Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị thúc đẩy sản xuất tiêu dùng trong nước và mở rộng thị trường xuất khẩu năm 2023

Sáng 3/2/2022, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị thúc đẩy sản xuất tiêu dùng trong nước và mở rộng thị trường xuất khẩu năm 2023. Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và chủ trì Hội nghị.

Hội nghị thúc đẩy sản xuất tiêu dùng trong nước và mở rộng thị trường xuất khẩu năm 2023

Tham dự Hội nghị còn có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ; Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Thị Thu Vân; Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông; Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Đức Chi; Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Thành Nam; Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Phạm Thanh Hà; cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Công Thương, các cơ quan quản lý, Tập đoàn, Tổng Công ty, các Hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp.

Năm 2022, nước ta thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội trong bối cảnh tình hình quốc tế diễn biến nhanh, phức tạp, khó lường và dị biệt. Ở trong nước, nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, thách thức trên nhiều lĩnh vực.

Trong bối cảnh đó, với nỗ lực và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị; sự lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ, quyết liệt của Trung ương Đảng, Nhà nước, của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; sự nỗ lực vượt bậc của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, nền kinh tế nước ta đã phục hồi mạnh mẽ, đạt được nhiều thành tựu quan trọng và tích cực: GDP tăng trưởng cao nhất trong 12 năm qua, kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát, an sinh xã hội được bảo đảm, quốc phòng an ninh được giữ vững; xuất nhập khẩu lập đỉnh mới, đưa nước ta trở thành 1 trong 20 quốc gia có kim ngạch thương mại lớn nhất toàn cầu.

Đóng góp vào các thành tích chung đó, Bộ Công Thương - dưới sự lãnh đạo trực tiếp, thường xuyên của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ - đã chủ động triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp với nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả và đã đạt nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.

Bước sang năm 2023 là năm giữa nhiệm kỳ, có ý nghĩa rất quan trọng, tạo nền tảng để thực hiện thắng lợi các mục tiêu kế hoạch 5 năm 2021-2025, trong bối cảnh tình hình thế giới và trong nước được dự báo tiếp tục có nhiều khó khăn, thách thức.

Hội nghị thúc đẩy sản xuất tiêu dùng trong nước và mở rộng thị trường xuất khẩu năm 2023 là diễn đàn có sự tham gia ý kiến của nhiều Bộ, ngành, doanh nghiệp; cùng nhìn lại những kết quả tích cực cùng những khó khăn, hạn chế còn tồn tại trong năm 2022; nhận diện bối cảnh cùng những thuận lợi và thách thức đang đặt ra trong năm 2023 để bàn giải pháp phát triển công nghiệp - thương mại trong nước mạnh mẽ, tạo đà cho xuất khẩu tăng trưởng đột phá và bền vững, góp phần thực hiện thắng lợi, toàn diện các mục tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 đã đề ra.

Tạp chí Công Thương sẽ tiếp tục cập nhật diễn biến Hội nghị.

Thy Thảo - Ảnh: Huy Thắng