Văn phòng phẩm Hồng Hà đồng hành cùng Cuộc thi văn học Sáng tác mới San Hô lần thứ nhất

Sáng 26/2/2024 tại Hà Nội, Giải thưởng văn học Sáng tác mới San Hô lần thứ nhất đã tổ chức lễ công bố thông tin, theo đó Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà (Văn phòng phẩm Hồng Hà) sẽ là doanh nghiệp đồng hành cùng Cuộc thi.

Thông tin từ Ban tổ chức cho biết Cuộc thi văn học Sáng tác mới San Hô có mục tiêu tìm kiếm những cây viết mới trong cả 3 lĩnh vực - tiểu thuyết, truyện dài và truyện ngắn, với hy vọng sẽ đem lại những cái nhìn độc đáo và tôn vinh sức sáng tạo từ các tác giả Việt Nam.

Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà và Zzz Review ký kết thỏa thuận hợp tác
Tại sự kiện, San Hô Books, Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà và Zzz Review đã ký kết thỏa thuận hợp tác phối hợp tổ chức Cuộc thi văn học Sáng tác mới San Hô.

Với sự đồng hành của Văn phòng phẩm Hồng Hà, Cuộc thi văn học Sáng tác mới San Hô lần thứ nhất sẽ không giới hạn đối tượng tham gia (viết chuyên nghiệp hay không chuyên, đang sinh sống, làm việc, học tập trong và ngoài nước) miễn là công dân Việt Nam. Ban tổ chức cho biết cơ cấu Giải thưởng sẽ gồm một giải Nhất, một giải Nhì, một giải Ba và ba giải Khuyến khích, với tổng giá trị giải thưởng là 75.000.000 đồng. Sau khi trải qua đánh giá, các tác phẩm đoạt giải Nhất, Nhì, Ba sẽ được San Hô Books hợp tác phát hành.

bà Kim Trần phát biểu tại sự kiện
Bà Kim Trần, Chủ tịch San Hô Books chia sẻ tại sự kiện.

Chia sẻ về Giải thưởng, bà Kim Trần, Chủ tịch San Hô Books cho biết: “Từ hành trình làm sách của San Hô tới Cuộc thi này, chúng tôi luôn rất rõ ràng - khuyến khích, truyền cảm hứng và đem đến sự nâng đỡ, dù là nhỏ nhất, tới thế hệ viết mới. Cho dù họ đang tạo ra những câu chuyện hấp dẫn, dệt những tự sự phức tạp hay khám phá cách kể chuyện sáng tạo, cuộc thi sẽ là sân chơi để họ được thể hiện kỹ năng và nhận được sự công nhận xứng đáng.”

ông Phạm Trung Kiên - Tổng Giám đốc Văn phòng phẩm Hồng Hà phát biểu tại sự kiện
Ông Phạm Trung Kiên, Tổng giám đốc Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà phát biểu tại sự kiện.

Tham dự và phát biểu tại sự kiện, ông Phạm Trung Kiên, Tổng giám đốc Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà cho biết lý do Văn phòng phẩm Hồng Hà hợp tác đồng hành cùng Cuộc thi văn học Sáng tác mới San Hô lần thứ nhất vì nhận thấy Giải thưởng có chung mục tiêu với doanh nghiệp là khuyến khích, nâng đỡ, tạo sân chơi sáng tạo văn học mới, chắp cánh các tài năng trẻ… Lãnh đạo Văn phòng phẩm Hồng Hà đồng thời bày tỏ, mong muốn sự đồng hành này sẽ góp phần vào việc khuyến khích phát hiện các tài năng văn học trẻ cũng như lan tỏa các tác phẩm văn học Việt Nam vươn tầm ra khu vực và thế giới.

Không chỉ hướng tới vun đắp các tác giả mới, sự hợp tác này đồng thời như lời tri ân của Văn phòng phẩm Hồng Hà tới các thế hệ đã đồng hành với Thương hiệu trong suốt 65 năm qua. Từ ngày đầu thành lập, những cây bút, trang sổ của Hồng Hà đã đồng hành cùng bao lớp người Việt Nam trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử đất nước, không ít trong đó là những thế hệ nhà thơ nhà văn đã thành danh.

Theo thông tin tại lễ công bố, Giải thưởng văn học Sáng tác mới San Hô lần thứ nhất sẽ có sự tham gia của các tên tuổi uy tín trong Hội đồng giám khảo gồm có nhà văn Nguyễn Bình Phương, nhà phê bình Quyên Nguyễn - đồng sáng lập Zzz Review, dịch giả Nguyễn An Lý - đồng sáng lập Zzz Review, biên tập viên Khải Q. Nguyễn, và bà Kim Trần, Chủ tịch San Hô Books. Cuộc thi sẽ nhận bản thảo tác phẩm tới hết ngày 8/8/2024 với thể lệ cụ thể được đăng tải chi tiết trên website của San Hô Books, đồng thời lễ công bố Giải thưởng dự kiến sẽ được tổ chức đúng dịp kỷ niệm 65 năm thành lập Văn phòng phẩm Hồng Hà.

Thành lập ngày 1/10/1959, trải qua hành trình 65 năm trưởng thành và phát triển, Văn phòng phẩm Hồng Hà đã để lại nhiều dấu ấn sâu đậm trong tâm trí các thế hệ người tiêu dùng Việt Nam. Với phương châm sản xuất những sản phẩm chất lượng tốt nhất phục vụ người tiêu dùng, Văn phòng phẩm Hồng Hà luôn không ngừng nỗ lực mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng vượt trội, thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe.

Được thành lập vào năm 2021, San Hô được biết đến là một nhà phát hành sách trẻ với nhiều ước mơ. Nâng niu, chăm chút đối với từng sản phẩm được làm ra, San Hô Books mong muốn có thể mang đến những đầu sách chất lượng nhất về cả nội dung lẫn hình ảnh đến với độc giả Việt Nam. Tủ sách “Góc nhìn Giới” là một trong những mũi nhọn của San Hô với các tác phẩm từ kinh điển tới hiện đại như Mắt nào xanh nhất, Ta đã luôn sống trong lâu đài, Đây là lạc thú…

Phan Vi