sàn thương mại điện tử
-
Bước tiến mới trong đào tạo nhân lực chất lượng cao về thương mại điện tử
Tiếp tục Chương trình tập huấn giảng viên về thương mại điện tử và kinh tế số năm 2023 diễn ra tại Hà Nội và Đà Nẵng ngày 5 và 7/6, ngày 9/6/2023, các giảng viên khu vực phía Nam được tham gia Chương trình tập huấn tại Trường Đại học Hoa Sen, TP. Hồ Chí Minh.
-
Ban Chỉ đạo 389 Hà Nội: Xử lý 2 vụ việc vi phạm điển hình trong tháng 5
Theo Ban Chỉ đạo 389 Thành phố Hà Nội, trong tháng 5 các lực lượng chức năng đã phối hợp thanh tra, kiểm tra 2.257 vụ, xử lý 2.086 vụ việc vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả. Khởi tố 14 vụ đối với 15 đối tượng. Tổng số thu nộp ngân sách nhà nước 238 tỷ 942 triệu đồng.
-
Thị trường thương mại điện tử quý I/2023: Shopee tiếp tục thống trị, Tiktok Shop tăng trưởng thần tốc
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam quý 1/2023 tiếp tục tăng trưởng tích cực. Trong đó, Shopee tiếp tục chiếm thị phần lớn nhất nhưng Tiktok Shop đã có bước tăng trưởng mạnh, vượt đáng kể một số sàn thương mại điện tử khác.
-
Alibaba rót thêm 353 triệu USD cho sàn thương mại điện tử Lazada
Mới đây, một công ty chuyên theo dõi hồ sơ pháp lý tại Singapore đã phát hiện Alibaba đã bơm tiếp 353 triệu USD cho Lazada. Tính từ đầu năm 2022 đến nay, Lazada đã nhận được khoảng 2 tỷ USD từ công ty mẹ Alibaba.
-
Định hướng chiến lược kinh doanh trên nền tảng số trong thời kỳ VUCA
Ngày 01/03, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Sàn thương mại điện tử Alibaba.com (TMĐT Alibaba.com) tổ chức Hội nghị Định hướng chiến lược kinh doanh trên nền tảng số trong thời kỳ VUCA.
-
Thực trạng và giải pháp phát triển thương mại điện tử cho tỉnh Vĩnh Phúc
TS. VŨ TUẤN ANH - LƯU BẢO TRÂM (Trường Đại học Kinh tế quốc dân)
-
[Toạ đàm trực tuyến] Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi qua thương mại điện tử
Tọa đàm “Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi qua thương mại điện tử" do Tạp chí Công Thương tổ chức sẽ phát trực tuyến trên nền tảng Tạp chí Công Thương điện tử và Fanpage Tự hào hàng Việt Nam vào 9h30 ngày 23/11/2022.
-
Amazon Week 2022: Công bố danh mục sản phẩm có xu hướng tăng trưởng cao
Amazon Week 2022 đã công bố các nhóm ngành hàng tiềm năng cho xuất khẩu trực tuyến.
-
Sóc Trăng ra mắt Sàn giao dịch thương mại điện tử
UBND tỉnh Sóc Trăng vừa công bố, ra mắt sàn giao dịch thương mại điện tử của tỉnh nhằm tạo ra một kênh trao đổi thông tin liên tục, thường xuyên về hàng hóa, các sản phẩm đặc trưng của doanh nghiệp trong tỉnh; giúp doanh nghiệp tiếp cận các cơ hội giao thương, thông tin thị trường...
-
Kinh nghiệm quản lý thương mại điện tử của Trung Quốc và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam*
TS. Vũ Hoàng Linh - ThS. Bùi Thị Hồng Ngọc (Viện Kinh tế Việt Nam)
-
Giải pháp giúp tạo động lực làm việc cho nhân viên bộ phận kinh doanh tại các doanh nghiệp khu vực Thành phố Hồ Chí Minh trong đại dịch Covid-19
PHẠM LAN ANH (Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông)
-
Habeco bắt kịp xu hướng phát triển thương mại điện tử
Trong những năm gần đây, người tiêu dùng dần thay đổi thói quen mua sắm, chuyển dịch từ mua hàng trực tiếp sang mua hàng trực tuyến. Để nhanh chóng bắt kịp xu hướng mới, Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã tập trung phát triển bán hàng trên các kênh thương mại điện tử.