Bộ trưởng Trần Tuấn Anh làm thơ tặng trường HaUI nhân dịp khai giảng

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội là trường trọng điểm của Bộ Công Thương, luôn dẫn đầu về tuyển sinh, đào tạo; là trường phát triển nhanh, bền vững cả về cơ sở vật chất, chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học. Đặc biệt là sự thành công trong mô hình đại học điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin.
Đại học công nghiệp Hà Nội khai giảng năm học mới
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh gióng hồi trống khai giảng năm học 2019 - 2020, năm học thứ 121 của trường với kỳ vọng vào những phát triển vượt bậc của nhà trường trong tương lai

Trong không khí tựu trường, sáng 8/9/2019, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã tham dự và gióng một hồi trống khai giảng năm học mới 2019-2020 của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Đây cũng là năm học thứ 121 của trường.

Tổng kết những kết quả nổi bật trong năm học 2018-2019, PGS.TS Trần Đức Quý, Hiệu trưởng trường Đại học Công nghiệp Hà Nội (HaUI) cho biết, với những nỗ lực, quyết tâm, năm học 2018 - 2019, nhà trường đã hoàn thành tốt nhiều nhiệm vụ quan trọng, tiếp tục giữ vững vị thế của trường hàng đầu cả nước về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Hàng năm, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm sau 6 tháng đến 1 năm đạt trên 95%, một số ngành đạt trên 98%. Nhà trường có mối quan hệ hợp tác với trên 2.000 doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, mỗi năm đưa trên 2.000 sinh viên làm việc ở nước ngoài.

đại học công nghiệp hà nội khai giảng
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh khẳng định, HaUI là trường trọng điểm của Bộ Công Thương, luôn là trường dẫn đầu về tuyển sinh, đào tạo

Cùng với đó, năm qua, cán bộ, giảng viên của trường đã công bố 802 bài báo và công trình khoa học trong đó 126 bài báo quốc tế, 66 đề tài khoa học các cấp, 129 sáng cải tiến cấp trường, 185 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên được nghiệm thu.

Đáng chú ý, công trình khoa học “thiết lập hệ thống đại học điện tử theo mô hình quản trị quy trình nghiệp vụ” của ĐHCNHN đạt giải Nhì lĩnh vực Công nghệ thông tin điện tử viễn thông, giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam năm 2018....

Mùa tuyển sinh năm học 2019-2020, đã có 103.119 nguyện vọng đăng ký vào trường, trong đó có hơn 9.000 tân học viên, sinh viên nhập học. Đây là con số chứng minh, HaUI thuộc top trường có đông học sinh đăng ký nhất trên cả nước, PGS.TS Trần Đức Quý nhấn mạnh.

Bước vào năm học thứ 121, PGS.TS Trần Đức Quý khẳng định, nhà trường sẽ tập trung hoàn thiện mô hình đại học điện tử, hướng tới quản trị đại học 4.0. Tiếp tục xây dựng hoàn thiện chương trình đào tạo theo chuẩn CDIO; đổi mới công tác khảo thí, kiểm định chất lượng đào tạo; nâng cao chất lượng đội ngũ; mở rộng hội nhập quốc tế trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ; nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ và xây dựng văn hóa nhà trường.

đại học công nghiệp hà nội khai giảng
PGS.TS Trần Đức Quý tổng kết năm học 2018-2019, và chào mừng hơn 9.000 tân sinh viên

Chúc mừng hơn 9.000 tân học viên, sinh viên đã lựa chọn HaUI là nơi nuôi dưỡng, hiện thực hóa ước mơ, Hiệu trưởng HaUI kỳ vọng vào một khóa học viên, sinh viên mới triển vọng, đầy nhiệt huyết.

“Các em có quyền tự hào với chính bản thân mình vì đã vượt qua một chặng đường rất dài và khó khăn để có thể trở thành sinh viên của HaUI - một trường đại học danh tiếng với bề dày 121 năm lịch sử.

Cảm ơn các em đã lựa chọn HaUI là địa chỉ để bắt đầu cho những hoạch định tương lai của mình. Các thầy cô sẽ luôn đồng hành cùng các em trên con đường chinh phục ước mơ, để sau khi rời ghế nhà trường, các em sẽ có đầy đủ hành trang tri thức, kỹ năng, phẩm chất và tự tin để làm việc tại các tập đoàn lớn, các doanh nghiệp phát triển hàng đầu trong nước và nước ngoài; các em cũng có thể tự khởi nghiệp cho tương lai...”, người đứng đầu HaUI bày tỏ.

đại học công nghiệp hà nội khai giảng
Bước vào năm học thứ 121, Hiệu trưởng HaUI khẳng định, nhà trường sẽ tập trung hoàn thiện mô hình đại học điện tử, hướng tới quản trị đại học 4.0

Thống nhất với những nội dung, phương hướng mà PGS.TS Trần Đức Quý đưa ra cho năm học mới, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, HaUI là trường trọng điểm của Bộ Công Thương, luôn là trường dẫn đầu về tuyển sinh, đào tạo, là trường phát triển nhanh, bền vững cả về cơ sở vật chất, chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học.

Nhà trường là cơ sở đào tạo uy tín, được người học và xã hội tin tưởng, lựa chọn. Đặc biệt là mô hình đại học điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin sâu rộng trong tất cả các lĩnh vực của Trường. Chính sự chuyển mình kịp thời và nhạy bén đó của Đại học Công nghiệp Hà Nội đã làm nên nét riêng của trường, một cơ sở đào tạo hàng đầu về đào tạo theo định hướng công nghệ ứng dụng, Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh tin tưởng rằng, với bề dày truyền thống và kết quả tích lũy được trong quá trình xây dựng và trưởng thành, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tiếp tục phát huy những giá trị tốt đẹp, có nhiều đổi mới, khắc phục mọi khó khăn, đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0; phục vụ xuất sắc sự nghiệp giáo dục và đào tạo con người, xây dựng trường đại học phát triển bền vững.

Đáng chú ý, lấy cảm hứng từ ca khúc “Ra Khơi” do ca sỹ Anh Thơ trình bày, cùng hòa chung niềm vui của thầy và trò nhà trường, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã ngẫu hứng viết tặng 4 câu thơ, ca ngợi hình ảnh người thầy vĩ đại, những người thầy Đại học Công nghiệp Hà Nội đã luôn truyền cảm hứng cho bao thế hệ sinh viên:

"Ngày mới vỡ òa những niềm vui

Giương buồm vượt sóng hướng ra khơi

Đại dương trí thức mênh mông thế

Thầy tôi gương sáng mãi trong đời".

 Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội khai giảng
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh trao tặng suất học bổng 20 triệu đồng cho tân sinh viên Nguyễn Đình Sinh - thủ khoa có điểm xét tuyển vào trường cao nhất

Nhân dịp này, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cũng dành tặng suất học bổng 20 triệu đồng cho thủ khoa có điểm xét tuyển vào trường cao nhất, có hoàn cảnh khó khăn đó là em Nguyễn Đình Sinh - Thủ khoa Đại học Công nghiệp Hà Nội năm 2019 với tổng số điểm 26,25.

Cùng với đó, trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã cấp học bổng toàn phần bằng 100% học phí 4 năm học cho 7 sinh viên thủ khoa và cấp học bổng bằng 100% học phí năm học đầu tiên cho các á khoa, sinh viên tuyển thẳng.

Đại học Công nghiệp Hà Nội tưng bừng khai giảng năm học 2019 - 2020
PGS.TS. Trần Đức Quý trao học bổng cho 7 thủ khoa xuất sắc năm 2019
Đại học Công nghiệp Hà Nội tưng bừng khai giảng
Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội bước vào năm học thứ 121 với một tâm thế mới, trong đó, tập trung hoàn thiện mô hình đại học điện tử, hướng tới quản trị đại học 4.0

 

Hoàng Hòa