8 nhóm giải pháp cho năm "kinh doanh - dịch vụ khách hàng" của PC Bình Định

Ngày 26/02/2013, PC Bình Định đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác kinh doanh điện năng năm 2012 và đề ra phương hướng nhiệm vụ công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng năm 2013. Khác với các năm trướ
Với sản lượng điện thương phẩm 1.218,8 triệu kWh, tăng 0,32% so với kế hoạch Tổng Công ty giao và tăng 12,34% so với năm 2011, PC Bình Định là một trong những địa phương có sản lượng điện thương phẩm cao nhất khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Tuy nhiên, hiệu quả trực tiếp của kinh doanh điện năng phải căn cứ vào các yếu tố khác như: Doanh thu tiền điện: 1.612,8 tỷ đồng, tăng 1,97% so với kế hoạch giao và tăng 25,88% so với năm 2011; Tỷ lệ điện truyền tải và phân phối trong điều kiện triển khai tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn nên chấp nhận tăng 0,36% so với năm 2011 nhưng vẫn giữ được con số 6,53%, giảm 0,07% so kế hoạch giao; Giá bán điện bình quân đạt 1.323,28 đ/kWh, tăng 15,07 đ/kWh so với kế hoạch giao và tăng 142,34 đ/kWh so với năm 2011 do có điều chỉnh giá điện theo chủ trương của Bộ Công Thương. Một chỉ tiêu không kém phần quan trong kinh doanh điện năng là tỷ lệ thu tiền điện, đơn vị đã thực hiện 99,73%, tăng 1,73% so với kế hoạch giao và tăng 0,24% so với năm 2011.

Nhưng hiệu quả trong kinh doanh điện năng đâu chỉ có những con số ấy để hạch toán chi phí, để biết doanh thu và làm phép trừ cho con số lợi nhuận. Làm nhiệm vụ của một ngành công nghiệp hỗ trợ nền kinh tế, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của EVNCPC, PC Bình Định đã đáp ứng đủ điện cho địa phương, phục vụ các nhiệm vụ chính trị, kinh tế và dân sinh. Lợi nhuận, hiệu quả trong công tác kinh doanh điện năng còn nằm phần lớn trong hiệu quả hoạt động kinh doanh của các ngành kinh tế khác. 

PC Bình Định bố trí và đưa vào hoạt động phòng Giao tiếp khách hàng tại 9 Điện lực khu vực.


Năm 2013, PC Bình Định xác định đây là năm kinh doanh và dịch vụ khách hàng với những mục tiêu tổng quát: Tiếp tục nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đẩy mạnh công tác dịch vụ khách hàng, chăm sóc khách hàng ngày một tốt hơn để có sản lượng thương phẩm cao hơn. Đưa điện về làm động lực trong xây dựng nông thôn mới và góp phần thúc đẩy nền kinh tế phát triển..

Ngoài việc phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh doanh điện mà EVNCPC giao trong năm 2013 với sản lượng điện thương phẩm tăng trên 12%, PC Bình Định tiếp tục hoàn thiện và củng cố công tác kinh doanh bán điện, xây dựng hình ảnh EVN thân thiện, có trách nhiệm trong công chúng và xã hội. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện và hiệu quả với mục tiêu tiết kiệm 1,5% sản lượng điện thương phẩm của năm 2013.

Công tác cấp điện mới: Giải quyết kịp thời, đúng quy trình kinh doanh điện năng của EVN. Thời gian giải quyết cấp điện ở khu vực thị trấn, thị xã, thành phố phấn đấu thấp hơn 9 ngày đối với công tơ 1 pha và 11 ngày đối với công tơ 3 pha. Khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa là 10 ngày đối với công tơ 1 pha và 11 ngày đối với công tơ 3 pha.

Đối với công tác dịch vụ khách hàng được nâng tầm theo Chương trình thực thi Văn hóa EVN, tổ chức nơi đón tiếp khách hàng sử dụng điện lịch sự với đầy đủ thông tin cần thiết về các dịch vụ khách hàng, tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng dùng điện an toàn, liên tục, chất lượng cao và tiết kiệm, hiệu quả. Trong đó, từng Điện lực khu vực tổ chức thường trực giao tiếp 24/24 giờ để tiếp nhận sửa chữa và xử lý các yêu cầu của khách hàng.

Để thực hiện những mục tiêu trên, hội nghị Kinh doanh điện năng năm 2013 đã tổng kết được 8 nhóm giải pháp, trở thành kim chỉ nam trong “Năm kinh doanh - dịch vụ khách hàng” như sau: Đào tạo, huấn luyện và bố trí cán bộ đủ tâm và đủ tầm làm công tác kinh doanh điện năng ở các đơn vị trực thuộc; Tăng cường phối hợp với các ngành liên quan tại địa phương trong công tác kiểm tra, giám sát mua, bán điện; Chương trình công tác tháng, quý của các điện lực khu vực bám sát kế hoạch, chỉ đạo của EVNCPC và của Công ty, thực hiện nghiêm túc quy trình kinh doanh điện năng của EVNCPC; Tiếp tục phát huy Quy chế giao tiếp 1 cửa, trang bị phương tiện, cung cấp thông tin tại phòng giao tiếp tạo thuận lợi, thoải mái cho khách hàng trong giao dich; Đưa nhanh các tiện ích của công nghệ thông tin vào phục vụ dây chuyền kinh doanh điện năng và dịch vụ khách hàng như chương trình CMIS 2, tin nhắn tiền điện qua SMS, chương trình thanh toán tiền điện qua ngân hàng…
  • Tags: