Amazon Global Selling tham gia Triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024

Góp mặt tại Triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế (Viet Nam International Sourcing Expo 2024) diễn ra từ ngày 6 - 8/6/2024, Amazon Global Selling đặt mục tiêu mở rộng danh mục sản phẩm chất lượng cao từ Việt Nam trên cửa hàng của Amazon.

Đa dạng ngành hàng, sản phẩm Made-in-Vietnam phong phú

Triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế với quy mô 10.000m2 nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024” (Viet Nam International Sourcing Expo 2024) do Bộ Công Thương phối hợp với UBND Thành phố Hồ Chí Minh đồng tổ chức, diễn ra từ ngày 6 - 8/6/2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP Hồ Chí Minh.

Chuỗi sự kiện là hoạt động nhằm tích cực triển khai Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2030” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1415/QĐ-TTg ngày 14/11/2022.

Chuỗi sự kiện quy tụ 600 doanh nghiệp với nhiều hoạt động phong phú như: Diễn đàn xuất khẩu “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế”, các hội thảo chuyên ngành về nông sản, thực phẩm, dệt may, đồ nội thất, hoạt động kết nối giao thương với 300 kênh phân phối và đoàn thu mua quốc tế đến từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Amazon Global Selling tham gia Viet Nam International Sourcing Expo 2024.
Các đại biểu khai mạc gian hàng Amazon Global Selling Việt Nam tại Triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế (Viet Nam International Sourcing Expo 2024).

Triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế giới thiệu hơn 10.000 sản phẩm đủ tiêu chuẩn xuất khẩu được trưng bày tại 500 gian hàng thuộc nhiều ngành hàng khác nhau như: thực phẩm chế biến, may mặc, dệt may, phụ kiện thời trang, giày dép, vali - túi xách, thiết bị thể thao và dụng cụ ngoài trời, hàng gia dụng và nội thất. 

Ban tổ chức cho biết, danh mục sản phẩm Made-in-Vietnam phong phú này phản ánh sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp sản xuất và xuất khẩu của Việt Nam, vốn đã được thị trường toàn cầu công nhận về chất lượng, sự đổi mới và mức giá cạnh tranh. 

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng, Diễn đàn Xuất khẩu, cùng các diễn đàn, hội thảo, hoạt động kết nối giao thương và Triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế (Vietnam International Sourcing Expo 2024) là chuỗi sự kiện nhằm hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp trong nỗ lực tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu, thích ứng với xu thế hội nhập kinh tế quốc tế. Chuỗi sự kiện không chỉ giúp thúc đẩy xuất khẩu, phát triển thị trường quan trọng mà còn là nơi gặp gỡ giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm của các doanh nghiệp.

Vì vậy, góp mặt tại sự kiện lần này, một trong những mục tiêu quan trọng của Amazon Global Selling Vietnam là mở rộng danh mục sản phẩm chất lượng cao từ Việt Nam trên cửa hàng của Amazon. Cũng thông qua Triển lãm, Amazon Global Selling đặt mục tiêu kết nối với nhiều nhà sản xuất và cung ứng Việt Nam, để tìm kiếm các sản phẩm tiềm năng mới, từ đó hỗ trợ các các doanh nghiệp này mở rộng ra kinh doanh toàn cầu thông qua xuất khẩu thương mại điện tử xuyên biên giới. 

Amazon Global Selling tham gia Viet Nam International Sourcing Expo 2024.
Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ về tiềm năng tăng tốc xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt Nam qua thương mại điện tử xuyên biên giới. 

Theo ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, Triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế mang đến cho các doanh nghiệp Việt Nam cơ hội quý giá để kết nối với nhiều khách hàng và đối tác toàn cầu. 

Amazon Global Selling mong muốn góp phần thúc đẩy quá trình toàn cầu hóa của các doanh nghiệp năng động tại Việt Nam, đồng thời, tìm kiếm các sản phẩm mới và sẵn sàng xuất khẩu để mở rộng danh mục sản phẩm cung cấp cho khách hàng toàn thế giới”, lãnh đạo Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ. 

Amazon hỗ trợ doanh nghiệp Việt “cất cánh toàn cầu”

Amazon Global Selling tham gia Viet Nam International Sourcing Expo 2024.
Gian hàng của Amazon Global Selling Việt Nam tại Triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế (Viet Nam International Sourcing Expo 2024). 

Tại gian hàng của Amazon Global Selling, khách tham quan có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động tương tác, được thiết kế để giúp họ khám phá tiềm năng của thương mại điện tử xuyên biên giới. 

Điểm nổi bật tại gian hàng của Amazon là hoạt động “mini-game” - cung cấp kiến thức về vai trò quan trọng của thương mại điện tử trong việc mở rộng kinh doanh toàn cầu, giúp khách tham quan có cái nhìn trực quan về các cơ hội đang chờ đón họ. Bên cạnh đó, khách tham quan cũng sẽ được cập nhật những thông tin hữu ích với cẩm nang về ngành thương mại điện tử xuyên biên giới và nhiều hoạt động tương tác khác để có trải nghiệm thiết thực về mô hình bán hàng toàn cầu qua Amazon.

Dành cho các doanh nghiệp Việt muốn tăng cường mức độ sẵn sàng tham gia xuất khẩu thương mại điện tử xuyên biên giới, Amazon Global Selling cũng sẽ trực tiếp cung cấp các hỗ trợ và tư vấn chuyên sâu ngay tại sự kiện. 

Trong đó, bao gồm chuỗi workshop Bán hàng trên Amazon sẽ được diễn ra để mang đến những kiến thức và kỹ năng cần thiết giúp các doanh nghiệp kinh doanh và xây dựng thương hiệu toàn cầu. Ngoài ra, khách tham quan và các nhà triển lãm tại sự kiện cũng sẽ có cơ hội nhận tư vấn 1:1 với các thông tin tư vấn cụ thể cho từng doanh nghiệp để từng bước giải quyết các thắc mắc về thương mại điện tử xuyên biên giới. Đây là cơ hội đặc biệt không chỉ để tìm hiểu các cơ hội kinh doanh mới mà còn tạo điều kiện thúc đẩy kết nối, trao đổi thông tin và hỗ trợ các nỗ lực hợp tác kinh doanh tiềm năng.

Tham gia Triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 là một hoạt động trong nỗ lực của Amazon Global Selling để thúc đẩy ngành xuất khẩu thương mại điện tử đang trên đà phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. 

Mới đây, Amazon Global Selling khởi động giai đoạn 2 của chương trình "Thương mại điện tử xuyên biên giới: Kỷ nguyên đột phá", hợp tác cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, thuộc Bộ Công Thương. Sáng kiến đặt mục tiêu trang bị kiến thức, năng lực và kế hoạch cần thiết cho các doanh nghiệp Việt để vượt qua những thách thức khi gia nhập thương mại điện tử xuyên biên giới, từ đó tạo điều kiện để họ dễ dàng thâm nhập vào chuỗi cung ứng và thị trường toàn cầu.

Thùy Dương