Từ đầu tháng 12/2023, dọc các tuyến đường lớn của Thủ đô Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và TP. Hải Phòng, phông phướn và băng rôn hưởng ứng Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2023 và Lễ hội “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” đã được treo rộng khắp để lan tỏa thông điệp “Tự hào hàng Việt Nam” đến đông đảo người dân.
Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đảm bảo thiết thực, hiệu quả trong tình hình mới, Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã ban hành Kế hoạch số 710/KH-MTTW-BCĐTWCVĐ ngày 14/4/2023 về việc triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023.
Trong đó, Bộ Công Thương được giao tổ chức thực hiện Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” năm 2023.
Tiếp nối thành công của sự kiện trong 7 năm qua và thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư, năm 2023, Bộ Công Thương tiếp tục giao Tạp chí Công Thương tổ chức, thực hiện Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam trên quy mô toàn quốc.
Để hưởng ứng Chương trình, nhiều tỉnh, thành phố lớn trên cả nước đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, treo phông, phướn Chương trình để người tiêu dùng nhận thức đúng chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam góp phần xây dựng thương hiệu và nhận diện hàng Việt.
Không chỉ vậy, nhiều website của Sở Công Thương các tỉnh thành cùng hàng trăm website của các Công ty, Tập đoàn cũng đã tràn ngập các bài viết, hình ảnh về Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2023 và Lễ hội “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”.