Bộ Công Thương tổ chức gian hàng chung Việt Nam tại CAEXPO

Sáng 27/11, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị quốc tế Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ Trung Quốc – ASEAN lần thứ 17 (CAEXPO 2020) và Hội nghị thượng đỉnh Thương mại và Đầu tư Trung Quốc - ASEAN 2020 (CABIS 2020) theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Do ảnh hưởng của dịch Covid 19, CAEXPO 2020 được tổ chức theo hình thức kết hợp trực tuyến và trực tiếp, đồng thời có một số điều chỉnh để đáp ứng yêu cầu về phòng chống dịch Covid-19: Không tổ chức khu gian hàng quốc gia chủ đề “Thành phố Đẹp” như các kỳ Hội chợ trước; Không mời doanh nghiệp nước ngoài tới tham gia Hội chợ mà khuyến khích doanh nghiệp và khách nước ngoài ủy quyền cho chi nhánh, đại lý hoặc đối tác tại Trung Quốc tham gia; Không tổ chức đón đoàn đại biểu Chính phủ các nước đến dự khai mạc Hội chợ.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chào mừng khai mạc
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chào mừng khai mạc

Tham dự CAEXPO 2020, Khu gian hàng thương mại của các doanh nghiệp Việt Nam năm nay có quy mô trên 2.000m2 (tại nhà triển lãm số 13, Trung tâm Hội nghị và Triển lãm quốc tế Nam Ninh) với sự tham gia của gần 80 các chi nhánh, đại lý và đối tác của doanh nghiệp Việt Nam, trưng bày các sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam có sức cạnh tranh và phát triển thị trường xuất khẩu tại Trung Quốc và ASEAN: Nông sản và thực phẩm chế biến, đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng, đầu tư, du lịch và dịch vụ thương mại...

Lễ Khai mạc Hội chợ CAEXPO 2020

 Lễ Khai mạc Hội chợ CAEXPO 2020

Bên cạnh khu gian hàng của các doanh nghiệp, Bộ Công Thương còn tổ chức Gian hàng chung của Việt Nam rộng 81m2 để quảng bá, giới thiệu hình ảnh quốc gia, tiềm năng đầu tư - thương mại, sản phẩm tiêu xuất khẩu tiêu biểu của Việt Nam.

Ngoài các đại lý, chi nhánh của doanh nghiệp tham gia trực tiếp trưng bày sản phẩm hàng hóa tại Hội chợ, Cục Xúc tiến thương mại còn hỗ trợ trên 100 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ CAEXPO 2020 theo hình thức trực tuyến, tập trung vào ngành hàng nông - thủy sản và thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng, đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ.

 Khu gian hàng Việt Nam tại CAEXPO 2020
Khu gian hàng Việt Nam tại CAEXPO 2020

Trong khuôn khổ các sự kiện bên lề Hội chợ, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Ban tổ chức Hội chợ CAEXPO tổ chức “Hội nghị giao thương trực tuyến ngành hàng thực phẩm và đồ uống Việt Nam - Trung Quốc” vào ngày 15/12/2020. Hội nghị trực tuyến dự kiến thu hút sự tham dự của gần 200 đại biểu là đại diện doanh nghiệp hai nước.

[Quảng cáo]

CAEXPO là hội chợ thường niên được tổ chức tại Nam Ninh, Trung Quốc từ năm 2004 theo sáng kiến của phía Trung Quốc, nhằm thúc đẩy việc xây dựng khu vực thương mại tự do Trung Quốc - ASEAN. Qua các kỳ tổ chức thành công, CAEXPO đóng vai trò quan trọng, tạo cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Trung Quốc và doanh nghiệp các nước ASEAN giao lưu, trao đổi, xúc tiến thương mại, đầu tư, thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

Đăng Huy