Diễn đàn Xúc tiến đầu tư thương mại Việt Nam - Cộng hoà Séc và Chương trình giao thương giữa Doanh nghiệp hai nước

Thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2014, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) chủ trì phối hợp với Vụ Thị trường Châu Âu (Bộ Công Thương), Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc cùng các

Đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải làm trưởng đoàn, với sự tham gia của đại diện các đơn vị thuộc Bộ Công Thương và các Doanh nghiệp có năng lực sản xuất kinh doanh và mong muốn tìm hiểu thị trường, tìm kiếm đối tác để xuất khẩu và đầu tư vào Cộng hòa Séc. Đặc biệt, đoàn còn có sự tham gia của các doanh nghiệp tỉnh Thái Bình do đại diện lãnh đạo tỉnh dẫn đầu.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Đỗ Thắng Hải phát biểu tại Diễn đàn

Trong khuôn khổ chương trình hoạt động của Đoàn công tác, Bộ Công Thương (Cục XTTM) tổ chức Diễn đàn Xúc tiến đầu tư thương mại Việt - Séc và Chương trình giao thương giữa Doanh nghiệp Việt Nam và Doanh nghiệp Cộng hòa Séc tại Praha vào ngày 12 tháng 9 năm 2014. Diễn đàn được đồng chủ trì bởi Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam, ông Đỗ Thắng Hải và Thứ trưởng Bộ Công Thương Cộng hòa Séc, ông Pavel Solc cùng với sự tham dự của ông Trương Mạnh Sơn, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Cộng hòa Séc và đại diện lãnh đạo Liên đoàn Công nghiệp Cộng hòa Séc.

Tại diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Đỗ Thắng Hải đã có bài phát biểu về tình hình quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Cộng hoà Séc và nhấn mạnh hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa hoạt động tiếp cận và mở rộng thị trường của nhau để tăng trưởng kim ngạch thương mại hai chiều và tiến tới cân bằng cán cân thương mại, nhất là qua đó thâm nhập tốt hơn nữa thị trường EU nhằm tận dụng các cơ hội từ Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU dự kiến sẽ được ký kết vào cuối năm nay. Tiếp theo đó là các bài phát biểu của ông Đỗ Kim Lang, Phó Cục trưởng Cục XTTM và ông Dương Hoàng Minh, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường Châu Âu nêu lên các cơ hội thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Cộng hoà Séc, môi trường kinh doanh đầu tư tại Việt Nam cũng như định hướng phát triển thương mại và đầu tư giữa hai nước trong những năm tới. Cũng tại Diễn đàn, lãnh đạo Bộ Công Thương Cộng hòa Séc và Liên đoàn Công nghiệp Cộng hòa Séc cũng có bài phát biểu nêu rõ những lợi ích thiết thực từ hợp tác kinh tế, thương mại giữa hai bên trong thời gian qua và bày tỏ mong muốn tiếp tục thúc đẩy các hoạt động đầu tư, thương mại giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc.

Tiếp đến, chương trình giao thương giữa Doanh nghiệp Việt Nam và Doanh nghiệp Cộng hòa Séc với sự tham gia của 100 doanh nghiệp hai bên là cơ hội để doanh nghiệp hai nước có cơ hội giới thiệu cũng như hiểu thêm về sản phẩm, mẫu mã và chất lượng mặt hàng của đối tác. Bên cạnh đó, các Doanh nghiệp Việt Nam trong đoàn cũng nhân cơ hội này để tìm hiểu rõ hơn về nhu cầu nhập khẩu và những tiêu chí để xuất khẩu hàng hoá vào thị trường Cộng hòa Séc. Đặc biệt, các doanh nghiệp trong đoàn còn có cơ hội tiếp xúc, trao đổi với nhiều doanh nhân đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đang sinh sống và kinh doanh thành công tại Cộng hòa Séc, qua đó tăng cường cơ hội kết nối, mở rộng cơ hội kinh doanh, thâm nhập thị trường thông qua các doanh nghiệp này.

Diễn đàn Xúc tiến đầu tư thương mại Việt Nam - Cộng hoà Séc và Chương trình giao thương giữa doanh nghiệp hai nước đã diễn ra thành công, mở ra những cơ hội để hai nước và cộng đồng doanh nghiệp hai bên tiếp tục phát triển hơn nữa hoạt động hợp tác đầu tư và xúc tiến thương mại trong thời gian tới.