.

Những món quà thiết thực từ chương trình “Tiếp bước em đến trường” cũng đồng thời mang theo tình cảm, sự động viên ấm áp từ EVNGENCO2 đến các em nhỏ, giúp các em có thêm động lực vượt qua khó khăn, tiếp tục phấn đấu vươn lên trong học tập đạt kết quả cao.

Tại các trường tiểu học, Đoàn công tác đều nhận được sự vui mừng, tình cảm, đón chào nồng nhiệt, chân thành từ Ban Giám hiệu, các em học từ sớm. Các em nhỏ dành tặng cho Đoàn những tiết mục văn nghệ mang hơi thở núi rừng, đơn sơ nhưng lại tràn đầy niềm vui. Như em Đinh Thị Bảo Như - Học sinh lớp 3A4 Trường tiểu học Kim Đồng, khi được hỏi về cảm nhận đã hồn nhiên chia sẻ: “Hôm nay con được đi nhận quà, con cảm thấy rất vui. Con sẽ cố gắng học thật giỏi để ông bà vui, ba mẹ vui”.

các em nhỏ trong chương trình
Tận tay nhận những phần quà thiết thực, ánh mắt các em nhỏ long lanh, hạnh phúc.

Thầy Võ Đức Thọ - Hiệu trưởng Trường TH&THSC Suối Trai thì phấn khởi, chia sẻ: “Rất vinh dự khi được Tổng công ty Phát điện 2 về trao quà cho các em qua chương trình “Tiếp bước em đến trường”. Thầy Thọ cho biết đây là chương trình rất ý nghĩa, hỗ trợ rất nhiều cho các em học sinh, nhất là các em đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo, cận nghèo còn nhiều thiếu thốn. Bày tỏ sự xúc động, thay mặt Nhà trường, thầy Thọ đã gửi lời tri ân sâu sắc đến sự quan tâm, hỗ trợ thiết thực của EVNGENCO2, thầy cho biết Nhà trường sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục được giao”.

Niềm vui của các em học sinh và thầy cô giáo tại mỗi điểm đến trong hành trình “Tiếp bước em đến trường” năm 2023 của EVNGENCO2 đã trở thành món quà vô giá đối với người lao động của EVNGENCO2, xua đi hết những mệt mỏi của chặng hành trình thiện nguyện hàng trăm cây số (với mỗi điểm trường) của mỗi thành viên đoàn công tác. 

Hơn thế, trao đi các phần quà, vật phẩm thiết thực đến tận tay các em nhỏ, các thành viên trong Đoàn thiện nguyện EVNGENCO2 đều thấy hân hoan khó tả, đồng thời tự hào vì mình là một phần của Tổng công ty Phát điện 2, góp phần chăm sóc những “mầm non” nhỏ bé, với hy vọng hoạt động này sẽ là động lực để các em càng yêu hơn “con chữ”, ra sức học tập, hoàn thiện bản thân, trưởng thành và góp sức xây dựng, phát triển quê hương.

Ngọc Mai; Ảnh: Minh Lương