Big C mở rộng đầu ra cho su su Hoàng Mai, Nghệ An

Lần đầu tiên, sản phẩm su su có truy xuất nguồn gốc của người nông dân Hoàng Mai, Nghệ An sẽ xuất hiện tại hệ thống đại siêu thị Big C, dự kiến tiêu thụ đến 30 tấn chỉ trong 3 ngày.

Đại diện Big C (thuộc Tập đoàn Central Group Việt Nam) cho biết, từ ngày 21/2 – 23/2/2019, tại 15 siêu thị Big C khu vực miền Bắc và siêu thị Big C Vinh lần đầu tiên diễn ra chương trình quảng bá trái su su trồng trên cát, đây là nông sản chính gốc của thị xã Hoàng Mai, tỉnh nghệ An.

Thị xã Hoàng Mai (tỉnh Nghệ An) là địa phương có diện tích đất tự nhiên lớn. Những năm qua, nhờ chủ động chuyển đổi đất trồng cây lâm nghiệp hoang hoá ven biển sang trồng các loại cây rau màu có giá trị kinh tế cao mà đời sống của người nông dân nơi đây đã không ngừng được cải thiện. 

Đặc biệt, với thời vụ thu hoạch kéo dài từ tháng 11 đến tháng 3 âm lịch hàng năm, su su Hoàng Mai mỗi năm mang về nguồn thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm, trở thành thương hiệu nông sản đặc trưng của địa phương.

Theo đó, Big C sẽ áp dụng giảm giá 40% đối với sản phẩm su su Hoàng Mai (giá 9.900 đồng/kg, giảm còn 5.900 đồng/kg), giúp người tiêu dùng dễ dàng mua sản phẩm su su trồng trên cát, chất lượng đảm bảo, thơm ngon, ngọt đều.

Đồng thời, người tiêu dùng cũng có thể dùng điện thoại thông minh quét mã QR để truy xuất nguồn gốc sản phẩm nông sản chính gốc của tỉnh Nghệ An.

Với giá bán chỉ 5.900 đồng/kg, dự kiến, trong 3 ngày diễn ra chương trình, 15 siêu thị Big C miền Bắc sẽ tiêu thụ khoảng 30 tấn su su Hoàng Mai, Nghệ An.

Su su Hoàng Mai, Nghệ An truy xuất nguồn gốc đã chính thức được bày bán tại các siêu thị Big C
Su su Hoàng Mai, Nghệ An truy xuất nguồn gốc đã chính thức được bày bán tại các siêu thị Big C

 

Chia sẻ với báo chí, Bà Lê Thị Mai Linh, Phó Chủ tịch Điều hành Quan hệ Đối ngoại Tập đoàn Central Group Việt Nam cho biết, sau quá trình tìm hiểu và khảo sát kĩ lưỡng, Big C và Central Group Việt Nam nhận thấy điều khiến người nông dân Hoàng Mai lo lắng nhất hiện nay là đầu ra ổn định cho sản phẩm chủ lực này. Hầu hết người dân đều khẳng định, việc mở rộng diện tích, tăng năng suất, chất lượng rau màu không quá khó, nhưng vấn đề là đầu ra.

“Thấu hiểu điều này, Big C và Central Group Việt Nam đã tiên phong đưa vào bán sản phẩm su su Hoàng Mai truy xuất nguồn gốc bằng mã vạch QR giúp người tiêu dùng có thể dùng điện thoại thông minh trực tiếp truy xuất nguồn gốc ngay lập tức, để đảm bảo đây là nông sản chính gốc Hoàng Mai, nơi nổi tiếng trồng su su của tỉnh Nghệ An”, bà Lê Thị Mai Linh khẳng định.

“Chúng tôi hy vọng, chương trình này góp phần quảng bá, phát triển thương hiệu sản phẩm su su Hoàng Mai – tạo đầu ra ổn định, bền vững cho su su Hoàng Mai; đó cũng là cách để chúng tôi thực hiện Tầm nhìn của Central Group Việt Nam "Đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt”.

Thy Thảo