sàn thương mại điện tử
-
Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử
“Hội nghị thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử: từ sản xuất đến đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm tại Điện Biên và các tỉnh vùng Tây Bắc” vừa được diễn ra tại thành phố Điện Biên Phủ.
-
Chìa khóa thành công trên Amazon: Chọn sản phẩm chiến lược, xây dựng thương hiệu độc đáo
Trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều các nhà bán hàng Việt tham gia sàn thương mại điện tử trên Amazon.
-
Doanh thu thương mại điện tử B2C Việt Nam vượt 20 tỷ USD trong năm 2023
Năm 2023, quy mô thị trường thương mại điện tử bán lẻ Việt Nam đạt 20,5 tỷ USD, tăng khoảng 4 tỷ USD (tương đương 25%) so với năm 2022, đưa Việt Nam vào nhóm 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử hàng đầu thế giới.
-
Bán hàng online nợ thuế sẽ bị cấm xuất cảnh, công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng
Lãnh đạo Tổng cục Thuế đề nghị áp dụng các biện pháp cưỡng chế nợ thuế, trong đó có áp dụng biện pháp cấm xuất cảnh đối với người nộp thuế chưa hoàn thành nghĩa vụ thuế thương mại điện tử.
-
Hàng loạt website lớn bị giả mạo, người dân cần cẩn trọng
Để tránh trở thành nạn nhân của lừa đảo trực tuyến hay bị đánh cắp thông tin cá nhân, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng Việt Nam khuyến cáo người dân cảnh giác, không truy cập vào các trang web được nêu dưới đây.
-
Tại sao Đồng Hồ Hải Triều chưa kinh doanh trên sàn thương mại điện tử?
Trong bối cảnh thương mại điện tử bùng nổ, nhiều nhãn hàng đồng hồ thu hẹp kênh truyền thống thì Đồng Hồ Hải Triều lại chưa có ý định kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử, thậm chí đẩy mạnh mở rộng kênh truyền thống.
-
Nghệ An xử phạt 02 cơ sở vi phạm hoạt động kinh doanh trên thương mại điện tử
Đội QLTT số 11, Cục QLTT tỉnh Nghệ An vừa ban hành Quyết định xử phạt VPHC đối với 02 tổ chức, cá nhân vi phạm hoạt động kinh doanh thương mại điện tử với số tiền gần 50 triệu đồng.
-
Tuyên Quang: Ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất chế biến các sản phẩm OCOP
Sau 4 năm triển khai thực hiện Chương trình OCOP, đến nay, Tuyên Quang đã có 191 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, đứng thứ 4 trong 14 tỉnh miền núi phía Bắc.
-
Chính thức mở đăng ký cho Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com
Ngày 28/11/2023, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp cùng sàn thương mại điện tử Alibaba.com tổ chức Hội nghị công bố Chương trình tuyển chọn 100 Doanh nghiệp Tiêu biểu tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam - Vietnam Pavilion trên Alibaba.com.
-
Đưa đặc sản miền núi lên sàn thương mại điện tử
Bộ Công Thương đã ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược với Sàn thương mại điện tử Voso và Sàn thương mại điện tử Sendo xây dựng “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” trên các sàn thương mại điện tử và đã cho kết quả ấn tượng.
-
Sai phạm tại Việt Nam, sàn thương mại điện tử “đình đám” TikTok Shop bị xử lý như thế nào?
Vừa qua, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố kết luận kiểm tra số 08/KL-BTTTT về việc kiểm tra toàn diện hoạt động của TikTok tại Việt Nam trên cơ sở Báo cáo kết quả kiểm tra của Đoàn kiểm tra vào ngày 29/9/2023.
-
Làm thương hiệu cho 1.000 sản phẩm OCOP
TP.HCM sẽ phối hợp sàn thương mại điện tử Tiki để xây dựng chương trình quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã 1 sản phẩm) như bưởi, xoài cát, yến sào, khô hải sản... Từ đó tạo ra các mô hình thành công để nhân rộng triển khai.