Đảng ủy Công ty CP Phân bón Miền Nam: Khơi dậy nội lực, hoàn thành vượt mức 1 số chỉ tiêu chính

Trong năm 2022, Đảng ủy CP Phân bón Miền Nam đã đề ra các chủ trương, giải pháp, cùng với Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc để phát huy nội lực, khắc phục khó khăn, huy động sức mạnh của hệ thống chính trị, thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Công ty.

Hoàn thành vượt mức 1 số chỉ tiêu chính

Ngày 28/02/2022, Đảng ủy Công ty CP Phân bón Miền Nam tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được, những hạn chế, khuyết điểm, đồng thời đưa ra các nhiệm vụ, giải phát để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng, thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công ty.

Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Quý, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam. Về phía Đảng ủy công ty có đồng chí Đặng Tấn Thành, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty; Đồng chí Trịnh Quốc Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy Công ty và các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, Bí thư các Chi bộ trực thuộc, cùng toàn thể 82 đảng viên.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Đặng Tấn Thành nhấn mạnh, năm 2022 là năm giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tập đoàn Hóa Chất Việt Nam và Đảng bộ Công ty. Đây cũng năm có nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước như tổ chức kỷ niệm các ngày lễ, triển khai Nghị quyết, Chỉ thị, Quy định mới của Trung ương sau Đại hội khóa XIII của Đảng. Trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức đan xen, nhất là dịch bệnh Covid-19 tuy đã được kiểm soát  nhưng diễn biến phức tạp do xuất hiện biến thể mới, chiến tranh thương mại giữa các nước, Trung Quốc phong tỏa một số địa phương để phòng, chống dịch, đặc biệt là cuộc chiến tranh quân sự Nga – Ukraine kéo dài đã tác động rất lớn đến giá cả nguyên liệu, năng lượng, vận chuyển, cùng với thời tiết bất thường, ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.

Ông Đặng Tấn Thành, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty phát biểu khai mạc Hội nghị
Ông Đặng Tấn Thành, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty phát biểu khai mạc Hội nghị

Trước tình hình đó, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo Đảng ủy và Ban Lãnh đạo Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty đã kịp thời xây dựng và thực hiện có hiệu quả chương trình công tác, đề ra các chủ trương, giải pháp, cùng với Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc để phát huy nội lực, khắc phục khó khăn, huy động sức mạnh của hệ thống chính trị, thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Công ty.

“Do ảnh hưởng của giá cả nguyên liệu, năng lượng, vận chuyển, giá nông sản, thời tiết bất thường, cơ cấu kinh tế một số địa phương dịch chuyển nhanh, diện tích canh tác nông nghiệp bị thu hẹp do tốc độ công nghiệp hóa, nhưng Công ty vẫn hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu chính như (giá trị sản xuất công nghiệp, doanh thu, nộp ngân sách, thu nhập Người lao động). Bên cạnh đó, các hoạt động về nguồn, an sinh xã hội, các hoạt động văn hóa, văn nghệ thể dục thể thao sôi nổi, phong phú góp phần nâng cao đời sống vật chất tinh thần của Người lao động. Các chế độ chính sách được thực hiện kịp thời, trật tự an toàn được đảm bảo” - đồng chí Đặng Tấn Thành nhấn mạnh.

Báo cáo cụ thể, đồng chí Trịnh Quốc Hùng nêu rõ, năm 2022 Đảng ủy Công ty đã ban hành Nghị quyết số 04-NQ/ĐU ngày 11 tháng 01 năm 2022 về nhiệm vụ công tác năm 2022, triển khai tới Ban Tổng Giám đốc, các Chi bộ trực thuộc để tổ chức thực hiện.

Ông Trịnh Quốc Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy Công ty báo cáo tại Hội nghị
Ông Trịnh Quốc Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy Công ty báo cáo tại Hội nghị

Bên cạnh đó, luôn lãnh đạo, chỉ đạo Ban Tổng Giám đốc, các Chi bộ trực thuộc phát huy tối đa thuận lợi, khắc phục khó khăn, nghiêm túc thực hiện chủ trương của Đảng, nghị quyết của Đảng Đảng ủy Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, chủ động nắm bắt thông tin, diễn biến trị trường trong nước và tình hình trên thế giới để tập trung mọi nguồn lực, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu chính Tập đoàn giao.

Theo đó, năm 2022, giá trị sản xuất công nghiệp (theo giá thực tế) đạt 2.079 tỷ đồng, bằng 117% so với kế hoạch; Tổng doanh thu đạt 2.062 tỷ đồng, bằng 117% so với kế hoạch; Nộp ngân sách Nhà nước đạt 37,118 tỷ đồng, bằng 128% so với kế hoạch; Lợi nhuận đạt 55,031 tỷ đồng, bằng 175% so với kế hoạch; Thu nhập bình quân đạt 13,5 triệu đồng/người/tháng, bằng 113% so với kế hoạch.

Riêng với công tác an sinh xã hội, Đảng ủy công ty đã lãnh đạo, chỉ đạo Ban Tổng Giám đốc Công ty các tổ chức đoàn thể, các Chi bộ trực thuộc tùy vào tình hình tại mỗi đơn vị, tích cực tham gia thực hiện công tác an sinh xã hội.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Công ty đã hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn, người lao động không về quê ăn tết số tiền 40 triệu đồng, đi thăm và chúc tết các đơn vị trực thuộc để động viên người lao động yên tâm công tác; đề nghị Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam hỗ trợ 43 phần quà trị giá 43 triệu đồng để thăm hỏi Người lao động.

Nghiêm túc triển khai hiệu quả nhiệm vụ năm 2023

Song song với đó, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Công ty tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện với chủ đề “Giọt hồng VINACHEM” theo chương trình hành động chung của Đảng ủy Tập đoàn. Đồng thời, hỗ trợ 08 gia đình có hoàn cảnh khó khăn theo thỏa ước lao động tập thể với số tiền 32 triệu đồng; Hỗ trợ cho người lao động vay tiền sửa chữa nhà cho 02 người lao động với số tiền 100 triệu đồng; Hỗ trợ tỉnh Vĩnh Long và tỉnh Quảng Trị xây 05 căn nhà tình nghĩa với số tiền 320 triệu đồng; thăm và tặng quà cho khu di tích thành cổ Quảng Trị, nghĩa trang Trường Sơn, khu di tích bến sông Thạch Hãn, thăm và tặng quà cho 20 gia đình có công với cách mạng tại tỉnh Quảng Trị với tổng số tiền 98 triệu đồng. Công ty còn tiếp tục phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng.

Đồng chí Trịnh Quốc Hùng nhấn mạnh thêm, năm 2022, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường. Ban chấp hành Đảng bộ đã kịp thời cụ thể hóa, ban hành các văn bản để thực hiện Nghị quyết, Chỉ thị, Quyết định của Trung ương, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Tập đoàn Hóa Chất Việt Nam. Chính vì vậy đã chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Đoàn Thanh niên Công ty, Đại hội các Chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2022 – 2025, kiện toàn Ban Chấp hành Đảng bộ, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Công ty, xây dựng quy chế làm việc, thực hiện tốt công tác quy hoạch, bổ nhiệm và bổ nhiệm lại. Hoạt động của Đảng bộ có nhiều đổi mới, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2022.

Nghiêm túc triển khai hiệu quả nhiệm vụ năm 2023

Song song với những kết quả đạt được, đồng chí Trịnh Quốc Hùng thẳng thắn nêu rõ, việc thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2022 còn những hạn chế cần khắc phục như sản lượng sản xuất và thu nhập không đạt so với kế hoạch và thấp hơn so với cùng kỳ, chất lượng sinh hoạt Chi bộ có đổi mới nhưng còn chậm, công tác phát triển đảng viên chưa xứng với quy mô của đơn vị, công tác giám sát, phản biện của các tổ chức đoàn thể chưa tương xứng với chức năng, nhiệm vụ.

Năm 2023, dự báo tính hình dịch bệnh trên thế giới và trong nước tuy đã được kiểm soát, nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ, diễn biến phức tạp do xuất hiện nhiều biến thể mới. Cuộc chiến giữa Nga – Ukraine vẫn còn tiếp diễn trong thời gian dài, sẽ làm ảnh hưởng tới nền kinh tế toàn cầu, như giá nguyên liệu, năng lượng, vận tải, đồng thời Trung Quốc mở cửa thị trường trở lại sau khi thực hiện phong tỏa để chống dịch, thời tiết bất ổn, mưa trái mùa… ảnh hưởng lớn tới hoạt động sản xuất kinh doanh, trong đó có ngành phân bón.

Từ những nhận định trên Đảng ủy Công ty luôn bám sát chỉ đạo của Đảng ủy và Ban Lãnh đạo Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, qua đó lãnh đạo, phối hợp với Hội đồng quản trị, ban Tổng Giám đốc Công ty, các cấp ủy trực thuộc triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023.

Theo đó, tiếp tục quán triệt nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng bộ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam. Riêng đối với nhiệm vụ chính trị, phấn đấu giá trị sản xuất công nghiệp (theo giá thực tế) đạt 1.800 tỷ đồng; Tổng doanh thu: 1.800 tỷ đồng; Thu nộp ngân sách: 33,656 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế: 51 tỷ đồng; Thu nhập bình quân: 12,73 triệu đồng/người/tháng

Để thực hiện mục tiêu này, Đảng ủy công ty xác định nghiên cứu, ban hành Nghị quyết về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị để có các giải pháp tập trung tháo gỡ khó khăn, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty. Tập trung chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị nhằm đạt được các mục tiêu đã đề ra.

Đồng thời, tập trung rà soát, đánh giá toàn diện nhu cầu thị trường, khả năng sản xuất và lợi thế của Công ty để xác định chiến lược sản phẩm; cơ cấu lại sản xuất nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Từ đó bố trí các nguồn lực hợp lý, hiệu quả.

Tiếp tục thực hiện các chương trình truyền thông để xây dựng hình ảnh và thương hiệu Công ty, chuyển định hướng kinh doanh phù hợp với tình hình mới, chú trọng công tác trình diễn sản phẩm, nghiên cứu sản xuất các sản phẩm mang tính đặc thù của Công ty đã triển khai trong năm 2022.

Quản lý tốt máy móc thiệt bị; chuẩn bị đủ vật tư dự phòng và có kế hoạch thay thế, sửa chữa phù hợp; làm chủ thiết bị, công nghệ để vận hành sản xuất ổn định dài ngày, đạt công suất thiết kế nhằm tiết giảm chi phí sản xuất, nâng cao chất lượng, tăng sức cạnh tranh của sản phẩm…

Cũng trong hội nghị, đồng chí Đặng Tấn Thành Đề nghị Đảng ủy Tập đoàn kiến nghị với Ủy Ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp xem xét ra quyết định cho Công ty tiếp tục quản lý và sử dụng cơ sở nhà đất tại địa chỉ C1/3 Quốc lộ 1, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh để công ty có cơ sở pháp lý làm hợp đồng thuê đất.

Đánh giá cao những kết quả mà Đảng ủy Công ty CP Phân bón Miền Nam đạt được trong năm 2022, đồng chí Nguyễn Văn Quý nhấn mạnh, dù dịch bệnh phức tạp, Đảng ủy công ty đã lãnh đạo, chỉ đạo doanh nghiệp vượt qua khó khăn, đạt nhiều kết quả khả quan về doanh thu, lợi nhuận, đóng góp tích cực cho hoạt động sản xuất - kinh doanh của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.  

Thời gian tới, đồng chí Nguyễn Văn Quý đề nghị Đảng ủy công ty tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo doanh nghiệp hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ đặt ra. Trong bối cảnh thị trường phân bón dự báo còn gặp nhiều khó khăn, doanh nghiệp đẩy mạnh áp dụng công tác quản trị để tối ưu hóa hiệu quả sản xuất kinh doanh; đồng thời áp dụng công nghệ để giảm thiểu tối đa sự tác động của con người vào sản xuất. Đặc biệt, chú trọng đến công tác thị trường, nỗ lực giữ được các thị trường truyền thống và phát triển các thị trường mới, cũng như nghiên cứu các sản phẩm mới nhằm quảng bá thương hiệu cho Công ty, mang lại lợi ích cho nông dân và người lao động.

Ông Trịnh Quốc Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy Công ty báo cáo tại Hội nghị
Ông Nguyễn Văn Quý, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đến dự và chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu đáp từ, đồng chí Đặng Tấn Thành bày tỏ lòng cảm ơn trước sự quan tâm sát sao của Đảng ủy Tập đoàn với các hoạt động của đảng ủy công ty. Đồng chí khẳng định sẽ cùng tập thể Đảng ủy công ty phát huy hơn nữa vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, cùng Công ty CP Phân bón Miền Nam vượt qua khó khăn, hoàn thành hơn nữa các chỉ tiêu đặt ra.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

hình ảnh tại Hội nghị

hình ảnh tại Hội nghị

hình ảnh tại Hội nghị

hình ảnh tại Hội nghị

hình ảnh tại Hội nghị

hình ảnh tại Hội nghị

hình ảnh tại Hội nghị

 

Trần Bản