Cơ hội và thủ tục đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực Logistics, Khách sạn và Thương mại tại Ấn Độ

Ngày 23/02/2022, Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ sẽ tổ chức Chương trình Hội thảo với chủ đề: "Cơ hội và thủ tục đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực Logistics, Khách sạn và Thương mại tại Ấn Độ".

Trong chuỗi sự kiện giới thiệu về Thị trường Ấn Độ do Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ tổ chức nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ hai nước và góp phần nâng cao kim ngạch thương mại song phương sớm đạt mục tiêu 15 tỷ USD và hướng tới các mục tiêu tham vọng hơn, ngày 23/02/2022, Thương vụ sẽ tổ chức Chương trình Hội thảo với chủ đề: "Cơ hội và thủ tục đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực Logistics, Khách sạn và Thương mại tại Ấn Độ".

Chương trình Hội thảo thứ 3 này được tổ chức sau thành công của 2 sự kiện đầu tiên trong tuần vừa qua khi các diễn giả đã giới thiệu môi trường kinh doanh tại Ấn Độ và trình tự thủ tục thành lập công ty/văn phòng tại Ấn Độ, đồng thời trên cơ sở đề nghị của các doanh nghiệp về việc cần có hướng dẫn thành lập doanh nghiệp/văn phòng đại diện Việt Nam tại Ấn Độ đối với các lĩnh vực cụ thể. 

Diễn giả chính của chương trình lần này là ông Manan Agarwal, Công ty Tư vấn KrayMan Consultants LLP, người có nhiều kinh nghiệm chuyên môn về luật doanh nghiệp, các quy định về thành lập doanh nghiệp, các thủ tục về thuế và các chuyên gia trong lĩnh vực Logistics, vận chuyển đường biển.

Đến với hội thảo, người tham dự có thể tìm được câu trả lời cho những thắc mắc về cơ hội kinh doanh các lĩnh vực như: Logistics, Khách sạn và Thương mại ở Ấn Độ; các thủ tục/điều kiện để kinh doanh/đầu tư đối với 03 lĩnh vực trên; khoảng thời gian cần thiết để thành lập doanh nghiệp; thông tin liên hệ; cách mở tài khoản ngân hàng và cơ hội hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực hậu cần, vận chuyển đường biển.

Kính mời doanh nghiệp, nhà nghiên cứu, sinh viên các trường đại học và các cá nhân quan tâm tham dự Hội thảo theo chương trình như sau:

Thời gian: 16:00-17:15 (giờ Việt Nam) thứ Tư, ngày 23/2/2022.

Hình thức: Trực tuyến trên nền tảng Zoom Meeting

Ngôn ngữ: tiếng Anh có phiên dịch tiếng Việt.

Đăng ký tham dự: Hội thảo miễn phí nhưng người tham gia phải phải đăng ký trước theo link sau:

https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSfGt4lJ-iAyGGzDkfnTl9yOI837ZocgUyezCeqF81j5DQtYkw/viewform?usp=sf_link 

Link Webinar: https://zoom.us/j/7336679365?pwd=OGR3RmdkS1MyZFE1SEdjN0hJOFhBUT09  

Meeting ID: 733 667 9365

Passcode: 643737

Thông tin liên hệ: Mr.Đỗ Duy Khánh

Ấn Độ là thị trường quan trọng nhất của Việt Nam tại khu vực Nam Á. Kim ngạch thương mại Việt Nam-Ấn Độ chiếm khoảng 80% tổng kim ngạch của Việt Nam với các nước Nam Á khác.

Thương mại song phương giữa hai nước đã tăng trưởng mạnh mẽ từ mức 5,5 tỷ USD năm 2016 lên 11,2 tỷ USD trong năm 2020 và kỳ vọng sẽ đạt hơn 13 tỷ USD trong năm 2021, mức cao nhất từ trước tới nay.

Các mặt hàng xuất khẩu từ Việt Nam sang Ấn Độ bao gồm điện thoại di động, linh kiện điện tử, máy móc, công nghệ máy tính, cao su thiên nhiên, hóa chất và càphê. Mặt khác, các mặt hàng nhập khẩu chính của Ấn Độ bao gồm: thịt và các sản phẩm thủy sản, ngô, thép, dược phẩm, bông và máy móc.

Xuân An